'เทพไท' ทำนาย 'ทักษิณ' ได้ประกันตัวในคดี ม.112 โดยไม่ต้องติดกำไลอีเอ็มแน่!

13 มิ.ย.2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์คลิปพร้อมเนื้อหาในหัวข้อ “จับตา ทักษิณ : ได้ประกัน : ไม่ติดกำไลEM ???” ระบุว่า จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องหาคดี ม.112 ได้ให้ทนายความยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด กรณีมีคำสั่งฟ้องในความผิดมาตรา 112 และนัดนำตัวส่งฟ้องต่อศาลในวันที่ 18 มิถุนายน 2567 นี้ ได้มีการแสดงความเห็นเรื่องนี้กันอย่างกว้างขวาง แม้แต่ระดับอดีตอัยการสูงสุด ทั้งนายตระกูล วินิจนัยภาค ที่ออกมาปฏิเสธเรื่องผลไม้พิษ และนายอรรถพล ใหญ่สว่าง ที่ออกมาแสดงความเห็น และอธิบายถึงหลักเกณฑ์ ขั้นตอนการขอความเป็นธรรมอย่างละเอียดยิบ

ผมเห็นว่าเรื่องดังกล่าวเป็นสิทธิ์ ที่นายทักษิณสามารถทำได้ในฐานะผู้ต้องหา แม้จะมีความเห็นจากอัยการสูงสุดสั่งฟ้องไปแล้วก็ตาม เพราะนายทักษิณคือบุคคลพิเศษของประเทศนี้ สามารถทำอะไรได้เหนือกว่าบุคคลประชาชนคนทั่วไปในทุกด้านอยู่แล้ว จนถูกเรียกว่าเป็นอภิสิทธิ์ชน ซึ่งถ้าเป็นประชาชนคนทั่วไป จะไม่ได้รับสิทธิ์เหมือนนายทักษิณอย่างแน่นอน

หลังจากนี้เป็นต้นไป จะต้องจับตาดูว่า จะเกิดอะไรขึ้นกับการดำเนินคดี ม.112 ของนายทักษิณบ้าง

1.อัยการสูงสุดจะมีความเห็นรับพิจารณาหนังสือขอความเป็นธรรมของนายทักษิณอย่างไรหรือไม่

2.จะมีการเลื่อนการนำตัวนายทักษิณฟ้องต่อศาลในวันที่ 18 มิถุนายนนี้หรือไม่

3.ถ้าอัยการสูงสุดรับพิจารณาการขอความเป็นธรรมจากนายทักษิณแล้ว อัยการสูงสุดจะกลับคำสั่งฟ้องคดี เป็นคำสั่งไม่ฟ้องหรือไม่

4.ถ้าอัยการสูงสุดเห็นว่าหนังสือขอความเป็นธรรมไม่มีน้ำหนักเพียงพอ จะได้นำตัวนายทักษิณฟ้องศาลเลยหรือไม่ นายทักษิณจะปรากฏตัวต่อศาลหรือไม่

5.เมื่อมีการนำตัวนายทักษิณฟ้องต่อศาล จะต้องจับตาดูว่า ศาลจะให้ประกันตัวหรือไม่

6.ถ้าศาลอนุญาตให้ประกันตัว จะมีการติดกำไลอีเอ็ม ระหว่างการประกันตัวหรือไม่

7.ถ้าศาลไม่ให้ประกันตัว นายทักษิณจะถูกคุมขังอย่างไร ที่ไหนหรือไม่

ผมมีความเชื่อว่านายทักษิณจะถูกนำตัวส่งฟ้องศาล และจะได้รับสิทธิ์ประกันตัวอย่างแน่นอน และที่พิเศษกว่านั้น จะเป็นผู้ต้องหาที่ได้รับการประกันตัวโดยไม่ต้องติดกำไลอีเอ็ม แม้ว่าจะมีประวัติเคยหนีคดีมาแล้วก็ตาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ห่วง กกต. ปล่อยผี สว. รับรองไปก่อน แต่สอยใครไม่ได้

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า รับรองไปก่อน สอยทีหลัง ระวังจะซ้ำรอยเดิม!!!

นช.อัดศึกสีกากีวุ่นวาย ‘บิ๊กโจ๊ก’ลุยฟ้องรายวัน

“ทักษิณ” ชี้เกาเหลาบิ๊กสีกากีเป็นเรื่องวุ่นวาย แต่ยืนยันไม่ยุ่งเพราะไม่มีหน้าที่ "เอก"  แฉ "บิ๊กโจ๊ก" ขอพบเล่าเรื่องบิ๊กตำรวจเป็นสิบ

'ทักษิณ' ฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านบาทปมถุงขนมภาค 2

'ทักษิณ' ส่งทนายฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านคดีหมิ่นปมถุงขนม 2,000 ล้านบาท ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 30 ก.ย. ปูดนายตำรวจใหญ่ให้ลูกน้องดึงข้อมูลผิด PDPA หรือไม่ ท้าขึ้นศาลเรียกหลักฐานได้เต็มที่