'นันทิวัฒน์' อัดแพ้เลือกสว. แล้วพาลโทษมีชัย

29 มิ.ย.2567 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กว่า รำไม่ดีโทษปี่โทษกลอง

นักการเมือง สส. นักวิชาการส้มดาหน้าออกมา เก็บอาการไม่อยู่ แพ้แล้วพาล กล่าวโทษมีชัย และคณะร่างรัฐธรรมนูญ ว่าร่างรัฐธรรมนูญไม่ดี ทำให้ได้ สว.แบบนี้

ถามหน่อยต้องได้ สว.แบบไหนถึงจะถูกใจ ต้องเป็น สว.แดง ส้ม หรือแบบไหนถึงจะสะใจ

สว.เรามีมาหลายแบบแล้ว เลือกตั้งและแต่งตั้ง ไทยจะมี สว.แบบไทยๆบ้างไม่ได้หรือ

ความจริงการเมืองไทย น่าจะเอา สว.ขุนนาง แบบอังกฤษถึงจะถูก เป็น สว.แต่งตั้งและสืบทอดตระกูลทั้งหมด House of Lords

มี สว.สายอาชีพบ้างทำไมจะไม่ดี ลองของใหม่บ้าง

ไทยเรียนผิดมานานมากแล้ว คราวนี้อาจมาถูกทาง ผู้ร่างรัฐธรรมนูญน่าจะไม่อยากเห็นสภาผัวสภาเมียผัวอยู่สภาล่างเมียอยู่สภาบน คนอื่นไม่ต้องมาแหยม ปิดโอกาสคนใหม่ๆให้เกิดทางการเมือง บ้านใหญ่ ผูกขาดหมด แถมการเมืองท้องถิ่นให้ลูกหลานดูแล มันยิ่งกว่ารัฐอิสระแบบนี้มันไม่น่ารังเกียจกว่าหรือ

รัฐธรรมนูญ 60 จึงเปิดโอกาสให้คนโนเนมเข้าสภา ในนามกลุ่มอาชีพ ไม่ต้องมีหัวคะแนน ไม่ต้องให้ผู้นำจิตวิญญาณมาชี้นิ้วสั่งให้ท่อง "ประชาธิปไตย" "สภาประชาชน"

เอาน่า อย่าเป็นหมาเห่าเครื่องบิน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สว.สีน้ำเงินขยับแล้ว จับตา 2 แคนดิเดตชิงรองประธานวุฒิฯ  

สว.สีน้ำเงินเตรียมขยับแล้ว รอเปิดเซฟเฮ้าส์พบปะหลังวันพุธ 3 ก.ค. หึ่งแคนดิเดตชิงรองประธานวุฒิฯ หลายชื่อเริ่มโผล่ “สรชาติ อดีตส.ส.หนองบัวลำภู” –“บุญส่ง อดีตกกต.”ส่วน”บิ๊กเกรียง”ยังแรง คั่วประมุขสภาสูง เปิดข้อบังคับฯ แคนดิเดต ต้องแสดงวิสัยทัศน์ก่อนโหวต

‘ดิเรกฤทธิ์’ เหนื่อยใจ ‘กกต.’ ทำมึนไม่ฟังเสียงทักท้วง ฮั้วเลือก สว.

กกต.ทำมึน มองไม่เห็นข้อบกพร่องตนเอง สุดท้ายตรวจอะไรไม่ได้ หาคนผิดไม่เจอ สามารถประกาศรายชื่อ สว.200 คน  ได้ตามเป้าหมายโดยสมบูรณ์

'สมชาย' หลุดขบวน สว.ไม่เกี่ยวความนิยมเพื่อไทย ชี้กติกาถูกเซตมาแล้ว

นายกฯ บอก “สมชาย” หลุดวงสว.ไม่เชื่อมโยงความนิยมเพื่อไทย ระบุ กติกาถูกเซตมาแล้ว ชี้มีผิดหวังสมหวัง ใครเห็นช่องโหว่ควรปรับปรุงต้องตั้ง สสร.แก้ในสภ

'นิกร' แนะให้โอกาส สว. ชุดใหม่ อย่าด้อยค่า

นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา และคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติเพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพ.ศ. 2560 โพสต์เฟซบุ๊กระบุความเห็นถึงรายชื่อสว.ชุดใหม่ ว่า เขาคือใครและเราคือใครในประเด็นวุฒิสมาชิกชุดใหม่

เหลียวหลังแลหน้า 92 ปี ปชต. กรีดดีลลับอันตราย! รัฐบาล มีโอกาสอยู่ครบเทอม

ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป การเมืองในรัฐสภาทั้งสภาล่างคือสภาผู้แทนราษฎร และสภาสูงคือวุฒิสภา ที่ตอนนี้ผ่านกระบวนการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

จ่อสอบผู้สมัครสว.กว่า4หมื่นคน

เลขาฯ กกต.ยกคำพิพากษาศาลวินิจฉัยสมัคร สว.ไม่ตรงกลุ่มอาชีพไม่ผิด สิทธิการรับสมัครเป็นคนละส่วนกับเอกสารรับสมัครเป็นเท็จ