'ภูมิธรรม' หนาว 'วรงค์' ตอกย้ำข้าว 10 ปีคุกรออยู่!

25 มิ.ย.2567 - ​ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กว่า #ข้าว10ปีคุกรออยู่

สิ่งที่น่าแปลกใจบทสัมภาษณ์ ของนายภูมิธรรม ที่อ้างว่า บริษัทที่ชนะประมูลข้าว 10ปี เป็นนอมินีใครหรือไม่ มีการฮั้วประมูลหรือไม่ เพราะมีทุนจดทะเบียนบริษัท 2 ล้านบาท

ถ้าตอบนายภูมิธรรมง่ายๆ

มีการฮั้วประมูลหรือไม่ ข้อสงสัยของประชาชน สงสัยว่าบรืษัทวีเอท สร้างราคาสูงเกินจริงไหม เพื่อสร้างภาพให้รัฐบาล ไม่ใช่ฮั้วเพื่อกดราคา ถ้าบริษัทเขาเสนอราคาตามปกติของเขา ก็ไม่น่ามีปัญหา

ส่วนกรณีว่า เป็นนอมินีใครหรือไม่ เขาอาจเป็นบริษัทในเครือของบริษัทใหญ่ก็ได้ ซึ่งไม่ได้ผิดTOR เพราะปกติแล้ว นอมินีที่กังวลจะเป็นเรื่องของพวกต่างด้าว ไม่ใช้เรื่องสินค้าเกษตร

ประเด็นเหล่านี้ ประชาชนต้องตามสถานการณ์ให้ทัน เรื่องการประมูลข้าว10ปี บริษัทผู้ชนะอันดับหนึ่ง มาแบบพลิกโผ จึงมีการเต้นของผู้มีอำนาจ และอยากให้ผู้เสนอราคาอันดับสองได้มากกว่าอันดับหนึ่ง

คำถามที่ต้องถามว่า ทำไมจึงเต้นและหาข้ออ้าง ไม่ต้องการให้ ผู้เสนอราคาอันดับหนึ่งเป็นผู้ชนะ มีอะไรที่ไม่ได้มาตรฐานซุกในกองข้าวหรือไม่ กลัวเรื่องแดงหรือไม่ ถ้าโปร่งใส ก็ควรประกาศผู้ชนะไปแล้ว แต่ถ้าหาทาง พลิกให้ได้ เตะถ่วงไปอีก 7 วัน ผมเตือนไว้เลยครับ คุกรออยู่ข้างหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' เคลื่อนไหวหลัง 'ทักษิณ' ส่งทนายฟ้องเรียก 100 ล้านบาท!

สืบเนื่องจาก กรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นฟ้อง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท

จุดพลังเพิ่มศักยภาพข้าวไทย เป็นที่ 1 บนเส้นทางพัฒนามาตรฐานข้าว “Best Quality Rice Expo 2024 : Inspire Rice Standard

จุดพลังเพิ่มศักยภาพข้าวไทย เป็นที่ 1 บนเส้นทางพัฒนามาตรฐานข้าว “Best Quality Rice Expo 2024 : Inspire Rice Standard @ EM Market Hall ชั้น G ศูนย์การค้า EMSPHERE สุขุมวิท 22