งามหน้า! วัชระแฉประชุมงบวันแรก 'สัปปายะสภาสถาน' พบจุดน้ำรั่วใหม่อีกแล้ว

'วัชระ' แฉประชุมงบวันแรก ฝนตกน้ำรั่วแห่งใหม่ หน้าห้องรับรอง ครม. ของสภาหมื่นล้าน

20 มิ.ย.2567 - นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การประชุมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 เป็นวันแรก ปรากฏว่าช่วงเย็นมีฝนตกแรงทำให้เกิดน้ำรั่วหลายจุดหลายชั้นในอาคารรัฐสภา ข้าราชการรัฐสภาท่านหนึ่ง (ไม่ประสงค์ออกนาม) ได้ส่งคลิปบริเวณที่น้ำรั่วจากเพดานชั้น 2 หน้าห้องรับรองคณะรัฐมนตรี ซึ่งเป็นจุดรั่วแห่งใหม่ที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน พนักงานรักษาความสะอาดต้องนำถังพลาสติก 3 ถัง มารองรับน้ำรั่วหน้าห้องรับรอง ครม. จากอาคารรัฐสภา ราคา 12,280 ล้านบาท

แม่บ้านคนหนึ่ง กล่าวว่า ฝนตกทีไร แม่บ้านเหนื่อยมากกันทุกคนคะ รั่วทุกครั้งคะ รั่วหลายชั้นหลายแห่ง นับไม่ทั่ว เจ้านายสั่งห้ามเปิดเผยคะ

นายวัชระ กล่าวว่า นับจากวันเซ็นสัญญาก่อสร้างอาคารแห่งนี้สมัยนายชัย ชิดชอบ เป็นประธานรัฐสภาจนถึงวันนี้เป็นเวลานานถึง 4,055 วัน การก่อสร้างก็ยังไม่แล้วเสร็จ ว่าที่ ร.ต.ต.อาพัทธ์ สุขะนันท์ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ยังไม่ได้เซ็นรับมอบอาคารจากบริษัทผู้รับเหมาแต่ประการใด ขณะที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้มีมติรับเรื่องกล่าวหาดังกล่าวไว้พิจารณาเพื่อดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงนางพรพิศ เพชรเจริญ อดีตเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรในเรื่องการทุจริตการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งนี้แล้ว ส่วนข้อร้องเรียนนายสรศักดิ์ เพียรเวช อดีตเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เกี่ยวกับการขยายเวลาก่อสร้างก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ขัดมติ ครม.และเรื่องอื่น ๆ อยู่ในระหว่างการพิจารณาของ ป.ป.ช.ที่เป็นไปด้วยความล่าช้าอย่างมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดอึ้ง!จุลพันธ์ตีขลุมเสร็จสรรพบอกดิจิทัลฯ สุ่มเสี่ยงแสดงว่าไม่ผิดกฎหมาย

'จุลพันธ์' แจงเปลี่ยนแหล่งที่มาของเงิน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ให้มีความเหมาะสมขึ้น ยันปลายปีนี้เงินถึงมือ ปชช.แน่นอน ย้ำไม่ใช่นโยบายสงเคราะห์

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'จุลพันธ์' แก้เกี้ยวบอกเอกสารไม่ครบเลยแขวนดิจิทัลวอลเล็ต!

'จุลพันธ์' คาดอีก 1-2 สัปดาห์นำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' กลับมาถกในกมธ.งบฯ ได้ บอก เป็นปกติที่ต้องแขวนหากเอกสารไม่ครบ กำชับงวดหน้าปลัดต้องเข้ามาแจงเอง โวนำกลับมาพิจารณาใหม่ไร้ปัญหาผ่านราบรื่น

ต้องปฏิวัติการศึกษา ทันที ! "มุกดาวรรณ" ชำแหละ เทคโนโลยีเปลี่ยนเร็ว เรียนจบไม่ตรงสายงาน เกิดความเหลื่อมล้ำ

วันที่ 20 มิถุนายน 2567 นางมุกดาวรรณ เลื่องสีนิล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคภูมิใจไทย อภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณปี 2568