‘เทพไท’ มั่นใจ 18 มิ.ย. ‘ทักษิณ’ ไปศาลแน่ โชว์ตัวร้านห่านพะโล้หวังตบหน้าเจ้ากรมข่าวลือ

17 มิ.ย.2567-นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก “เทพไท-คุยการเมือง” เรื่อง “ทักษิณ โชว์ตัว หวังตบหน้าเจ้ากรมข่าวลือ” ระบุว่า การที่นายทักษิณ ชินวัตร ปรากฏตัวที่ร้านห่านพะโล้ เพื่อสยบข่าวลือว่าได้เข้าไปแอดมิดที่โรงพยาบาลแล้วนั้น เป็นความตั้งใจของนายทักษิณที่จะโชว์ตัวให้เห็นกันจะๆ เพื่อดิสเครดิตเจ้ากรมข่าวลือ และต้องกาากระทบชิ่งไปถึงประเด็นถุงขนมภาค2 ที่ฮ่องกงด้วย ว่าเป็นข่าวปล่อยไม่มีมูลความจริง และไม่น่าเชื่อถือ

การปรากฏตัวของนายทักษิณ ที่ร้านห่านพะโล้ในครั้งนี้ เป็นการยืนยันว่า จะไม่มีการเบี้ยวกับสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อนำตัวไปฟ้องต่อศาล  เว้นแต่อัยการสูงสุดมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น และหวังว่านายทักษิณคงจะไม่ป่วยอย่างกะทันหัน ในวันที่ 18 มิถุนายนอีก

ผมเคยแสดงความเห็นตั้งแต่ต้นแล้วว่า คุณทักษิณจะไปปรากฏตัวที่ศาลในวันที่18 มิถุนายนนี้ เพื่อให้สำนักงานอัยการสูงสุดนำตัวส่งฟ้องศาลในคดีความผิดมาตรา 112 และเชื่อว่าจะได้รับการประกันตัวอย่างแน่นอน ถ้าดูจากพฤติการณ์และความเคลื่อนไหวของนายทักษิณแล้ว แสดงว่านายทักษิณมีความมั่นใจในแนวทางต่อสู้คดี ม.112 เป็นอย่างมาก และเชื่อว่าสามารถเคลียร์ปัญหาต่างๆได้ลงตัวแล้ว

ส่วนประเด็นที่นายทักษิณจะไม่ได้รับการประกันตัวในคดีม.112 และถ้าหากได้รับการประกันตัวแล้ว จะต้องติดกำไลอีเอ็ม เพื่อป้องกันการหลบหนีนั้น เชื่อว่าจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน แม้ว่านายทักษิณจะเคยเป็นนักโทษหนีคดีมาก่อนก็ตาม แต่ถ้าเป็นประชาชนทั่วไป ถ้ามีประวัติหนีคดีแบบนายทักษิณ ก็จะไม่ได้รับการประกันตัวแน่นอน

คนอย่างนายทักษิณ ถ้าทุกอย่างไม่ชัวร์ 100% ก็จะไม่ยอมเสี่ยงเลย เห็นจากการดีลลับในช่วงการจัดตั้งรัฐบาล ระหว่างระบอบทักษิณกับกลุ่มอนุรักษ์นิยม จะเห็นได้ว่าเงื่อนไขต่างๆก็เป็นไปตามที่ดีลไว้ทั้งสิ้น นายทักษิณได้กลับประเทศไทย โดยไม่ได้ติดคุกแม้แต่วันเดียว และการจัดตั้งรัฐบาลที่พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ ก็ได้นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นคนในระบบทักษิณทั้งสิ้น วันนี้ระบอบทักษิณยังถือไพ่เหนือกว่ากลุ่มอนุรักษ์นิยมอยู่ จึงไม่กล้าแตกหักกัน

การใช้ความผิดมาตรา 112 ต่อนายทักษิณเพื่อเป็นตัวประกัน ก็เป็นการผูกเชือกไว้ในลักษณะหลวมๆ กลุ่มอนุรักษ์นิยมยังไม่กล้าแตกหักกับระบอบทักษิณภายใต้สถานการณ์ และบรรยากาศทางการเมืองในตอนนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก