มีเงื่อนงำ! 'ส.ว.สมชาย' จี้สอบรพ.พระสมุทรเจดีย์ ลัดคิว 'ธนาธร' ฉีดแอสตร้าฯ

สมชาย แสวงการ8 ม.ค.2565 - จากกรณีมีการเผยแพร่ใบรับรองการฉีดวัคซีนของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ที่พบว่าฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 แอสตร้าเซนเนก้า ล็อตที่ A10062 ซึ่งผลิตจากโรงงานสยามไบโอไซเอนซ์ฯ เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2564 เวลา 19.15 น. ที่โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

ล่าสุด นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊กว่า ประหลาดมั้ย ยิ่งฟังคำสัมภาษณ์แก้เกี้ยวของผอ.รพ.พระสมุทรเจดีย์ เรื่องโทรตามมาให้ฉีดวัคซีนก้นขวด ยิ่งฟังไม่ขึ้น เพราะบ้านเขาอยู่สมุทรปราการก็จริงแต่คนละทิศคนละทางเลย

ทำไมเจ้าหน้าที่รพ.ถึงขยันมากมาย ต้องอุตส่าห์โทรศัพท์ไปตามคนที่อายุน้อยและไม่ใช่กลุ่ม 608 คือผู้สูงอายุ คนป่วย7โรคเรื้อรังและคนท้อง ทั้งที่เดือนกคช่วงนั้นกำลังโหมระดมฉีดเร่งด่วนให้คนกลุ่ม 608

ทำไมไม่ตามชาวบ้านที่อยู่ในอำเภอพระสมุทรเจดีย์ หรืออำเภอพระประแดงที่อยู่ในพื้นที่ให้ไปฉีดวัคซีน
ขยันผิดวิสัยตามคนที่อยู่ไกลถึงหมู่บ้านเลคไซด์วิลล่า 2 บางนาตราด อำเภอบางพลี ต้องขับรถข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาหรือข้ามเรือไปรพ.พระสมุทรเจดีย์ อำเภอพระสมุทรเจดีย์คนละทิศ

เรื่องแบบนี้มีเงื่อนงำครับ อมพระทั้งอำเภอมาแถลงก็ไม่เชื่อว่า ไม่มีอะไรๆกันใต้โต๊ะใต้เก้าอี้

ศบค. และสธ. ควรตรวจสอบเอาผิดพวกลักไก่กันหน่อยดีมั้ยครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นัดประชุมวุฒิสภา 8 ก.ค. ถกญัตติด่วน 'สมชาย' ตั้งกมธ.ศึกษาผลการเลือก สว.67

ความเคลื่อนไหวของวุฒิสภา ชุดที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย เป็นประธานวุฒิสภา ว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ค. นายพรเพชร ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) ได้เรียกประชุมวิปวุฒิสภา เพื่อหารือถึงการนัดประชุม ในวันที่ 8 ก.ค.

ฝนถล่มสมุทรปราการ น้ำท่วมถนนหลายเส้น รถติดตั้งแต่เช้ายันเย็น

มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ โดยเฉพาะถนนปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ของการขนส่ง เนื่องจากบริเวณนี้ เป็นที่ตั้งของแหล่งโรงงานอุตสาหกรรม และท่าเทียบเรือจำนวนมาก เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงแล้ว ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดอย่างหนักตามมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้จัดกำลังลงพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว

อย่าเอากัญชามาล้างแค้นการเมือง ! “หมอปัตพงษ์” วิเคราะห์ท่าที “สมศักดิ์” หลังเผยไทม์ไลน์นำกัญชากลับเป็นยาเสพติด

รศ.ดร.นพ.ปัตพงษ์ เกษสมบูรณ์ หน่วยเวชศาสตร์ครอบครัว คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้ความเห็นภายหลังนายสมศักดิ์ เทพสุทิน

'ปิยบุตร' หนุน 'กกต.' เร่งประกาศรับรองผล 'เลือก สว.' ก่อนค่อยสอยทีหลัง

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวถึงการเลือก สว.ว่า ผลที่ออกมาแปลกประหลาดมาก ซึ่งหากมีปัญหาเช่นนี้ก็ไม่สอด

'นักวิชาการ' วิเคราะห์ผลการเลือกสว.จะเป็นผลดีต่อประเทศชาติ มากกว่าเป็นผลเสีย

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

"สันติ" รมช.สธ. ยกต้นแบบ รพ.อัจฉริยะ รพ.ปากช่องนานา-เทพรัตน์ จ.นครราชสีมา ดึงเอกชนร่วมพัฒนาเขาใหญ่สู่แหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพสร้างรายได้ประชาชนยั่งยืน

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจราชการก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 (นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์