โป๊ะแตก ! พบความผิดปกติ ทีมงานรองฯอ๋อง และ IO โหวตเห็นด้วย พรบ. นิรโทษกรรม 112

14 มิ.ย.2567 - จากกรณีเว็บไซต์ของรัฐสภา ได้เปิดรับฟังความคิดเห็นตามมาตรา 77 รัฐธรรมนูญ ของร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมประชาชน พ.ศ. …. ที่นิรโทษกรรมรวมคดี 112 ด้วย ที่น.ส.พูนสุข พูนสุขเจริญ ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กับผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 36,723 คน ร่วมกันเสนอ ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค.โดยเปิดรับฟังความคิดเห็นวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมาเป็นวันสุดท้าย พบว่ามีผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นทั้งสิ้น 90,503 คน โดยไม่เห็นด้วยกับร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว 64.66% เห็นด้วย 35.34 %

ขณะที่ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 โพสต์ข้อความในแพลตฟอร์ม X ว่าได้สั่งการให้มีการตรวจสอบ IP address และความผิดปกติต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับเว็บไซต์รับฟังความคิดเห็นต่อร่างกฎหมายแล้ว

เพจ วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร-สำรอง โพสต์ข้อความว่า

#ทุกคนคะ โป๊ะแตก !! พบความผิดปกติ ของ ทีมงานรองอ๋อง และ IO โหวตเห็นด้วย พรบ. นิรโทษกรรม 112
.
#ความผิดปกติ คือ หลังเที่ยงคืน Website รัฐสภา ได้ปิดโหวต ปุ่มกดให้แสดงความคิดเห็นหายไปจากหน้า Web แต่คะแนนโหวต " เห็นด้วย" เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง หลักพัน ถึง ตีสอง ได้อย่างไร
.
ทีมงาน พบว่า ลิงค์ที่แสดงความเห็น เปิดให้เข้ากรอกได้ปกติ ทำให้คนที่มีลิ้งค์ สามารถกรอกข้อมูลเข้าไปได้เรื่อยๆ
.
#คำถาม
1. ทำไม ผู้ดูแล ถึงเอาปุ่มออก แต่ยังเปิดลิ้งค์ให้กรอกได้อยู่
2. ผู้กรอกข้อมูลนับพันคน เอาลิ้งค์ มาจากไหน มีใครส่งให้หรือไม่
3. คะแนนที่เพิ่มขึ้น คือ เห็นด้วย ทั้งนั้น พวกเขาคือใคร เอาลิ้งค์มาจากไหน
4. ในเมื่อคะแนนทิ้งห่างเป็นหมื่น คนปกติไม่มาโหวตแล้ว แต่ทำไมทีมนี้ถึงยังต้องโหวตต่อ
.
เป็นไปได้หรือไม่ที่ io รับงาน และต้องทำให้ครบตามออเดอร์ ที่จ้าง ผู้ดูแล Website และ รองประธานสภา อ๋อง ต้องมีคำตอบและแสดงความรับผิดชอบด้วยค่ะ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพนกวิน' หนีหมายจับคดีม.112 เหยื่ออธรรมของ 'ผู้ใหญ่สามนิ้ว' อำมหิตเลือดเย็น

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

ศูนย์ทนายฯ เผย ผูัลี้ภัยไทยยังมี 104 คน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมือง-นิรโทษ 112

ศูนย์ทนายฯ เผย สถานการณ์ผู้ลี้ภัยไทย ยังมี 104 คนอยู่ต่างแดน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมืองเพื่อไม่เพิ่มผู้ลี้ภัย-รบ.เร่งนิรโทษไม่เว้น 112