ก้าวไกล เย้ย 'คุยกับเศรษฐา' เทปแรก ตอบไม่ตรงคำถาม ไม่เปิดคอมเมนต์เห็นต่าง

22 มิ.ย.2567 - น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมองอย่างไรกับรายการคุยกับเศรษฐา ที่ออนแอร์เทปแรกว่า ยินดีที่ได้เห็นการออกมาสื่อสารของนายกรัฐมนตรี ผ่านช่องทางของกรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งควรทำบทบาทนี้ตั้งนานแล้ว แต่ต้องยอมรับว่าออกมาสื่อสารช้า เพราะนายกฯ ปล่อยให้มีคำถามหลายอย่างเกิดขึ้นในสังคม และคนเข้าใจแบบนั้นไปแล้ว แต่อย่างน้อยก็ดีที่เกิดขึ้น

น.ส.ภคมน กล่าวว่า แต่หากจะให้ดีกว่านี้ การสื่อสารควรจะเรียลไทม์มากกว่านี้ เพราะเป็นการอัดเทปไว้ล่วงหน้า มองว่านายกฯ ควรจะใช้เวลาในรายการแรก ชี้แจงความตั้งใจของรัฐบาล ในการใช้งบประมาณ ตามที่ฝ่ายค้านตั้งคำถามไป แต่กลับไปพูดถึงเรื่องที่ถูกตั้งคำถามตั้งแต่เป็นรัฐบาล 3 เดือนแรก

เมื่อถามว่า วิสัยทัศน์ที่นายกฯ แสดงในรายการ มองว่าเป็นประโยชน์กับประชาชนแค่ไหน น.ส.ภคมน กล่าวว่า คิดว่าวันนี้ประชาชนไม่ได้หาคำตอบ กับสิ่งที่นายกฯ พูดแล้ว ควรจะอัพเดทประเด็นที่สำคัญกว่านี้ ทั้งนี้ การสื่อสารที่ได้ผล คือต้องพูดในสิ่งที่เขาอยากฟัง หากไปต่อในสิ่งที่เขาไม่อยากฟังแล้ว คงไม่ได้ผลสักเท่าไหร่

น.ส.ภคมน กล่าวอีกว่า ถ้าเป็นไปได้ ก็จัดรายการสด เปิดช่องคอมเมนต์ ดูการวิพากษ์วิจารณ์และความเห็นต่าง เพื่อพัฒนาต่อไป เพราะวันนี้เป้าหมายสูงสุดที่ประชาชนต้องการ คือการสื่อสารสองทาง นอกจากนี้ คาดหวังว่า นายกฯ จะกล้าหาญ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนทั่วไป ไม่ใช่เฉพาะคนที่ไว้ใจว่าจะถามคําถาม ในพื้นที่ปลอดภัยของท่าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ขอให้เกียรติผู้ออกแบบ 'ชุดพิธีการ' นักกีฬาไทย มุมมองความสวยไม่เหมือนกัน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ชุดพิธีการของนักกีฬาไทยในการใส่ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ว่า OUT ไปหน่อย ว่า “การที่จะบอกว่าเสื้อคุณ OUT หรือเสื้อผม

นายกฯ สั่งหน่วยงานตรวจสอบ ฆาตกรรม 6 ศพในโรงแรมหรู ไม่ให้กระทบนักท่องเที่ยว

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ ควบคุมสถานการณ์ กรณีเกิดเหตุฆาตกรรมภายในโรงแรม ย่านราชประสงค์โดยเบื้องต้นสั่งการ ต

'เศรษฐา' ยังไม่เคาะซื้อเรือดำน้ำ รอความชัดเจนข้อตกลงตอบแทนการค้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการแก้ไขสัญญาเรือดำน้ำเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์จีน รุ่น CHD620 ได้มีการพูดคุยกับ นายจักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แล้วหรือยัง