เทพไทชี้ 'วิษณุ' เป็นยาสามัญประจำรัฐบาลของจริง!

20 มิ.ย.2567 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “วิษณุ : ยาสามัญประจำรัฐบาล”ระบุว่า หลังจากการเลือกตั้งมีการดีลลับระหว่างระบอบทักษิณกับกลุ่มอนุรักษ์นิยม เพื่อจัดตั้งรัฐบาลโดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี และได้บริหารประเทศมาได้ระยะหนึ่ง รัฐบาลประสบปัญหาในข้อกฎหมาย ส่วนคุณทักษิณ ชินวัตร ก็เคลื่อนไหวเกินดีลที่ตกลงกันไว้ จึงมีการส่งคุณวิษณุ เครืองาน เข้ามาเป็นคนกลาง ที่กลุ่มอนุรักษ์นิยมและระบอบทักษิณยอมรับได้ นั่งคุมเกมการเมืองทั้งหมด จึงเป็นที่มาของการแต่งตั้งคุณวิษณุ เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี

ซึ่งตอนแรกจะแต่งตั้งคุณวิษณุ เป็นที่ปรึกษาของสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี แต่ติดเงื่อนไขข้อกฎหมายและมีข้อจำกัดในเรื่องอำนาจหน้าที่ จึงเปลี่ยนแปลงแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี มีหน้าที่สำคัญเฉพาะหน้าคือ การช่วยเหลือให้คุณเศรษฐา รอดพ้นจากคดี 40 สว. ยื่นถอดถอนต่อศาลรัฐธรรมนูญให้ได้ก่อน 

ตอนนี้บทบาทหน้าที่ของคุณวิษณุนั้น มีหลายคนตั้งคำถามและข้อสงสัยว่า คุณวิษณุมีบทบาทอะไรกันแน่ เช่น

1.คุณวิษณุได้รับการมอบหมายให้แถลงข่าวผลการสอบ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล จึงมีคำถามว่า คุณวิษณุเป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี หรือเป็นโฆษกส่วนตัวของนายกรัฐมนตรีกันแน่

2.คุณวิษณุมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี แต่ทำไมมีอำนาจหน้าที่เหมือนกับเป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายของรัฐบาลชุดนี้

3.คุณวิษณุเป็นแค่ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี แต่ทำไมสามารถเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีได้ ซึ่งไม่เคยมีประเพณีปฏิบัติเช่นนี้มาก่อนเลย

4.คุณวิษณุเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี ทำหน้าที่เหมือนกับผู้คุมกฎ หรือครูใหญ่ในการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อมีเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และไม่ชอบมาพากล หรือมีข้อสงสัย ข้อขัดแย้งทางกฎหมาย สามารถยกมือแสดงความเห็น ทักท้วงได้ทันที

คุณวิษณุ เครืองาม เป็นคนเก่งในทุกด้าน สามารถรับใช้ผู้มีอำนาจได้ทุกยุคทุกสมัย นับตั้งแต่ยุคระบอบทักษิณ จนถึงยุค คสช. รัฐบาลประยุทธ์ จนมาถึงรัฐบาลเศรษฐา จึงเรียกได้ว่าเป็นยาสามัญประจำรัฐบาลของจริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีหนาว! ‘ชวน’ เชื่อในอนาคต ก๊วนดีลลับช่วยนักโทษเทวดา จะโดนเช็คบิลย้อนหลังแน่

ก๊วนดีลลับ-ช่วยนักโทษเทวดามีหนาว “อดีตนายกฯชวน”เชื่อ ในอนาคตจะมีการรื้อฟื้นสอบสวน เช็คบิลย้อนหลัง

‘ปธ.กมธ.สิทธิฯ’ ทิ้งทวน ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘ราชทัณฑ์-ยธ.’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

‘สมชาย’ สวมหมวก ปธ.กมธ.สิทธิฯ ทิ้งทวนทำหน้าที่ ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘จนท.ราชทัณฑ์-ยธ.’ ส่อปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขัดมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ปมเอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ฟาดหัวฟาดหาง! 'ทักษิณ' โทษกติกาเลือก สว. ทำสมชายร่วง กระทบชิ่ง 'มีชัย-คณะปฏิวัติ'

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการคัดเลือกสว. ที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ไม่ได้รับการคัดเลือกว่าตรงนั้นไม่ใช่เรื่องสำคัญ สำคัญที่ว่ามันสอนให้รู้ว่าการปฏิวัติทุกครั้ง