'เศรษฐา' กั๊กผลสอบบิ๊กสีกากีโยน 'วิษณุ' แถลงแทน!

'เศรษฐา' เผย 'ฉัตรชัย' แจ้งผลสอบ 'บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก' จบแล้ว จ่อเข้าพบวันนี้ มอบ 'วิษณุ' แถลง อุบเป็นบวกทั้ง 2 คนหรือไม่

19 มิ.ย.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ที่มี นายฉัตรชัย พรหมเลิศ เป็นประธาน ตรวจสอบในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เสร็จสิ้นและส่งรายงานให้นายกฯแล้ว ใครจะเป็นผู้แถลง ว่าตอนนี้ นายฉัตรชัย บอกมาแล้วว่าเรียบร้อยแล้ว ขอเรียนอย่างนี้ว่าเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกฎหมาย ซึ่งการทำงานมีความเป็นอิสระ ส่วนในการชี้แจงข้อมูล นายนายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แถลง และดำเนินการต่อไป

เมื่อถามว่า จะแถลงได้วันไหน นายกฯ กล่าวว่า “ไม่ทราบ เดี๋ยวต้องขอเช็กดูก่อน วันนี้นายฉัตรชัยจะเข้ามาหาผมด้วยในช่วงบ่าย ก็เร็วๆ นี้แหละ ไม่วันนี้บ่ายก็พรุ่งนี้ หวังว่าจะเป็นอย่างนั้น”

เมื่อถามว่า ผลการตรวจสอบที่ออกมาเป็นบวกกับทั้ง 2 คนหรือแค่คนเดียว นายกฯ ยิ้มก่อนจะกล่าวว่า เดี๋ยวรอฟังการชี้แจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด

'บิ๊กต่อ-มาดามกุ๊กไก่' ออกงานคู่ครั้งแรก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2567 ณ ห้องแจ้งยอ

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโคราชโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต ยกระดับการทำงานภาครัฐ-เอกชน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำงานรูปแบบดิจิทัล คาดหวังปชช.ได้รับบริการภาครัฐอย่างสะดวก ชี้เป็นฟันเฟืองสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ขณะนร.กรี๊ดได้เซลฟี่นายกฯ

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก