'พล.ต.อ.วินัย' ยินดี 'โจ๊ก' ฟ้องหมิ่น จะได้นำหลักฐานมาเปิดเผยต่อศาลและสาธารณชน

“พล.ต.อ.วินัย” ยินดี “บิ๊กโจ๊ก” ฟ้องหมิ่นประมาท พร้อมนำหลักฐานชี้แจงต่อศาลและสาธารณชนปกป้องสิทธิ์ตนเอง ยอมรับผลการประชุมอนุกรรมการ ก.ตร. มีมติว่า “บิ๊กต่าย” ทำถูกต้อง

25 มิ.ย.2567 - พล.ต.อ.วินัย ทองสอง ผู้ทรงคุณวุฒิคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) กล่าวภายหลังทราบข่าวว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ยื่นฟ้องตนเองข้อหาหมิ่นประมาทฯ จากกรณีให้สัมภาษณ์ยืนยันข้อเท็จจริงให้ประชาชนและสื่อมวลชนเข้าใจว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดเว็บพนันออนไลน์

พล.ต.อ.วินัย กล่าวว่า ยินดีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะฟ้องร้องตนเอง เพราะจะได้นำพยานหลักฐานทั้งหมดที่มีออกมาเปิดเผยกับศาลและสาธารณชน ซึ่งเรื่องนี้มองว่าเป็นสิทธิ์ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ สามารถทำได้ โดยหลังจากนี้หากการฟ้องร้องไปถึงในชั้นศาลจะนำพยานหลักฐานที่มีไปชี้แจงเพื่อเป็นการปกป้องสิทธิ์ของตนเองเช่นกัน ว่าตนเองรู้ข้อมูลพยานหลักฐานหรือการกระทำใดๆบ้าง

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวว่าที่ประชุมอนุกรรมการ ก.ตร. มีคะแนนเอกฉันท์ 10 ต่อ 0 ว่า กรณีที่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร รอง ผบ.ตร. ขณะที่เป็นรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เซ็นหนังสือคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการ ถูกต้องตามระเบียบตามพรบ.ตำรวจ 2565 พล.ต.อ.วินัย กล่าวว่า มีการประชุมเรื่องดังกล่าวจริงเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยตนเองเป็นประธานการประชุมอนุ ก.ตร. ซึ่งจากการพิจารณา พ.ร.บ.ตำรวจ รวมถึงกฎหมายลูกอื่นๆ คณะอนุกรรมการลงความเห็นในครั้งแรกออกมาเป็นเอกฉันท์ว่าการเซ็นหนังสือคำสั่งดังกล่าวถูกต้องตามกฎหมายและระเบียบต่างๆ แต่มีการลงมติในรอบที่ 2 เนื่องจากมีผู้มาเข้าประชุมเพิ่มอีก 1 คน ทำให้การการลงมติเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเล็กน้อย โดยส่วนใหญ่ลงมติความเห็นตามเดิม แต่มีอนุกรรมการ 1 คนที่งดออกเสียง

ทั้งนี้ผลการลงมติดังกล่าวจะนำส่งต่อไปให้นายกรัฐมนตรีและที่ประชุมคณะก.ตร. ชุดใหญ่ ซึ่งจะมีการประชุมในวันพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.) โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน โดยมติความเห็นของอนุกรรมการจะถูกนำไปประกอบกับความเห็นของคณะกฤษฎีกาและความเห็นของผู้ร่วมเข้าประชุมคนอื่นๆ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีผลชี้ขาดในวันพรุ่งนี้ ซึ่งตนเองไม่สามารถก้าวล่วงได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง 'พล.ต.ต.' กูรูกฎหมาย หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เดินทางมายื่นฟ้องกูรูด้านกฎหมายซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ยศพล.ต.ต.ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีจงใจใส่ความต่อบุคคลที่ 3 ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท

'ษิทรา' เชื่อ มติ ก.ตร. สวนกฤษฎีกา เพราะหักดีล!

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดเผยถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้ไปยื่นหนังสือให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล หรือบิ๊ก

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.

'ผวจ.พังงา' จับมือผู้การ ประกาศห้ามเปิดบ่อนพนันเด็ดขาด

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมคะเน โพธิ์ศรี ผู้บังคับการจังหวัดภูธรจังหวัดพังงา (ผบก.ภ.จว.พังงา)