กระทุ้งกลาโหม! เก็บค่าดูดส้วม 'นายพล' เท่ากับทหารเกณฑ์

14 มิ.ย. 2567 – นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า คนเท่ากัน ควรเสียค่าดูดส้วมเท่ากัน

เมื่อวาน เขียนเรื่องหน่วยงานในกระทรวงกลาโหม (บางหน่วย) เรียกค่าดูดส้วมทหารเกณฑ์คนละ 500 บาท/เดือน นี่คือการสะท้อน“คนไม่เท่ากัน” อย่างชัดเจน

เพราะนายพลก็คง… ในค่ายเหมือนกัน ทำไมไม่เก็บค่าดูดส้วมนายพลด้วย

ฝากถึงน้องๆ ที่เป็น “ฝ่ายประชาธิปไตย” ช่วยเรียกร้อง ไปชูป้ายหน้ากระทรวงกลาโหม ให้กระทรวงกลาโหมเก็บค่าดูดส้วม ทั้งนายพล และพลทหารคนละ 500 บาท/เดือน เท่าๆ กัน เพื่อความเท่าเทียม

สำหรับท่านรัฐมนตรี ท่านเป็นพลเรือน ลดค่าดูดส้วมให้ท่านหน่อย เป็นเดือนละ 250 บาท ก็คงไม่เสียหลักการอะไรมากมาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

‘บิ๊กทิน’ ยันการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ‘ผบ.ทบ.’ สั่งคุมเข้มไฟใต้

โฆษกรมว.กลาโหม เผย บิ๊กทิน สั่งติดตามไฟใต้ใกล้ชิด เชื่อการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ผบ.ทบ. สั่งดูแลผู้บาดเต็มที่ ย้ำหน่วยงานความมั่นคง เสริมจุดบอด

เอาแล้ว! ทูตสหรัฐส่งหนังสือจี้ 'เศรษฐา' เร่งซื้อเอฟ-16

เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ส่งหนังสือถึงนายกฯ เร่งเครื่องโค้งสุดท้ายดัน เอฟ-16 เสนอเงินกู้ยืม 9 ปีแต่เสียดอกเบี้ย -การค้าต่างตอบแทนกับไทย ก่อน ทอ. ฟันธงเลือกแบบในเร็วๆ นี้

'เรือดำน้ำ' ส่อแววจบไม่ทันยุค 'บิ๊กดุง' หลังหลายฝ่ายกังวลข้อกฎหมาย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงความคืบหน้าโครงการเรือดำน้ำ ที่ยังอยู่ระหว่างการดูข้อกฎหมายของนายกรัฐมนนตรี จะเสร็จทันนำเข้า ครม. ก่อนที่ ผบ.ทร. จะเกษียณฯ 30ก.ย.นี้ หรือไม่ ว่า พยายามจะทำให้เร็วที่สุด ไม่ได้กับยึดโยงกับเรื่องเกษียณฯ