'พิธา' โหนทักษิณได้ประกันตัวคดี 112 ชี้ผู้ต้องขังอีกนับสิบคนไม่เคยหลบหนี ต้องได้สิทธิเท่าเทียมกัน

18 มิ.ย.2567 - ที่รัฐสภา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ศาลอนุญาตให้ประกันตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา 112 ว่า สิทธิการประกันตัวเป็นเรื่องปกติของระบบนิติรัฐนิติธรรม กรณีของนายทักษิณ ก็มีที่อยู่แน่นอน เป็นผู้สูงอายุ ตามที่ศาลอธิบาย แต่ในขณะเดียวกัน ตนเข้าใจว่าอีก 12 คน (9 คดี) ในวันนี้ ก็ไม่เคยมีพฤติกรรมหลบหนี เช่นเดียวกัน จึงกลายเป็นคำถามขึ้นมาว่า ดุลพินิจของศาลในเรื่องความเป็นไปได้ หรือความเสี่ยงที่จะหลบหนีวัดกันอย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาเข้าไป! พท.จ่อยื่นรื้อคุณสมบัติสมาชิกพรรคการเมือง ยุบ-ครอบงำพรรค ริบอำนาจป.ป.ช.

พท.ไม่แผ่ว 'ชูศักดิ์' เตรียมยื่นแก้พรป.พรรคการเมือง รื้อคุณสมบัติสมาชิกพรรคการเมือง ปัดเอื้อ 'ทักษิณ' หวนคืนคุมบ้านเก่า พร้อมแก้ไขยุบพรรค-ครอบงำ ริบอำนาจป.ป.ช.

20ปีแห่งการสูญเสีย‘คดีตากใบ’ 14จำเลย-ผู้ต้องหาส่อลอยนวล?

อีก 1 เดือนโดยประมาณครบ 20 ปีแล้ว ที่เกิดเหตุโศกนาฏกรรมที่ อ.ตากใบ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 25 ต.ค.2547 ยุคที่ ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี เจ้าหน้าที่ภาครัฐทั้งทหาร ตำรวจ จับประชาชนเป็นร้อยๆ คนที่ไปยืนชุมนุมเรียกร้องให้ปล่อยตัว นายกามา อาลี กับพวกรวม 6 คน ผู้ต้องหา ที่เป็นอาสาสมัครรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.)

'นายกฯอิ๊งค์' อารมณ์ดี เดินทัวร์ทำเนียบฯ เยี่ยมรังนกกระจอก

'นายกฯอิ๊งค์' อารมณ์ดี ควง 'จุลพันธ์-เผ่าภูมิ' เดินทัวร์ทำเนียบฯ เยี่ยมรังนกกระจอก เผยเมนูโปรดก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ชอบเหมือนพ่อแม้ว

ร้อง กกต. ยุบเพื่อไทย - ฟัน 'อิ๊งค์' ทำเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมฯ ไม่สุจริต

'พิราบขาว' ร้อง กกต. ยุบพท.- เอาผิดอาญา 'อิ๊งค์' อ้างยึดมาตรฐานเดียวกับฟันนายกเบี้ยว เหตุทำเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมฯ ไม่สุจริตเที่ยงธรรม