'บิ๊กต่อ' ยังไม่เข้า สตช. คนงานเร่งปรับภูมิทัศน์รอต้อนรับ

20 มิ.ย.2567 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ได้แถลงผลการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) โดยผลการตรวจสอบพบว่ามีการขัดแย้งและไม่มีความเรียบร้อยเกิดขึ้นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติจริง ทั้งนี้ผลสอบสวนเสร็จสิ้นแล้วจึงสมควรส่งพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กลับไปปฏิบัติในตำแหน่งและหน้าที่เดิมนั้น

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีสื่อมวลชนจำนวนมากมาปักหลักติดตามความคืบหน้าการกลับมาปฏิบัติหน้าที่ของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ โดยในวันนี้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาทำงานตามปกติ ซึ่งบริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีคนงานเข้ามาดูแลต้นไม้และดอกไม้ ทั้งนี้คาดว่าเพื่อเป็นการต้อนรับการกลับมาปฏิบัติหน้าที่ของ ผบ.ตร. ซึ่งหลังจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เข้ามารับตำแหน่ง ได้สั่งการให้มีการปรับภูมิทัศน์ภายในรั้วตร. ได้มีการนำต้นไม้และดอกไม้มาตกแต่งสถานที่ โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ มักจะลงมาตรวจความเรียบร้อยด้วยตนเอง

สำหรับบริเวณชั้น 4 อาคาร 1 ซึ่งเป็นสำนักงานของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าแต่อย่างใด แต่พบว่ายังมีการทำงานตามปกติของข้าราชการตำรวจ ส่วนบริเวณสำนักงานรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นห้องทำงานของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อยู่บริเวณชั้น 1 อาคาร 1 ส่วนหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังไม่มีการติดป้ายชื่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ แต่อย่างใด ส่วนบริเวณลานจอดรถด้านหลังอาคาร 1 ยังมีป้ายชื่อของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ อยู่เหมือนเดิม เนื่องจากยังไม่มีการนำออกตั้งแต่ต้น

ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้เว็บไซต์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (www.royalthaipolice.go.th) ได้ถอดรูป พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชา ระดับ รอง ผบ.ตร. จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่ามีการนำรูปและชื่อกลับเข้าอยู่ในทำเนียบผู้บังคับบัญชา ระดับ รอง ผบ.ตร. ตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว

มีรายงานอีกว่าในวันนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จะไม่เข้ามาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนในวันพรุ่งนี้ (21 มิ.ย.) ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จะเข้ามาหรือไม่ เพราะยังไม่ปรากฎคำสั่งการให้ข้าราชการตำรวจกลับไปปฎิบัติราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะต้องลงนามโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง 'พล.ต.ต.' กูรูกฎหมาย หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เดินทางมายื่นฟ้องกูรูด้านกฎหมายซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ยศพล.ต.ต.ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีจงใจใส่ความต่อบุคคลที่ 3 ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท

'ษิทรา' เชื่อ มติ ก.ตร. สวนกฤษฎีกา เพราะหักดีล!

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดเผยถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้ไปยื่นหนังสือให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล หรือบิ๊ก

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.

'ผวจ.พังงา' จับมือผู้การ ประกาศห้ามเปิดบ่อนพนันเด็ดขาด

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมคะเน โพธิ์ศรี ผู้บังคับการจังหวัดภูธรจังหวัดพังงา (ผบก.ภ.จว.พังงา)