'มงคลกิตติ์' ยื่นหนังสือตรวจสอบ ภาพยนตร์ 'อำนาจ ศรัทธา อนาคต'

12 มิ.ย.2567 - ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร แบบบัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ให้ตรวจสอบภาพยนตร์เรื่อง อำนาจ ศรัทธา อนาคต หรือ Breaking The Cycle ว่า ผู้ให้ทุน ผู้กำกับ นักแสดงนำ โรงภาพยนตร์ อาจจะกระทำผิด ตามมาตรา 116 หรือไม่

นายมงคลกิตติ์ เปิดเผยว่า จากประเด็นที่มีการฉายภาพยนตร์เรื่อง อำนาจ ศรัทธา อนาคต หรือ Breaking The Cycle จึงทำให้ตน ได้เข้าไปดู วันที่ 7 มิถุนายน 67 เวลา 14.00 น. โรงหนัง เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ โดย ตนมองว่ามีสิ่งผิดปกติการเล่าเนื้อหาของภาพยนตร์ ที่เริ่มเล่าตั้งแต่ ปี 2557 ถึงปี 2563 พูดถึงการยึดอำนาจในสมัยของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งในภาพยนตร์ไม่ได้พูดถึงสาเหตุของการยึดอำนาจ และไม่ได้พูดถึงเรื่องของพ.ร.บ. นิรโทษกรรม ปี 2556 ก่อนที่จะมีมวลชน ออกมาขับไล่รัฐบาลเนื่องจากรัฐบาลกระทำสิ่งที่ไม่ถูกต้อง คือ ออก พ.ร.บ. สุดซอย และในภาพยนตร์ จะโชว์คุณธนาธร ให้เป็นความหวังของคนไทยทั้งชาติ ถ้าบุรุษของประชาธิปไตยซึ่งตนมองว่าเป็นข้อมูลเพียงทางเดียว ซึ่งในภาพยนตร์ไม่ได้บอกรายละเอียด ว่ายุบพรรคอนาคตใหม่ด้วยสาเหตุอะไร พูดแค่ในแง่มุมของการเสนอแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีในปี 2562 ในเนื้อหาเป็นการพูดในเชิงบวกในด้านเดียว พูดให้ครอบคลุมถึงเนื้อหาซึ่งอาจจะทำให้ประชาชนและเยาวชนที่เข้าไปดูภาพยนตร์เรื่องนี้ ให้เข้าใจว่าคุณธนาธร คุณ ช่อ พรรณิกา และพรรคอนาคตใหม่ จนมาถึงพรรคก้าวไกลในปัจจุบัน เป็นความหวังเดียวของชาติ

“หนังเรื่องนี้ เป็นหนังที่ต่ำกว่ามาตรฐาน ทำสังคมสับสน ควรลงทุน และให้ข้อมูลที่เป็นจริงครบทุกด้านกว่านี้ จึงอยากให้ ตำรวจสอบสวนกลาง ยื่นตรวจสอบ ภาพยนตร์เรื่องนี้ และเชิญนักแสดง นำของภาพยนตร์ ผู้กำกับ และแม้กระทั่งโรงภาพยนตร์ ที่ไม่ตรวจสอบและยังให้ฉายภาพยนตร์เรื่องนี้”นายมงคลกิตติ์ กล่าว

นายมงคลกิตติ์ บอกอีกว่า หลังจากที่ได้เข้าร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ ในการเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค และ ได้มีการลงพื้นที่ภาคใต้ ตามที่ได้รับมอบหมาย และ ในปี 2569 ตนวางแผน ว่าจะลงเลือกตั้งผู้ว่า กรุงเทพมหานคร และหวังว่าประชาชนจะเลือกให้ตนไปรับใช้ และทำหน้าที่ ของผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ส่วนกลยุทธ์ในการฟื้นศรัทธา ให้พรรคประชาธิปัตย์กลับมาได้รับความนิยมจะเป็นอย่างไรนั้น นายมงคลกิตติ์กล่าวว่า ต้องขึ้นอยู่กับ นายทักษิณ ชินวัตร ว่านายทักษิณจะขยับไปในทิศทางไหน ซึ่งกังวลว่า ฝ่ายความมั่นคงอาจจะมีการปฏิวัติรัฐประหารหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนาธร' ขีดเส้นประธานวุฒิฯ  ไม่สองมาตรฐาน หนีปม 'หมอเกศ'  

'ธนาธร' พอใจ ผลเลือก 'สว.' ฝากช่วยผลักดันแก้ไขร่าง รธน. ย้ำ แต่งตั้งองค์กรอิสระ มีความสำคัญมาก ชี้ 'ประธานวุฒิฯ' ต้องเป็นกลาง-เปิดพิ้นที่เท่าเทียม

'ปิยบุตร' หนุน 'กกต.' เร่งประกาศรับรองผล 'เลือก สว.' ก่อนค่อยสอยทีหลัง

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวถึงการเลือก สว.ว่า ผลที่ออกมาแปลกประหลาดมาก ซึ่งหากมีปัญหาเช่นนี้ก็ไม่สอด

'นักวิชาการ' วิเคราะห์ผลการเลือกสว.จะเป็นผลดีต่อประเทศชาติ มากกว่าเป็นผลเสีย

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

หัวหน้าก้าวไกล พูดเต็มปาก สว.ส่วนใหญ่เอี่ยวนักการเมือง แต่ยังไม่แน่ชัดใครฝ่ายประชาธิปไตย

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงรายชื่อ 200 สว. หลังจากการเลือกระดับประเทศวานนี้ (26 มิ.ย.) ว่า จากที่ติดตามมีข้อสังเกตว่าสว.ส่วนใหญ่อาจจะเข้าไปเชื่อมโยงกับนักการเมือง

กิ้งกือยังตกท่อ! 'แกนนำคณะก้าวหน้า' ชี้ช่องฟ้องศาลปกครอง ห้ามแจกเงินดิจิทัล

นายชำนาญ จันทร์เรือง แกนนำคณะก้าวหน้า และนักวิชาการด้านกฎหมายและการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การที่จะนำคดีเกี่ยวกับเงินดิจิตัล 10,000 บาท ไปศาลปกครอง

เปิดคลิป 'ธนาธร' ด้อยค่า 'พอเพียง' ไม่เหมาะกับยุคสมัยคนเท่ากัน

เพจเฟซบุ๊ก วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร-สำรอง โพสต์คลิปนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โดยระบุว่า ทุกคนคะ คุณธนาธร ผู้นำจิตวิญญาณ พรรคก้าวไกล และ กลุ่มสามนิ้ว มีปัญหากับคำว่า "พอเพียง" อีกแล้วค่ะ