ข้องใจ! อัยการ ไม่ได้คัดค้านการประกันตัว 'ทักษิณ' คดีม. 112

19 มิ.ย.2567 - ภายหลังพนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญาได้นำตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาที่อัยการสูงสุด (อสส.) มีคำสั่งฟ้องในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ มายื่นฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลอาญา โดยโจทก์ไม่คัดค้านการปล่อยชั่วคราว ศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลย ระหว่างพิจารณา โดยให้ตีราคาประกัน 500,000 บาท

น.ส.ศุภมาส เสนะเวส ศิษย์เก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และแกนนำกลุ่ม ฬ รักชาติ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า

คำสั่งศาลอาญา คดีดำ อ. ๑๘๖๐/๒๕๖๗
#โจทก์คืออัยการไม่ได้คัดค้านการประกันตัว นะคะ
โปรดวิจารณ์ด้วยความระมัดระวัง
งดกล่าวหา #เรื่องถุงขนม เพราะอัยการมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี
จริงไหมพวกเรา

ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวของ น.ส.ศุภมาส และแชร์ข้อความข่าว ที่ระบุว่า "ประกอบกับโจทก์ไม่คัดค้านการปล่อยชั่วคราว" พร้อมกับระบุว่า ว้าว

นอกจากนี้ ดร.อานนท์ โพสต์ อีกว่า

ผมเคารพและกราบขอบคุณตุลาการส่วนใหญ่ของประเทศที่ปฏิบัติหน้าที่โดยสุจริตเป็นที่สุด ส่วนตุลาการส่วนน้อยที่เลว กฎแห่งกรรมจะชำระล้างเอง ไม่ต้องทำอะไร พวกหลังนี้จะจบไม่ดี
ปลาเน่าตัวเดียว ไม่ทำให้ปลาทั้งบ่อเน่าตาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพนกวิน' หนีหมายจับคดีม.112 เหยื่ออธรรมของ 'ผู้ใหญ่สามนิ้ว' อำมหิตเลือดเย็น

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

ศูนย์ทนายฯ เผย ผูัลี้ภัยไทยยังมี 104 คน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมือง-นิรโทษ 112

ศูนย์ทนายฯ เผย สถานการณ์ผู้ลี้ภัยไทย ยังมี 104 คนอยู่ต่างแดน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมืองเพื่อไม่เพิ่มผู้ลี้ภัย-รบ.เร่งนิรโทษไม่เว้น 112

'ดร.อานนท์' ฟันเปรี้ยง! สลิ่มถูกหลอกเอา 'แดง' มาสู้กับ 'ส้ม' ล้มเจ้า

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า

'ดร.อานนท์' โพสต์ให้คิด! กองทัพเข้มแข็ง เป็นเอกภาพ อยู่ในที่ตั้ง พร้อมปฏิบัติ

ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความสั้นๆ ผ่านเฟ

'จตุพร' ชี้ปมอัยการไม่ค้านประกันตัวคดี 112 ไม่มีใครหยุดอหังการ 'ทักษิณ' ได้

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า อัยการสูงสุดไม่คัดค้านการประกันตัวของทักษิณ ชินวัตร คดี ม.112 จึงเป็นสิ่งน่ากังวลของบ้านเมือง เพราะไร้หลักการยึดถือเป็นแบบอย่างในคดีแบบเดียวกัน