คกก.สอบ 2 บิ๊กตำรวจ เผย 'บิ๊กต่อ' ได้กลับมานั่ง ผบ.ตร. หรือไม่อยู่ที่นายกฯตัดสินใจ

“ฉัตรชัย” เผย “บิ๊กต่อ” ได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ ผบ.ตร. หรือไม่อยู่ที่นายกฯ ขอให้รอฟัง “วิษณุ” แถลงพรุ่งนี้ แจง คกก.สอบ จบแล้ว ไม่ได้ชี้มูลความผิด ให้ว่าตามข้อเท็จจริงในข้อกม. บอกไม่ต้องส่ง ป.ป.ช. อุบ ต่อเวลาสอบ “บิ๊กโจ๊ก”

19 มิ.ย.2567 - เมื่อเวลา 15.20 น. ที่อาคารรัฐสภา นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางเข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี หลังผลสอบกรณีดังกล่าวเสร็จสิ้น โดยนายฉัตรชัย กล่าวว่า นายกฯมอบหมาย นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ชี้แจงรายละเอียด

เมื่อถามว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จะได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ใช่หรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่า เป็นเรื่องการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งมอบหมายให้นายวิษณุ ดูแลเรื่องนี้ เมื่อถามว่า สามารถเปิดเผยผลตรวจสอบได้หรือไม่ว่ามีคนหนึ่งได้ไปต่อ ส่วนอีกคนหนึ่งโดนใช่หรือไม่ นายฉัตรชัย ส่ายศีรษะ ก่อนระบุว่า นายวิษณุจะเป็นผู้แถลงวันที่ 20 มิ.ย.

เมื่อถามว่า ผลสอบของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังไม่แล้วเสร็จ ต้องต่อเวลาอีกใช่หรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่า วันที่ 20 มิ.ย. ขอให้ฟังนายวิษณุ แถลงเวลา 11.00 น. เมื่อถามว่า การตรวจสอบสอบแค่ข้อเท็จจริง หรือชี้มูลความผิด นายฉัตรชัย กล่าวว่า ไม่ได้ชี้มูลความผิด เป็นเรื่องของข้อเท็จจริงในแง่กฎหมาย รายละเอียดให้รอฟังนายวิษณุ

เมื่อถามว่าประเด็นใดที่ตำรวจกำลังตรวจสอบอยู่ คณะกรรมการชุดนี้ไม่ได้ไปร่วมตรวจสอบใช่หรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่า ไม่ได้ไปก้าวล่วงกับกระบวนการยุติธรรม เมื่อถามว่าผลการตรวจสอบจะยื่นต่อ ป.ป.ช. หรือหน่วยงานที่กำลังดำเนินการตรวจสอบอื่นอยู่หรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่า นายกฯสั่งตั้งกรรมการ เมื่อสอบเสร็จก็ส่งให้นายกฯ ก็ถือว่าจบหน้าที่ของคณะกรรมการ

เมื่อถามว่า ผลการตรวจสอบมีการชี้แนะว่าต้องส่งให้หน่วยงานใดตรวจสอบต่อหรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่า เป็นไปตามข้อเท็จจริงในข้อกฎหมาย เมื่อถามอีกว่า แสดงว่าข้อกฎหมายถึงหน่วยงานไหน ก็ถึงหน่วยงานนั้นใช่หรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่า ตามกระบวนการยุติธรรม เมื่อถามว่า ทั้งพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มีเฮใช่หรือไม่ นายฉัตรชัย ไม่ตอบคำถามดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดุสิตโพล' เผยคนไทยเบื่อความขัดแย้งในสตช.

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “หัวอกของคนเสพข่าวความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 1,040 คน (สำรวจทางออนไลน์และภาคสนาม) ระหว่างวันที่ 25-28 มิถุนายน 2567

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง 'พล.ต.ต.' กูรูกฎหมาย หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เดินทางมายื่นฟ้องกูรูด้านกฎหมายซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ยศพล.ต.ต.ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีจงใจใส่ความต่อบุคคลที่ 3 ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท

'ษิทรา' เชื่อ มติ ก.ตร. สวนกฤษฎีกา เพราะหักดีล!

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดเผยถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้ไปยื่นหนังสือให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล หรือบิ๊ก

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.