ลุ้นระทึก ! 'ปานเทพ' เผย 1 ก.ค. ปปส.ถือธงฝ่ายการเมือง เสนอกัญชากลับเป็นยาเสพติด

23 มิ.ย.2567-นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าพิจารณาตามตารางเวลาแล้ว วิเคราะห์และเชื่อว่าคณะกรรมการควบคุมยาเสพติดเสียงข้างมาก จะพิจารณาให้ความเห็นชอบตามธงการเมืองของนายกรัฐมนตรี ให้ช่อดอกกัญชา และช่อดอกกัญชงกลับไปเป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 เพื่อเสนอแนะต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2567.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ดูต้นแบบแก้ยาเสพติด ตั้งเป้า 'น่าน' เป็นจังหวัดสีขาว คืนผู้เสพกลับสู่ครอบครัว

นายเศรษฐา​ ทวี​สิน​ นายก​รัฐมนตรี​ ศึกษาต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่ โดยนายกฯรับฟังการบรรยายสรุปจากเจ้าหน้าที่ และได้เข้าให้กำลังใจผู้เข้าบำบัดยาเสพติดที่วัดสุทธาราม

นายกฯ ประชุมออนไลน์ ติดตามผลกวาดล้างยาเสพติด ตกใจพบอาวุธหนักเพียบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมประชุมรับฟังการรายงานผลการระดมปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดทั่วประเทศ ผ่านระบบทางไกล (Zoom Meeting) โดยมี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

เอากัญชากลับเป็นยาเสพติด เท่ากับปิดโอกาสใช้เพื่อสุขภาพ !

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออกมหาวิทยาลัยรังสิต ให้ความเห็นต่ออนาคตกัญชาไทย ที่มีความพยายามจากบางฝ่าย ในการให้กลับเป็นยาเสพติด ว่า

อย่าปิดโอกาสคนป่วย! 'หมอจินตนา' ค้านนำกัญชากลับเป็นยาเสพติด แนะ ออกกฎหมายควบคุม บังคับใช้เข้มข้น ให้พ้นมือเด็ก เชียร์ เอาผิดถึงผู้ปกครอง ร้านจำหน่าย

แพทย์หญิง จินตนา มโนรมย์ภัทรสาร แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู ให้ความเห็นเรื่องความพยายามนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด