นายกฯ ขึงขังปมน้ำมันเถื่อนสั่งสาวตัวการใหญ่!

'เศรษฐา' เรียก 'จเรตำรวจ' เข้าพบบ่ายนี้ กำชับปมจับกุมเรือน้ำมันเถื่อน หลังสังคมยังแคลงใจ ลั่นต้องสาวให้ถึงตัวการใหญ่ หากพบ จนท.พัวพันต้องลงโทษ

19 มิ.ย.2568 - ที่อาคารรัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่หลายฝ่ายยังมีข้อคลางแคลงใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการจับกุมเรือน้ำมันเถื่อนได้แต่น้ำมันกลับถูกขาย ว่า ตั้งแต่ก่อนที่ตนจะเองป่วยได้มีการกำชับในเรื่องนี้ไปแล้ว และวันเดียวกันนี้ได้เชิญ พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นผู้กำกับดูแลตรงนี้มาพบในช่วงบ่าย เพื่อกำชับอีกครั้งหนึ่ง เพราะเป็นเรื่องที่ไม่งาม

ผู้สื่อข่าวถามว่าดูเหมือนตัวการใหญ่จะเป็นขาใหญ่ที่มีอิทธิพลมากพอสมควร นายกฯ กล่าวว่า “ก็ตามข่าวไปครับ ก็ต้องสาวให้ถึง จะไม่ปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้อย่างแน่นอน”

เมื่อถามว่า ตัวการใหญ่ยังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่ หรืออยู่บริเวณตามแนวชายแดน นายเศรษฐา กล่าวว่า ตามที่ฟังจากข่าวอยู่ตามแนวชายแดน ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย เดี๋ยวจะสอบถาม พล.ต.อ.ไกรบุญ อีกครั้งหนึ่ง

ถามว่า ขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนเป็นขบวนการใหญ่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ถ้าจะทำเรื่องนี้ได้ก็ต้องใหญ่พอสมควร ต้องจ่ายพอสมควร

เมื่อถามว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ทางการ ก็ไม่สมควรที่จะเข้าไปมีส่วนพัวพันใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายด้วย โดยเฉพาะคนที่ถูกกล่าวหา แต่ถ้าเกิดมีเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปเกี่ยวข้องก็ต้องได้รับการลงโทษ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ควบคุมทิศทางอุตสาหกรรม MICE ฟุ้ง สร้างรายได้กว่า 2 แสนล้าน

นายกฯ ควบคุมทิศทางอุตสาหกรรม MICE เชื่อมั่นเติบโตต่อเนื่อง พร้อมเตรียมแผนจัดงาน-กิจกรรมตลอดไตรมาส 4 ของปีงบประมาณ 2567 กระตุ้นตลาด MICE ไทย คาดการณ์เเนวโน้มปีงบประมาณ 2568 สร้างรายได้กว่า 2 แสนล้านบาท