เลขาฯพรรค เพิ่งรู้ข่าวคนของก้าวไกล กรรโชกทรัพย์-กักขังหน่วงเหนี่ยว

12 มิ.ย.2567 - ที่รัฐสภา นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา มี ผู้ช่วย สส. ของนายเชตวัน เตือประโคน สส.ปทุมธานี พรรคก้าวไกล ถูกจับกุมในข้อหากรรโชกทรัพย์ และกักขังหน่วงเหนี่ยว ว่า ตนเพิ่งเห็นข่าวคงต้องให้ นายเชตวัน มาชี้แจง หากผู้ที่กระทำความผิดเป็นผู้ช่วย สส.จริง จะต้องเข้ามาชี้แจง หากมีหลักฐานที่ฟังได้ว่า มีการกระทำผิดจริงจะดำเนินการทางวินัย เท่าที่ตนทราบคือไปแอบอ้างในฐานะกรรมาธิการ (กมธ.)

แน่นอนว่า โทษสูงสุดคือขับออกจากพรรค หรือให้ออกตำแหน่งที่อยู่ใน กมธ. ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเป็นตำแหน่งอะไร หากมีความผิดทางกฎหมายด้วย ก็ต้องดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา ทางพรรคมีอำนาจ เพียงตรวจสอบความผิดทางวินัย ซึ่งต้องไปดูในรายละเอียดว่า มีพฤติการณ์เป็นอย่างไร ใครเป็นผู้เสียหาย

“ยืนยันว่า ถ้ามีใครไปฉวยโอกาสใช้ตำแหน่ง ตนจะไม่ปกป้อง และสนับสนุนให้มีการดำเนินคดีตาม กฏหมายอาญา” นายชัยธวัช กล่าว

ส่วนจะมีการเตือน สส.ให้ระมัดระวังในเรื่องดังกล่าวหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า มีการเตือนมาตลอด แต่เข้าใจว่าคนที่มาอาสาช่วยงาน สุดท้ายจะฉวยโอกาส ให้กับตัวเองหรือไม่ หากเราพบก็จะต้องไม่ปกปิด และดำเนินการทางกฎหมาย เพื่อเป็นแบบอย่างห้ามมีพฤติกรรมแบบนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.