'สันธนะ' ยื่น กกต. แฉกลุ่มทุน-3 พรรคใหญ่ อยู่เบื้องหลังฮั้วเลือก สว. ผู้สมัครพวกเดียวกัน

20 มิ.ย.2567 - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายสันธนะ ประยูรรัตน์ เข้ายื่นหนังสือและคัดค้านการเลือกสว. ระบุว่าพบพิรุธในการเลือกตั้ง ตั้งแต่ระดับอำเภอถึงระดับจังหวัด ไม่บริสุทธิ์และเที่ยงธรรม ซึ่งมีเอกสารหลักฐานชัดเจน

นายสันธนะ ระบุว่า การฮั้วลงคะแนนเลือกส.ว.มีเบื้องหลังคือ 4 กลุ่มใหญ่ ขอเรียกว่า พญามาร ประกอบด้วย กลุ่มทุน กับ กลุ่มพรรคการเมืองใหญ่ 3 พรรค โดยเตรียมการฮั้วเลือกส.ว.ตั้งแต่ระดับอำเภอจนถึงระดับประเทศ ด้วยการเตรียม ผู้สมัครส.ว. ไว้ 300 คน ไว้ก่อนแล้ว แบ่งเป็นตัวจริง 200 คน และสำรอง 100 คน ส่งผู้สมัครกลุ่มนี้เข้าสมัครระดับอำเภอและวางส่วนเข้ารอบระดับจังหวัด ส่วนรายละเอียดการฮั้ว ไม่สามารถตอบสื่อได้ แต่ตนพร้อมเป็นพยานให้การในชั้นศาล

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า พรรคการเมืองใหญ่ 3 พรรคที่ถูกกล่าวหานั้น หัวหน้าพรรครับรู้หรือไม่ นายสันธนะ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าคนเป็นหัวหน้าพรรคย่อมจะมีส่วนรับรู้เพราะไม่เช่นนั้นก็ไม่สมควรจะเป็นหัวหน้าพรรค ทั้งนี้ได้ปฏิเสธตอบส่าเป็นของพรรคไหน ผู้สื่อข่าวถามกลับว่ามีพรรคก้าวไกลหรือไม่ นายสันธนะ ปฏิเสธที่จะตอบโดยระบุว่าตนเองได้ลาออกจากพรรคเขาแล้วจึงไม่อยากจะพูดถึง

ส่วนวันนี้นายสันธนะ ตนได้นำหลักฐานมายื่นต่อกกต.คือ รายชื่อของบุคคลที่ได้รับเลือกระดับจังหวัด ของกทม.9 คน และรูปภาพผู้สมัครส.ว.เดินกอดคอกันในสถานที่ลงคะแนน แสดงถึงความเป็นกลุ่มก้อนเดียวกัน

ทั้งนี้ นายสันธนะ ยืนยันว่าตนยอมไม่ได้ที่จะให้มีการปล่อยให้ ผู้สมัคร ส.ว.จากกลุ่ม 4 พญามาร เข้าไปรับเลือก สว.ระดับประเทศ ซึ่งถ้าหากมาร้องกกต.วันนี้แล้วไม่เป็นผลสำเร็จ ตนยืนยันว่าจะไม่หยุดดำเนินการจะไปร้องต่อศาลปกครองเพื่อให้ระงับการเลือกสว.ระดับประเทศในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ และจะไปร้องต่อตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้ดำเนินคดีการฮั้วลงคะแนนเลือก สว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี ’ลุงชาญ’ ปาดหน้าชนะ ‘บิ๊กแจ๊ส’ 1,969 คะแนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการนับคะแนนคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี(อย่างไม่เป็นทางการ) ณ เวลา 21.18 น. ครบทุกหน่วยเลือกตั้ง

‘ดิเรกฤทธิ์’ เหนื่อยใจ ‘กกต.’ ทำมึนไม่ฟังเสียงทักท้วง ฮั้วเลือก สว.

กกต.ทำมึน มองไม่เห็นข้อบกพร่องตนเอง สุดท้ายตรวจอะไรไม่ได้ หาคนผิดไม่เจอ สามารถประกาศรายชื่อ สว.200 คน  ได้ตามเป้าหมายโดยสมบูรณ์

ยุ่งแล้ว! อดีตผู้สมัคร สว. จ่อร้องศาลปค.สูงสุด ไต่สวนคุ้มครองประกาศผลเลือก สว.

อดีตผู้สมัครสว. จ่อยื่นศาลปกครองสูงสุด ขอไต่สวนฉุกเฉินคุ้มครองชั่วคราวประกาศผลเลือกสว.ชุดเชื่อมโยงการเมือง ชี้เป็นการเลือกสว.ที่มีการหักหลังกันอย่างน่าเกลียด น่าเวทนา จี้กกต.ฟันสว.นกแล และผู้สมัครแจ้งประวัติไม่ตรงกลุ่มอาชีพ

จ่อสอบผู้สมัครสว.กว่า4หมื่นคน

เลขาฯ กกต.ยกคำพิพากษาศาลวินิจฉัยสมัคร สว.ไม่ตรงกลุ่มอาชีพไม่ผิด สิทธิการรับสมัครเป็นคนละส่วนกับเอกสารรับสมัครเป็นเท็จ

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

กมธ.ชุด 'กล้าณรงค์' เผยกกต.รับปากตรวจสอบข้อพิรุธเลือก สว. ทั้งการฮั้ว ปัญหาคุณสมบัติผู้สมัคร

นายกษิดิศ อาชวคุณ สว. ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการกิจการองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ วุฒิสภา กล่าวถึงกรณีที่นายกล้านรงค์ จันทิก ประธานกมธ.กิจการองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ ยื่นหนังสือถึงประธานกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)