เวลาไทยมีสงคราม! 'ดร.เจษฎา' จี้ยกเลิกเกณฑ์ทหาร ให้ใช้วิธีรับสมัครไปรบทั้งหมด

13 มิ.ย.2567 - รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Jessada Denduangboripant เรียกร้องให้เลิกเกณฑ์ทหาร ให้ใช้วิธีรับสมัครทั้งหมด

โดย รศ.ดร.เจษฎา ได้แคปภาพหน้าจอที่มีข้อความในคอมเมนต์ว่า "ยกเลิกเกณฑ์ทหารแล้วเวลามีสงคราม เชิญคุณไปรบนะครับ ผมจะนั่งดูข่าวอยู่บ้านแบบสบาย" ซึ่งมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นด้วยกับรศ.ดร.เจษฎา และบอกว่า คอมเมนต์ดังกล่าวเป็นพวกคนโง่ ประเทศที่ถ้าไม่เกณฑ์ทหารแล้วจะทำให้แพ้สงคราม ก็ปล่อยให้แพ้ไปเถอะ 

รศ.ดร.เจษฎา ระบุว่า "ไร้สาระมากครับคอมเม้นท์นี้ เค้าเรียกร้องให้เลิกเกณฑ์ทหาร ไปใช้วิธีรับสมัครทั้งหมด ไม่ใช่ประเทศไทยไม่มีทหารครับ ... แถมควรจะต้องมีสวัสดิการฟรีทุกอย่างกับพลทหารด้วย ไม่ใช่ไปหักเงินเค้า ทุเรศมาก"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'กลาโหม' เตรียมแก้กฎหมาย กำลังพลล้มละลาย ไม่ปลดออกจากราชการ

นายทิน คลังแสง รมว.กลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหมว่า ได้เน้นย้ำ หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและ ผบ.เหล่าทัพ เข้มงวดมาตรการการหักเงินเดือนพลทหารตามที่กำหนด พร้อมส่งจเรทหารลงพื้นที่หากพบว่าฝ่าฝืนจะมีการลงโทษโดยเด็ดขาด

กลาโหม กำหนดใหม่รายการ 'ห้ามหัก-หักได้-สมัครใจ' เงินเดือนทหารเกณฑ์

จากกรณีมีการเผยแพร่เอกสารรายการค่าใช้จ่ายของทหารกองประจำการหลายรายการ โดยเฉพาะค่าดูดส้วม จนถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมเป็นวงกว้าง

ครม. ไฟเขียวปรับเงินเดือนขั้นต่ำ 'ทหารเกณฑ์' เพิ่มขึ้นเป็นเดือนละ 11,000 บาท

รัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. มีมติให้ความเห็นชอบในหลักการร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวของข้าราชการและลูกจ้างประจำส่วนราชการ พ.ศ. …. ตามที่กระทรวงการคลัง (กค.) เสนอ