'ทนายตั้ม' หอบหลักฐาน ร้องกกต. สอบนักการเมืองป. จัดฮั้วเลือกสว.สมุทรสาคร

'ทนายตั้ม' หอบหลักฐาน ร้องกกต. สอบนักการเมืองป. จัดฮั้วเลือกสว.สมุทรสาคร แฉจ่ายยับค่าสมัครยันกาหมายเลข ประกาศแจกไลน์นัดผู้สมัครรวมตัวออกเสียงสู้คะแนนจัดตั้ง ร้องไม่ได้กลัวแพ้ เพราะดังอยู่แล้ว แต่หมั่นไส้อยากถอนราก

19มิ.ย.2567- ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ผู้ได้รับเลือกเป็นสว.ระดับจังหวัดสมุทรสาคร กลุ่มที่ 17 เข้ายื่นคำร้องพยานหลักฐานการฮั้วลงคะแนนเลือกสว. ในจังหวัดสมุทรสาคร โดยนายษิทรา กล่าวว่า กว่าตนจะได้รับเลือกเข้ามาไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะทุกกลุ่มอาชีพจะมีคนของพรรคการเมืองไปลงสมัครในทุกกลุ่ม การที่ตนลงสมัครโดยที่ไม่ได้สังกัดใคร เมื่อไปขอคะแนนเขาก็จะปฏิเสธว่าไม่ได้เพราะเขาต้องเลือกตามโพย ซึ่งได้พบกับคนที่ถูกจัดตั้งมา โดยสมัครในกลุ่ม 5 อธิบายให้ฟังถึงโพยว่าต้องลงเลือกอะไรบ้าง สมมุติว่ากลุ่ม 1 หมายเลข 2 ลงในรอบบ่าย เขาก็จะเลือกลำดับถัดไป ซึ่งเขาจะมีตัวแทนของเขาหมด แล้วพวกนี้คะแนนจะโดดกว่ากลุ่มอื่น ซึ่งคนที่มีชื่ออยู่ในโพยของสมุครสาครได้รับเลือกเข้ามาทั้งหมด การลงสมัครครั้งนี้ตนพยายามที่จะพูดคุยกับคนที่ถูกจัดตั้ง และคนที่ไม่ได้ถูกจัดตั้งเพื่อขอคะแนน จนทำให้ในวันเลือกระดับจังหวัดตนได้รับคะแนนจากทั้ง 2 กลุ่ม วันนี้จึงนำหลักฐานมายื่นต่อกกต.ว่ามีการฮั้วอย่างไรบ้าง แล้วก็จะมีการเอาพยานเข้ามาให้ถ้อยคำ

"เท่าที่สอบถามจากกลุ่มจัดตั้งบอกว่ามีนักการเมืองในจังหวัดสมุทรสาครชื่ออักษรย่อ ป. สังกัดพรรคที่ชอบยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จะเป็นคนสั่งให้ทุกอำเภอ หาคนมาลงสมัครทุกกลุ่มอาชีพ ยังดีที่ในสมุทรสาครกลุ่มของเขาเข้ามาได้แค่มากกว่าครึ่งนิดหน่อยเท่านั้นเอง แต่พรรคนี้ทำทั้งประเทศ กรุงเทพฯอาจจะยากหน่อย แต่เขาจะเน้นในจังหวัดเล็กๆที่มีอำเภอไม่ถึง 10 อำเภอ อย่างภาคอีสานบางจังหวัดเขาได้ยกจังหวัด" นายษิทรา กล่าว

นายษิทรา ยังอธิบายถึงการฮั้วที่เกิดขึ้นในจังหวัดสมุทรสาครว่า คนที่เล่าให้ฟังระบุว่ามีการจ่ายเป็นค่าจ้าง โดยในวันสมัครจะมีการออกค่าสมัครค่าถ่ายรูปใบรับรองแพทย์ และในวันที่ไปเลือกระดับอำเภอก็จะได้เงินสดจำนวน 5,000 บาทก่อนไปเลือก และอีก 5,000 บาท จะได้หลังจากที่เขียนหมายเลขแล้วไม่ผิดเลย แต่ถ้าเขียนผิดจะไม่ได้เงิน 5,000 หลังนี้ เมื่อเข้าสู่รอบระดับจังหวัดก่อนไปก็จะได้ค่าน้ำมัน 5,000 บาท และถ้าเขียนหมายเลขครบถูกต้องก็จะได้อีก 5,000 บาท และเท่าที่ทราบขณะนี้ค่าตัวก็เพิ่มขึ้นในระดับประเทศ ค่าใช้จ่ายที่จะมาก็เยอะขึ้น ซึ่งถ้าจังหวัดไหนมีข้อมูลก็สามารถส่งมาได้ที่กกต.อย่างในจังหวัดนครราชสีมาก็มีการส่งข้อมูลมาให้กับตน แล้ววันนี้ตนได้นำข้อมูลของจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นข้อมูลเชิงประจักษ์เป็นโพย แชทไลน์ที่นักการเมืองอักษรย่อป. มีการพูดคุยสื่อสาร ที่มีการเขียนว่าให้ลงหมายเลขใดบ้าง ซึ่งเมื่อกกต.มีการสอบก็จะเอาพยานบุคคล ซึ่งเป็นทั้งผู้ได้รับเลือกเป็นสว.ระดับจังหวัด และผู้ที่สอบตก ข้อมูลโยงไปถึงนักการเมืองป.

นายษิทรา กล่าวอีกว่า การที่กกต.แจกเอกสารแนะนำตัวผู้สมัครให้กับผู้สมัครในวันเลือกระดับประเทศ ไม่สามารถทำให้ผู้สมัครศึกษาข้อมูลได้ทัน เมื่อลงคะแนนแล้วคะแนนก็จะกระจายไม่สามารถสู้กับผู้สมัครที่มีคะแนนจัดตั้งมาได้ เพราะพรรคการเมืองเขามีคะแนนจัดตั้งมาจากหลายจังหวัด แล้วถ้าเราไม่สู้เราก็จะแพ้คะแนนแน่ ดังนั้นเมื่อกกต.ไม่ทำหน้าที่จัดให้ผู้สมัครได้เจอกัน ตนก็จะจัดเอง ใครที่ต้องการร่วมอุดมการณ์เดียวกับตนสู้กับพวกจัดตั้ง ให้แอดไลน์มาที่ @Sittra เพื่อที่จะได้นัดพบกัน และมั่นใจว่าการรวมตัวไม่ผิดกฎหมายเพราะเราไม่ได้ไปจ้างมาหรือจัดเลี้ยง แต่เป็นการรวมตัวเพื่อพูดคุย เพื่อที่จะได้รู้ถึงประวัติของแต่ละคน

"วันนี้ผมไม่ได้ขอคะแนนอะไร แต่อยากช่วยหลายๆคนที่เป็นคนเก่ง คนดี ที่ไม่ได้สื่อรู้จัก ไม่ได้มีคนรู้จัก ผมอยากจะชนะกับกลุ่มจัดตั้ง ผมหมั่นไส้ตั้งแต่ที่สมุทรสาครแล้ว อยากจะไปถอนยันราก จึงมาร้องเพราะคนที่ทำแบบนี้ จ้างคนมาลงสมัครมันมีโทษจำคุก 10 ปี และผมมาร้องก็ไม่ใช่เพราะผมกลัวจะแพ้ในการเลือกสว.รอบประเทศ แต่ข้อเท็จจริงผมได้เปรียบกว่าคนอื่น เนื่องจากมีคนรู้จักอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องทำให้คนมาเจอกันเลย เพราะถ้ามาเจอโอกาสที่จะเลือกผมก็น้อย ถ้าผมเห็นแก่ตัวสู้ทำให้เขาไม่รู้จักกัน รู้จักผมคนเดียวพอ ไม่ดีกว่าหรือ แต่อันนี้ไม่ใช่ผมต้องการทำให้เฉพาะกลุ่มผมกลุ่มเดียว แต่ต้องการทำทุกกลุ่ม อย่างที่สมุทรสาคร ผมลงกับเพื่อนสามารถเข้ารอบกันมาได้ 5 กลุ่ม ถ้าเราไม่รวมพลังกันเราจะแพ้จัดตั้ง เดี๋ยวถึงเวลาจะบอกว่าต้องทำอย่างไร "นายษิทรา 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี ’ลุงชาญ’ ปาดหน้าชนะ ‘บิ๊กแจ๊ส’ 1,969 คะแนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการนับคะแนนคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี(อย่างไม่เป็นทางการ) ณ เวลา 21.18 น. ครบทุกหน่วยเลือกตั้ง

‘ดิเรกฤทธิ์’ เหนื่อยใจ ‘กกต.’ ทำมึนไม่ฟังเสียงทักท้วง ฮั้วเลือก สว.

กกต.ทำมึน มองไม่เห็นข้อบกพร่องตนเอง สุดท้ายตรวจอะไรไม่ได้ หาคนผิดไม่เจอ สามารถประกาศรายชื่อ สว.200 คน  ได้ตามเป้าหมายโดยสมบูรณ์

ยุ่งแล้ว! อดีตผู้สมัคร สว. จ่อร้องศาลปค.สูงสุด ไต่สวนคุ้มครองประกาศผลเลือก สว.

อดีตผู้สมัครสว. จ่อยื่นศาลปกครองสูงสุด ขอไต่สวนฉุกเฉินคุ้มครองชั่วคราวประกาศผลเลือกสว.ชุดเชื่อมโยงการเมือง ชี้เป็นการเลือกสว.ที่มีการหักหลังกันอย่างน่าเกลียด น่าเวทนา จี้กกต.ฟันสว.นกแล และผู้สมัครแจ้งประวัติไม่ตรงกลุ่มอาชีพ

จ่อสอบผู้สมัครสว.กว่า4หมื่นคน

เลขาฯ กกต.ยกคำพิพากษาศาลวินิจฉัยสมัคร สว.ไม่ตรงกลุ่มอาชีพไม่ผิด สิทธิการรับสมัครเป็นคนละส่วนกับเอกสารรับสมัครเป็นเท็จ

กมธ.ชุด 'กล้าณรงค์' เผยกกต.รับปากตรวจสอบข้อพิรุธเลือก สว. ทั้งการฮั้ว ปัญหาคุณสมบัติผู้สมัคร

นายกษิดิศ อาชวคุณ สว. ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการกิจการองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ วุฒิสภา กล่าวถึงกรณีที่นายกล้านรงค์ จันทิก ประธานกมธ.กิจการองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ ยื่นหนังสือถึงประธานกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)