'บิ๊กเกรียง' อดีตแม่ทัพกระดูกเหล็ก ได้คะแนนสูงสุด สว.กลุ่มราชการและความมั่นคง

27 มิ.ย.2567 - นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ หรือ "เป๊ปซี่" ผู้สื่อข่าวอาวุโส โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sermsuk Kasitipradit ระบุว่า พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ อดีตแม่ทัพภาคสี่ อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก (ผช.ผบ.ทบ.) ได้รับเลือกเป็นสว.ของกลุ่มหนึ่ง ด้วยคะแนนสูงสุดของกลุ่ม 74 คะแนน

"บิ๊กเกรียง" จากตท.22 เป็นอดีตมทภ.4 ที่ได้รับการยอมรับในภาคใต้โดยเฉพาะในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จากงานมวลชนและการเมืองที่โดดเด่นทั้งในกลุ่มไทยพุทธและมาลายูมุสลิม

มีคอนเนคชั่นสาระพัดทั้งบนดินใต้ดิน จากประสบการณ์ทำงานในพื้นที่มายาวนาน ได้รับฉายาจากเอฟซี "แม่ทัพกระดูกเหล็ก" หลังรอดชีวิตอย่างปาฎิหารย์ จากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ BLACK HAWK ตกกลางปี 2565 ที่สงขลา

ก่อนลงสมัครสว. ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานที่ปรึกษาของ มท.1 อนุทิน ชาญวีรกูล หลังผ่านการเลือกสว.ระดับจังหวัด ได้โทรศัพท์คุยกับบิ๊กเกรียงถึงความคาดหวังในการเลือกสว.ครั้งนี้

บอกให้จับตาดูการเลือกสว.ในกลุ่มหนึ่งอาจมีเซอร์ไพรส์ อดีตนายกฯสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อาจสอบไม่ผ่านการคัดเลือกรอบสุดท้าย

ผลเลือกตั้งช่วงดึกที่ผ่านมาเป็นอย่างที่ตั้งข้อสังเกต

โคตรเซอร์ไพรส์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สว.สีน้ำเงินขยับแล้ว จับตา 2 แคนดิเดตชิงรองประธานวุฒิฯ  

สว.สีน้ำเงินเตรียมขยับแล้ว รอเปิดเซฟเฮ้าส์พบปะหลังวันพุธ 3 ก.ค. หึ่งแคนดิเดตชิงรองประธานวุฒิฯ หลายชื่อเริ่มโผล่ “สรชาติ อดีตส.ส.หนองบัวลำภู” –“บุญส่ง อดีตกกต.”ส่วน”บิ๊กเกรียง”ยังแรง คั่วประมุขสภาสูง เปิดข้อบังคับฯ แคนดิเดต ต้องแสดงวิสัยทัศน์ก่อนโหวต

‘ดิเรกฤทธิ์’ เหนื่อยใจ ‘กกต.’ ทำมึนไม่ฟังเสียงทักท้วง ฮั้วเลือก สว.

กกต.ทำมึน มองไม่เห็นข้อบกพร่องตนเอง สุดท้ายตรวจอะไรไม่ได้ หาคนผิดไม่เจอ สามารถประกาศรายชื่อ สว.200 คน  ได้ตามเป้าหมายโดยสมบูรณ์

'สมชาย' หลุดขบวน สว.ไม่เกี่ยวความนิยมเพื่อไทย ชี้กติกาถูกเซตมาแล้ว

นายกฯ บอก “สมชาย” หลุดวงสว.ไม่เชื่อมโยงความนิยมเพื่อไทย ระบุ กติกาถูกเซตมาแล้ว ชี้มีผิดหวังสมหวัง ใครเห็นช่องโหว่ควรปรับปรุงต้องตั้ง สสร.แก้ในสภ

เหลียวหลังแลหน้า 92 ปี ปชต. กรีดดีลลับอันตราย! รัฐบาล มีโอกาสอยู่ครบเทอม

ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป การเมืองในรัฐสภาทั้งสภาล่างคือสภาผู้แทนราษฎร และสภาสูงคือวุฒิสภา ที่ตอนนี้ผ่านกระบวนการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.)