นายกฯ ลุยศรีสะเกษ ไหว้พระ ปลูกต้นไม้ ถ่ายรูปกับเด็กนักเรียน

นายกฯ กราบสรีระสังขาร ‘หลวงปู่สรวง’ ทำพิธีเชิญว่าว เสริมสิริมงคล ตามความเชื่อส่งผลชีวิตเจริญรุ่งเรือง -ก้าวหน้ายิ่งขึ้น ขณะที่ปชช.ตะโกน ‘รักนายกฯเศรษฐา’ ก่อนปลูกต้นลำดวน ต้นไม้ประจำจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมถ่ายเซลฟี่กับเด็กๆคึกคัก

29 มิ.ย.2567 - เมื่อเวลา 14.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยมี นายอมรเทพ สมหมาย สส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย และจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ อดีตสส.สุรินทร์ เขต 6 พรรคเพื่อไทย มารอต้อนรับ

เมื่อเดินทางถึงนายกฯ ได้ทักทายประชาชนที่มารอรับ จากนั้นพระครูโกศลสิกขกิจ (หลวงพ่อพุฒ วายาโม ) เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ได้พานายกฯขึ้นไปกราบสรีระสังขาร หลวงปู่สรวง โดยเจ้าอาวาสฯ นำนายกฯ กล่าวนมัสการ ร่างหลวงปู่สรวง พร้อมถวายขัน 5 ขัน 8 ที่ประกอบด้วย ดอกไม้ขาว 5คู่ เทียนเล็ก 5 คู่ เงิน 12 บาท ขัน 8 ดอกไม้ขาว 8 คู่ เทียนเล็ก 8 คู่ เงิน12บาท เทียนเล่มบาท 2 คู่ ทั้งนี้ นายกฯได้สอบถามเจ้าอาวาสฯว่าร่างหลวงปู่สรวง 20 ปีได้แล้วหรือไม่ ด้านเจ้าอาวาสฯ กล่าวว่า 20 กว่าปีได้แล้ว

ต่อมาเจ้าอาวาสฯ ได้มอบรูปหล่อหลวงปู่สรวงขนาด 5 นิ้ว และเหรียญหลวงปู่สรวง ที่จัดทำเมื่อปี 2543 พร้อมกับมอบพระให้กับรัฐมนตรีที่ติดตามคณะมาด้วย ซึ่งในช่วงนี้เจ้าอาวาสฯ ได้ยื่นเอกสารขอความอนุเคราะห์เมตตาจากนายกฯ เรื่องการก่อสร้างอาคารเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวง ภายในวัดด้วย

จากนั้นนายกฯได้เขียนชื่อลงบนว่าว เพื่อทำพิธีเชิญว่าวขึ้นสู่เสาไม้ไผ่สูงให้เหมือนลอยขึ้นสู่บนท้องฟ้า เพื่อเป็นการสักการะบูชาหลวงปู่สรวง ตามความเชื่อของชาวบ้านว่าหากใครได้ถวายว่าว พร้อมกับเขียนชื่อจริง นามสกุลจริงใส่ไว้ในว่าวที่นำมาถวายหลวงปู่สรวง จะส่งผลทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง ประสบผลสำเร็จ ก้าวหน้ายิ่งขึ้น ต่อจากนั้นนายกฯได้ตีฆ้องชัย 3 ครั้ง

ก่อนนายกฯได้เซ็นชื่อบนเสื้อฟุตบอล LPS ACADEMY FOOTBALL CLUB ซึ่งเป็นทีมฟุตบอลวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ก่อนที่ทีมฟุตบอลจะมอบเสื้อให้นายกฯเป็นที่ระลึกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯได้เดินทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ ที่ชูป้ายข้อความระบุว่า ส่งกำลังใจให้ท่านนายก เศรษฐา ทวีสิน ,รวมพลคนรักนายกเศรษฐา โดย (อ.แม่) พร้อมตะโกนว่า“รักนายกฯเศรษฐา”

จากนั้นนายกฯ นั่งรถกอล์ฟมาปลูกต้นลำดวน ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำจังหวัดศรีสะเกษ ในโครงการ 72 ล้านต้น พลิกฟื้นผืนป่า เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ก่อนร่วมปลูกต้นลำดวนกับนักเรียนจากวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา

อย่างไรก็ตาม ในช่วงหนึ่งนายกฯ ได้ถ่ายรูปร่วมกับนักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงอย่างเป็นกันเอง โดยนายกฯยังได้หยิบโทรศัพท์เด็กนักเรียนมาถ่ายรูปเซลฟี่ร่วมกันอย่างสนุกสนา

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

'เศรษฐา' ลงพื้นที่สุรินทร์ ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สุรินทร์ รุดตรวจเยี่ยมโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยแก้ว 15 ล้านบาท ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี ขณะคุณยายเจอหน้านายกฯถึงกับร้องไห้ บอกไม่เคยมีผู้นำมา

ผลสำรวจนิด้าโพลชี้ ประชาชนหนุน 'พิธา' นั่งนายก ส่วน 'เศรษฐา' มาเป็นอันดับ 3

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาส ครั้งที่ 2/2567” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 14-18 มิถุนายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 2,000 หน่วยตัวอย่าง

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

'เศรษฐา' รับปากเกษตรกร หอมแดงต้องได้ราคากก.ละ 20 บาท พริกชี้ฟ้า 35 บาท ภายใน ต.ค.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางต่อมาที่โครงการชลประทานศรีสะเกษ ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อหารือการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมและน้ำแล้ง