'เทพไท' เหน็บสว.ชุดเก่า 3ป.สั่งได้ ชุดใหม่ครูใหญ่สั่งเอง

30 มิ.ย. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ว่า สว.ชุดเก่า 3ป.สั่งได้ ชุดใหม่ครูใหญ่สั่งเอง

เมื่อเห็นโฉมหน้าของว่าที่ส.ว. ชุดใหม่ จำนวน 200 คนแล้ว มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานา ซึ่งมีบางคนออกมาตำหนิวิพากษ์วิจารณ์ทางที่เสียหาย เป็นการบูลลี่ เป็นการด้อยค่า ไม่ให้เกียรติกัน ดูหมิ่นศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์
ส่วนตัวไม่ติดใจเรื่องคุณสมบัติของว่าที่ส.ว. ทุกคน เพราะหลักการ หรือเจตนารมย์ของรัฐธรรมนูญ ต้องการให้ ส.ว.ชุดนี้เป็นตัวแทนของกลุ่มสาขาอาชีพ จำนวน 20 กลุ่ม เพราะฉะนั้นคนได้มาเป็นส.ว.ไม่ว่าจะเป็นใคร มาจากไหน มีความรู้ระดับไหน มีอาชีพอะไร ก็เป็นตัวแทนของกลุ่มอาชีพได้ทั้งนั้น เพียงแต่เสียดายที่กลุ่มเปราะบาง หรือคนพิการไม่ได้มีโอกาสมีตัวแทนเข้ามาเป็นส.ว. ในครั้งนี้

ผมไม่ติดใจเรื่องคุณสมบัติของว่าที่ส.ว.แล้ว แต่ที่ติดใจประเด็นวิธีการของการได้มาของส.ว. จำนวนหนึ่ง ซึ่งมีความชัดเจนว่า มีการบล็อกโหวต มีการเตรียมการ มีการจัดตั้ง ซึ่งเป็นความสามารถของผู้จัดการ ที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมด ที่มีความฉลาดแกมโกง ใช้เงื่อนไขของรัฐธรรมนูญสามารถเดินเกมใต้ดินจนประสบความสำเร็จ ก็ต้องยอมรับในฝีมือ แม้ว่าอาจจะไม่ตรงไปตรงมาเหมือนกับผู้สมัครคนอื่นๆก็ตาม และผู้สมัครที่ทุจริต ทำผิดเงื่อนไขการสมัครในครั้งนี้ ก็เป็นหน้าที่ของกกต.ที่จะต้องตรวจสอบกันต่อไป

แม้ว่าที่มาของส.ว. ชุดนี้ จะผ่านการเลือกตั้งทางอ้อมของคนกลุ่มเล็กๆไม่ใช่ประชาชนทั่วทั้งประเทศ ก็ยังดีกว่าส.ว.ชุดก่อนที่มาจากการคัดเลือกของคนจำนวนเพียง 10 คน แต่ที่ไม่ต่างกันก็คือ ส.ว. ชุดเก่าจะถูกกำหนดและสั่งการโดยผู้มีอำนาจ ที่เรียกว่า 3ป แต่ส.ว. ชุดนี้อาจจะถูกสั่งการผู้มีอำนาจที่เรียกกันว่าครูใหญ่ของค่ายสีน้ำเงิน
ขอให้สังคมให้โอกาสกับว่าที่ส.ว. ชุดใหม่จำนวน 200 คน ว่าจะทำงานทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประชาชน หรือประเทศชาติได้อย่างสมบูรณ์หรือไม่ อย่าไปติเรือทั้งโกลน เพราะค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้องเขยพ่ายเลือกสว. 'ทักษิณ' รำไม่ดีโทษปี่โทษกลอง

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าการคัดเลือก สว.ที่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้รับการคัดเลือกนั้นไม่ใช่เรื่อง

'เทพไท' ชี้ยกเลิก ส.ส.บัญชีรายชื่อ ยากมาก ขอรัฐธรรมนูญใหม่อย่าออกมาเป็น 'จับฉ่าย'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความ ยกเลิกส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ยากมาก ขอรัฐธรรมนูญใหม่ อย่า“จับฉ่าย” เป็นลูกผสม

‘เทพไท’ สะกิดจับตา 'กมธ.งบประมาณ' แหล่งหาประโยชน์ ของนักตบทรัพย์  

ขอให้สังคมและสื่อมวลชน ได้จับตาการทำงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญชุดนี้อย่างใกล้ชิด ว่ามีการหาประโยชน์หรือเอื้อประโยชน์ เหมือนกับการพิจารณางบประมาณในปีก่อนๆหรือไม่