นายกฯ ถึงอุบลฯ ไหว้พระ เดินชมตลาด สส.ไทยสร้างไทยหน้าเดิม รอต้อนรับด้วย

นายกฯ ถึงอุบลฯ สักการะพระเจ้าอินทร์แปลง ร่วมแกะเทียน แปะต้นเทียนพรรษา บอกลงพื้นที่ มาแก้ปัญหาน้ำท่วม - ยาเสพติด มั่นใจเงินดิจิทัลออกกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้ ขณะที่สส. ไทยสร้างไทย รอรับด้วย

28 มิ.ย.2567 - เมื่อเวลา 17.45 น. ที่วัดมหาวนาราม พระอารามหลวง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง โดยนายกฯได้ถวายขันหมากเบ็ง จากนั้นได้กราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระวชิรกิจโกศล (พระครูสารกิจโกศล) เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี

โดยพระวชิรกิจโกศล ได้มอบองค์พระเจ้าใหญ่อินทร์แปลงจำลอง ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว พร้อมเหรียญพระเจ้าอินแปลง ให้กับนายกรัฐมนตรีและคณะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีมาดูเรื่องน้ำท่วม และปัญหายาเสพติด โดยเฉพาะปัญหากระท่อมที่มีเยอะ โดยวันนี้ไปจังหวัดร้อยเอ็ด ก็ไปดูเรื่องปัญหายาเสพติด ซึ่งตั้งเป้าไว้ว่าวันที่ 30 ก.ย.นี้ จังหวัดร้อยเอ็ดจะเป็นพื้นที่สีขาว ถ้าทำสำเร็จจะมาทำจังหวัดนี้ด้วย

ด้านเจ้าอาวาสฝากให้นายกรัฐมนตรีดูแลพื้นที่ชายขอบเด็กออกนอกการศึกษา สถาบันครอบครัวไม่แข็งแรงเพราะบางครอบครัวพ่อแม่ไปทำงานต่างพื้นที่

นายกรัฐมนตรี กล่าวตอบว่า เป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่จากโครงสร้างทางเศรษฐกิจที่ทำให้คนไปกระจุกตัวอยู่ที่เมืองใหญ่ ส่งผลให้สถาบันครอบครัวไม่แข็งแรง ถ้าพ่อแม่ไปทำงานที่เมืองใหญ่ ลูกก็อยู่กับปู่ย่าตายาย ซึ่งรัฐบาลนี้ รวมถึงรัฐบาลอื่นในอดีตก็พยายามผลักดันเรื่องสถาบันครอบครัว ส่วนการทำโครงสร้างเศรษฐกิจให้ดีขึ้น หลายคนรวมถึงสื่อมวลชนก็อาจจะสนใจโดยเฉพาะนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ถ้าออกมาก็ได้กำหนดให้จับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ตามบัตรประชาชน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่นได้ ทำให้ยกระดับเศรษฐกิจในพื้นที่ หวังว่าในระยะยาวจะเป็นตัวกระตุ้น และเสริมสร้างควบคู่กับการลงทุน เพื่อให้ประชาชนไม่ต้องไปทำงานที่อื่น ยอมรับว่าบริหารยาก แต่ก็พยายามอยู่

จากนั้นนายกฯทักทายประชาชน โดยมีประชาชนได้นำผ้าขาวม้ามาผูกเอวให้ ขณะที่ประชาชนตะโกนว่า “รักนายกฯ” และตะโกนอีกว่า “นายกฯหล่อจังเลยเห็นแต่ในทีวี , ชาวอุบลฯเป็นกำลังใจให้นายกฯนะคะ” รวมทั้งยังมีประชาชนชูป้ายข้อความให้กำลังใจ อาทิ รัก รัก รัก ท่าน เศรษฐา ทวีสินตลอดไป , รักและเชียร์นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ,รักท่านนายก เศรษฐา ทวีสิน จุ๊ฟๆๆๆ เป็นต้น

จากนั้นนายกฯเยี่ยมชมกรรมวิธีการจัดทำต้นเทียนพรรษา ประเภทติดพิมพ์ โดยได้ทดลองทำดอกเทียน และแกะเทียนประเภทติดพิมพ์ ก่อนจะนำมาแปะบนต้นเทียนพรรษา ซึ่งที่อุบลราชธานีจะมีประเพณีแห่เทียนพรรษาเป็นประจำทุกปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการเดินทางมายังวัดมหาวนาราม มีนางเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย ในฐานะเจ้าของพื้นที่จ.อุบลราชธานี นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ สส.อุบลราชธานี เขต 1 พรรคเพื่อไทย น.ส.กิตติ์ธัญญา วาจาดี สส.อุบลราชธานีเขต 4 และน.ส.ธัญญารีย์ สันตพันธ์ สส.อุบลราชธานี เขต 6 พรรคเพื่อไทย นายชูชัย มุ่งเจริญพร สส.สุรินทร์ เขต 2 พรรคเพื่อไทย นายบุญแก้ว สมวงศ์ สส.ยโสธรเขต 2 พรรคเพื่อไทย มารอต้อนรับ นอกจากนี้ ยังมีนางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร พรรคไทยสร้างไทย มารอต้อนรับด้วย โดยถือเป็นครั้งที่ 2 ที่นางสุภาพร ร่วมลงพื้นที่กับสส.พรรคเพื่อไทย ในการต้อนรับนายกฯ

ทั้งนี้ ภารกิจในช่วงเย็นนายกฯเดินทางลงพื้นที่จ.อุบลราชธานี ด้วยรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ดสีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร

จากนั้นเวลา 18.20 น. นายเศรษฐา พบปะพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน ที่ถนนคนเดินเลียบแม่น้ำมูล เทศบาลนครอุบลราชธานี ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี โดยในจุดนี้มี นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช. เกษตรและสหกรณ์ ร่วมลงพื้นที่ด้วย
 
ทั้งนี้ นายกฯ ได้แวะร้านขายข้าวไข่เขียวทรงเครื่อง และสั่งข้าวไข่เจียว ใส่ไข่ 2 ฟอง ก่อนจะกินและบอกว่า “อร่อยแต่ร้อน” นอกจากนี้ นายกฯยังแวะชิมข้าวจี่ น้ำแตงโมปั่น และแวะซื้อน้ำส้มคัน อย่างไรก็ตามในช่วงหนึ่ง นายกฯได้ทักทายและพูดคุยกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยถามว่ามาจากประเทศอะไร ซึ่งนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว ตอบว่ามาจากประเทศอังกฤษ จากนั้นนายกฯถามต่อว่า เป็นแฟนฟุตบอลทีมไหน ด้านนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวตอบว่า แล้วแต่ช่วงเวลา
 
ทั้งนี้ก่อนขึ้นรถยนต์กลับ นายกฯได้แวะเยี่ยมชมหน่วยปฐมพยาบาล ของเทศบาลนครอุบลราชธานี ซึ่งมาดูแลอำนวยความสะดวกประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของถนนคนเดินฯ
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทางมีประชาชนให้ความสนใจมาขอถ่ายรูปร่วมกับนายกฯ ซึ่งนายกฯ ได้ร่วมอย่างเป็นกันเอง ก่อนเดินทางกลับที่พัก เพื่อพักค้างคืนที่จ.อุบลราชธานี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ลงพื้นที่สุรินทร์ ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สุรินทร์ รุดตรวจเยี่ยมโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยแก้ว 15 ล้านบาท ชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิด บอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี ขณะคุณยายเจอหน้านายกฯถึงกับร้องไห้ บอกไม่เคยมีผู้นำมา

ผลสำรวจนิด้าโพลชี้ ประชาชนหนุน 'พิธา' นั่งนายก ส่วน 'เศรษฐา' มาเป็นอันดับ 3

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาส ครั้งที่ 2/2567” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 14-18 มิถุนายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 2,000 หน่วยตัวอย่าง

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

'เศรษฐา' รับปากเกษตรกร หอมแดงต้องได้ราคากก.ละ 20 บาท พริกชี้ฟ้า 35 บาท ภายใน ต.ค.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางต่อมาที่โครงการชลประทานศรีสะเกษ ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อหารือการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมและน้ำแล้ง

นายกฯเศรษฐา ปลื้มชาวศรีสะเกษ ต้อนรับสุดอบอุ่น ยันปลายปีนี้ได้เงินหมื่นแน่นอน

นายกฯ กราบ ‘รักษาการแทนเจ้าคณะอำเภอขุขันธ์’ สวดชยันโต ให้พร ‘ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติอยู่ดีมีสุข’ ย้ำคำมั่นชาวศรีสะเกษ ได้ดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ปลายปี ยันสส.ดูแลพื้นที่ดี นำปัญหาสะท้อนรัฐบาล