นายกฯเศรษฐา ปลื้มชาวศรีสะเกษ ต้อนรับสุดอบอุ่น ยันปลายปีนี้ได้เงินหมื่นแน่นอน

นายกฯ กราบ ‘รักษาการแทนเจ้าคณะอำเภอขุขันธ์’ สวดชยันโต ให้พร ‘ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติอยู่ดีมีสุข’ ย้ำคำมั่นชาวศรีสะเกษ ได้ดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ปลายปี ยันสส.ดูแลพื้นที่ดี นำปัญหาสะท้อนรัฐบาล

29 มิ.ย.2567 - จากนั้นเวลา 16.00 น. นายกฯและคณะ เดินทางมายังวัดสระบานสนวน ต.สำโรงตาเจ็น อ.ขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อรับฟังปัญหาและพบปะพี่น้องประชาชน โดยนายกฯได้กราบนมัสการพระมหามังกร กนฺตปุญฺโญ ผู้รักษาการแทนเจ้าคณะอำเภอขุขันธ์ เจ้าอาวาสวัดโคกโพน ก่อนถวายเครื่องไทยธรรม โดยพระมหามังกร กนฺตปุญฺโญ มอบพระพุทธรูปพระพุทธเมตตา หน้าตัก 9 นิ้วและปะพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล

ก่อนสวดเจริญชัยมงคลคาถา (บทชยันโต) ให้ศีลให้พรนายกฯ ว่า ขออำนาจคุณพระศรีรัตนไตร ขอเดชะบุญจากองค์นาคีนาคา ขอให้ปกปักรักษา นายกฯ พร้อมคณะมีความสุขความเจริญ
และความรุ่งเรืองทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติของเรา ให้อยู่ดีมีสุข มีความเจริญมากๆยิ่งขึ้นไป

จากนั้นนายกฯสนทนาธรรมกับพระมหามังกร กนฺตปุญฺโญ โดยมหามังกร กนฺตปุญฺโญ กล่าวว่า
ดีใจที่ท่านมาดูเรื่องน้ำ เพราะอ.ขุขันธ์น้ำขาดทุกปีถ้าได้มีโครงการนี้ขึ้นมาก็คิดว่าสามารถปรับได้อีกเยอะ หากมีน้ำก็คงมีการท่องเที่ยวในพื้นที่

ด้านนายกฯกล่าวว่า แต่ในพื้นที่มีปัญหายาเสพติดก็เยอะ ทางวัดมีการทำเรื่องนี้หรือไม่ ขณะที่พระมหามังกร กนฺตปุญฺโญ กล่าวด้วยว่า ได้ร่วมทำงานกับคณะสงฆ์ขับเคลื่อนในส่วนของหมู่บ้านรักษาศีล 5 ข้อเรื่องการต่อต้านร่วมกับเยาวชนและผู้นำชุมชน

นายกฯ กล่าวต่อว่า ต้องฝากท่านช่วยสอนด้วยถ้าพื้นที่เจริญก็ไม่มีประโยชน์ หากยังมีเด็กติดยา ด้านพระมหามังกร กนฺตปุญฺโญ กล่าวว่า พระและครูสอนศีลธรรมช่วยกันลงพื้นที่ทุกโรงเรียน เพื่อทำยังไงให้ลูกหลานเราได้เรียนต่อ วันนี้ได้มีโอกาสมาพบนายกฯก็ดีใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯได้เดินทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ โดยมีชาวบ้านบางคนสวมชุดพื้นถิ่นเป็นเสื้อแซวศรีสะเกษด้วย ทั้งนี้ ในช่วงหนึ่ง มีประชาชนขอจับมือ จับแขนนายกฯ พร้อมกล่าวว่า “ได้รู้ว่าจะเจอนายกฯนอนไม่หลับเลย” ขณะเดียวกันในช่วงหนึ่งมีหญิงสูงวัยอายุ 78 ปีได้มอบผ้าขาวม้าให้นายกฯ โดยนายกฯได้นั่งลงคุกเข่า เพื่อให้หญิงสูงวัยคนดังกล่าวคล้องผ้าขาวม้าที่คอ ก่อนที่หญิงสูงวัยคนดังจะพูดว่า “ดีใจที่ได้มอบผ้าขาวมาให้นายกฯ”

จากนั้นนายกฯ กล่าวพบปะประชาชนชาวศรีสะเกษ ว่า ดีใจที่ได้มาพบกันอีก ก่อนเลือกตั้งได้มาเยี่ยมเยียนกัน ตอนนี้ก็ทราบว่าพี่น้องมาคอยกันนานก็ต้องขอโทษด้วย ก็หวังว่าคงไม่ได้เหนื่อยกันจนเกินไป ตนมาจ.ศรีสะเกษหลายครั้งแล้ว ก็พยายามที่จะมาแก้ไขปัญหา สส.ที่ยืนอยู่บนเวทีนี้ทุกคนเวลาไปที่สภาหรือทำเนียบรัฐบาลก็นำปัญหาของประชาชนมาบอกกล่าวให้กับรัฐบาลได้รับทราบ

วันนี้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม และนางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ก็มาทั้งเรื่องการคมนาคม การเกษตร เรื่องของไม่ให้ท่วม ไม่ให้แล้ง เรื่องปัญหาหนี้สิน ปัญหายาบ้า ซึ่งจะเป็นปัญหาที่กัดกร่อนสังคมไทยเรามายาวนาน

รัฐบาลนี้เราพยายามให้ความสำคัญกับทุกเรื่อง ก็อยากให้ทุกท่านสบายใจว่าเราได้มีการเริ่มต้นแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรของทุกท่านจ.ศรีสะเกษ ความจริงเป็นจังหวัดที่โชคดี เพราะว่ามีดินที่สมบูรณ์มีน้ำที่ไหลมาจากภูเขา ซึ่งภูเขาหลายท่านทราบดีอยู่อยู่แล้วว่าอดีตเป็นภูเขาไฟซึ่งมีแร่ธาตุเยอะ ฉะนั้นจ.ศรีสะเกษ ถือว่าโชคดี เพราะปลูกอะไรก็ดีหมด ไม่ใช่มีแค่ทุเรียนภูเขาไฟ จะปลูกลิ้นจี่ จากจ.เชียงใหม่ก็ได้ จะปลูกอะไรก็ได้

ฉะนั้นรัฐบาลให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องขององค์ความรู้ การตลาด แต่เหนือสิ่งอื่นใดมีโอกาสที่ดี เรามีดินที่สมบูรณ์ เรามีการบริหารจัดการน้ำที่ดี สำหรับพี่น้องทุกคน แต่ปัญหาใหญ่ของเราวันนี้ คือปัญหาเรื่องยาเสพติด

นายกฯ กล่าวต่อว่า เราจะนำมาตรการต่างๆของจ.ร้อยเอ็ดมาใส่ที่จ.ศรีสะเกษ เพื่อให้จ.ศรีสะเกษเป็นจังหวัดสีขาวปลอดยาเสพติด เราไม่มียาเสพติดศักยภาพของประชาชน การเกษตร การท่องเที่ยวต่างๆก็จะตามมา ทำให้ยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนทุกคน สุดท้ายที่เราต่อสู้กันมานานเรื่องของดิจิทัลวอลเล็ตเงิน 10,000 บาท พี่น้องได้แน่นอนครับปลายปีนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวะนี้ประชาชนต่างพากันปรบมือ ส่งเสียงแสดงความดีใจ

นายกฯ กล่าวด้วยว่า ยินดีวันนี้มาที่นี่ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นที่สุดที่หนึ่งเลยตั้งแต่เป็นรัฐบาลมาก็มีความอิ่มใจ และมีความภูมิใจที่พี่น้องให้การต้อนรับอย่างเต็มที่ มีสส.ทุกท่านในที่นี้ ที่หมั่นเอาใจใส่ดูแลประชาชนทุกคน รัฐบาลพร้อมสนับสนุนและทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องทุกคนดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเดินขึ้นรถยนต์นายกฯได้แวะทักทายประชาชน โดยมีนายอำเภอ สส. มอบของที่ระลึกให้นายกฯด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ลงพื้นที่สุรินทร์ ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สุรินทร์ รุดตรวจเยี่ยมโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยแก้ว 15 ล้านบาท ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี ขณะคุณยายเจอหน้านายกฯถึงกับร้องไห้ บอกไม่เคยมีผู้นำมา

ผลสำรวจนิด้าโพลชี้ ประชาชนหนุน 'พิธา' นั่งนายก ส่วน 'เศรษฐา' มาเป็นอันดับ 3

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาส ครั้งที่ 2/2567” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 14-18 มิถุนายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 2,000 หน่วยตัวอย่าง

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

'เศรษฐา' รับปากเกษตรกร หอมแดงต้องได้ราคากก.ละ 20 บาท พริกชี้ฟ้า 35 บาท ภายใน ต.ค.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางต่อมาที่โครงการชลประทานศรีสะเกษ ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อหารือการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมและน้ำแล้ง

นายกฯ ลุยศรีสะเกษ ไหว้พระ ปลูกต้นไม้ ถ่ายรูปกับเด็กนักเรียน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยมี นายอมรเทพ สมหมาย สส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย และจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ