'เศรษฐา' ขึงขังชี้ปม 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ความเป็นธรรมและไตร่ตรองดีแล้ว

นายกฯ ลั่นปม 'บิ๊กโจ๊ก' ไตร่ตรองดีแล้ว ยันให้ความเป็นธรรม เผย ที่ประชุม ก.ตร.ยังไม่นำคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนขึ้นทูลเกล้าฯ ต้องรอ มติ 'ก.พ.ค.ตร.' คาด 30 วัน รู้ผลสอบ

27 มิ.ย.2567 - นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงมติที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่มีมติ 12 ต่อ 0 เห็นชอบคำสั่งของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการไว้ก่อน กังวลหรือไม่ว่าจะถูก พล.ต อ.สุรเชษฐ์ ฟ้องเอาผิดตามมาตรา 157 ว่า กังวลทุกเรื่อง สื่อถามทุกวัน และอย่างที่เคยบอกไป เราปฏิบัติยึดตามกฎหมาย เพราะฉะนั้นเราไตร่ตรองดีแล้ว และก็ให้ความเป็นธรรมกับ พล.ต อ.สุรเชษฐ์

เมื่อถามว่าตามขั้นตอนต้องรอคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ (ก.พ.ค.ตร.) หรือนำขึ้นทูลเกล้าฯเรื่องให้ออกจากราชการไว้ก่อน นายกฯ กล่าวว่า ตรงนี้ก็เป็นอย่างหนึ่งที่เราให้ความเป็นธรรมกับ พล.ต อ.สุรเชษฐ์ ว่าในขณะที่มีเรื่องร้องเรียนอยู่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็ไปยื่นร้องกับ ก.พ.ค.ตร. ซึ่งอีกประมาณ 30 วัน ก็น่าจะตัดสินได้แล้ว ถือว่าเป็นการให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ก็มีการพูดคุยกันระหว่างคณะกรรมการ ก.ตร แล้ว ว่าเรื่องการทูลเกล้าฯ คงพักไปก่อน รอให้ ก.พ.ค.ตร. มีมติที่ชัดเจนแล้วค่อยมาว่ากัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มไลน์ตร.เฮลั่น! 'รองผกก.สอบสวน' ชี้ชัด ม.131 ให้ตร.ออกจากราชการไว้ก่อนได้ แยกอิสระกับ ม.120

'พ.ต.ท.สุริยา' เผยกลุ่มไลน์ตร.เฮลั่น! หลังมติก.ตร.ให้ 'โจ๊ก' ออกจากราชการไว้ก่อนชอบด้วยกม. ชี้ชัดม.131 กับ ม.120 แยกอิสระต่อกัน ถ้าทุกกรณีต้องฟังกก.สอบสวนก่อน จะมีมาตรา 131 ไว้ทำไม ที่มีปัญหาเมื่อคนมีกองเชียร์เยอะ โดยเฉพาะนักกฎหมายศรีธนญชัย-อัยการคนใต้

นายกฯ ควบคุมทิศทางอุตสาหกรรม MICE ฟุ้ง สร้างรายได้กว่า 2 แสนล้าน

นายกฯ ควบคุมทิศทางอุตสาหกรรม MICE เชื่อมั่นเติบโตต่อเนื่อง พร้อมเตรียมแผนจัดงาน-กิจกรรมตลอดไตรมาส 4 ของปีงบประมาณ 2567 กระตุ้นตลาด MICE ไทย คาดการณ์เเนวโน้มปีงบประมาณ 2568 สร้างรายได้กว่า 2 แสนล้านบาท