รองโฆษกรัฐบาล อัดฝ่ายค้านใช้อคติโจมตีงบ 68 มั่นใจคนไทยตั้งตารอเงินดิจิทัล

"เกณิกา" ซัดกลับฝ่านค้านหยุดให้ข้อมูลผิด ๆ กับ ปชช. ยัน รัฐบาลจัดงบ 68 โปร่งใส ครบถ้วน ยึดประโยชน์ประเทศเป็นหลัก มั่นใจคนไทย ตั้งตารอโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

18 มิ.ย.2567 - น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 วาระแรก ในระหว่างวันที่ 19-21 มิ.ย.นี้ ว่า การที่ฝ่ายค้านมองว่างบประมาณที่สำคัญกับการแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนโดนเบียดบังด้วยงบประมาณของโครงการดิจิทัลวอลเล็ตนั้น ตนคิดว่าฝ่านค้านน่าจะอ่านงบประมาณทั้งหมดไม่ครบถ้วน อาจจะจงใจอ่านเพียงแค่ประเด็นที่ต้องการนำมาโจมตีรัฐบาลเท่านั้น รวมถึงมีความพยายามในการสื่อสารให้ประชาชนผู้รับข่าวสารเข้าใจการทำหน้าที่ของรัฐบาลผิดไป ทั้งที่ในข้อเท็จจริงแล้วโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ประเทศชาติได้ และประชาชนก็รอความหวังนี้จากรัฐบาลด้วย

น.ส.เกณิกา กล่าวต่อว่า รัฐบาลนำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจําปี งบประมาณ พ.ศ. 2568 ครบถ้วนทุกรายการตามนโยบายรัฐบาลและแผนยุทธศาตร์ชาติ โดยพิจารณาจากความจําเป็นและเหมาะสมของแต่ละโครงการ ตามหลักเกณฑ์การจัดสรรงบประมาณ เพื่อที่เดินหน้าในการแก้ไขปัญหาของประชาชนและประเทศ และเพื่อสนับสนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจ เพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน ดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยมุ่งเน้นการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส ดูแลคุณภาพชีวิตและความมั่นคงให้กับประชาชนทุกคน

“การที่ฝ่ายค้านระบุว่างบประมาณปี 68 ไม่สามารถแก้ไขความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนได้นั้น คือการมโนภาพ พูดด้วยความอคติทั้งที่ยังไม่รู้ข้อเท็จจริง วันนี้คนไทยเขารองบประมาณปี 68 เพื่อที่จะมาแก้ปัญหาให้กับประชาชน โดยเฉพาะเรื่องระบบสาธารณูปโภค การหมุนเวียนเศรษฐกิจก็จะดีขึ้น ดังนั้นพรรคฝ่ายค้านสามารถตรวจสอบและวิจารณ์การบริหารประเทศของรัฐบาลได้ แต่ควรจะเป็นการติเพื่อก่อ ไม่ใช่วิจารณ์เพียงแค่ต้องการให้ประชาชนรับรู้แบบผิด ๆ แค่นั้น“น.ส.เกณิกา กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.อนุมัติแต่งตั้งขรก.หลายกระทรวง เห็นชอบ 'วิศิษฏ์' นั่งประธานบอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ/เห็นชอบในเรื่องแต่งตั้ง วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ดังนี้

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ไทย ผลักดันลุ้น 'ต้มยำกุ้ง - ชุดเคบาย่า' ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของยูเนสโก

“เกณิกา”เผย ข่าวดีคนไทย "สุดาวรรณ" หนุนสวธ.จัดทำแผน ปีนี้เตรียมลุ้น “ต้มยำกุ้ง - ชุดเคบาย่า”ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติของยูเนสโก เดินหน้าผลักดันSoft Power ไทยให้นานาชาติรู้จัก

รัฐบาลชวนครู รับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรี จ่ายสูงสุด 1 แสน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ห่วงใยครูและบุคลากรทางการศึกษา

สธ. ห่วง ปชช. ช่วงฤดูฝน พร้อมดูแลผู้ป่วยงูพิษกัด ไข้เลือดออกระบาด

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข

ครม.อนุมัติร่างพรบ.แก้ไขประมวลกฎหมายแพ่ง ปรับลดค่าธรรมเนียมช่วยเหลือลูกหนี้

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) เสนอ