หลานชาดาอ่วม! แจ้งข้อกล่าวหาเสพสารเสพติดเพิ่ม

ทีมทนายของนรเศรษฐ์บอกไม่กังวลคดี ตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่มหลาน 'ชาดา' เสพสารเสพติดก่อนนำตัวฝากขัง

12 มิ.ย.2567 - กรณีตำรวจ กก.สส.บก.น.1 จับกุมนายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ หลานชายนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมพวกรวม 4 คน ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านแขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ พร้อมยึดของกลางยา ยาไอซ์ อาวุธปืน 11 มม. ซึ่งตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อหาเพิ่มนายนรเศษฐ์เพิ่มเติม มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรฯ

ความคืบหน้านายเกริกเกียรติ กิ่งแก้ว ทนายความของผู้ต้องหาในคดี เดินทางมาติดตามคดีที่ สน.มักกะสัน พร้อมกับเปิดเผยว่า ในวันนี้หลักๆ คือการให้ปากคำ และการยื่นขอประกันตัว ส่วนที่มีการตรวจปัสสาวะของทั้ง 4 คน พบว่าปัสสาวะมีสีม่วง จะปฏิเสธหรือสู้ข้อกล่าวหาอย่างไรนั้น ก็ต้องว่าไปตามนั้น และให้การตามข้อเท็จจริง หากมีอะไรที่มากกว่านั้นก็ต้องรอให้การกับพนักงานสอบสวนก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่าผู้ต้องหามีอาการเครียดหรือไม่ นายเกริกเกียรติ กล่าวว่า ไม่แน่ใจ เพราะพึ่งมาถึงยังไม่เจอกับผู้ต้องหา ส่วนหลักทรัพย์ในการประกันตัวได้เตรียมมาแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนว่าจะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมหรือไม่ และรอยื่นตามอัตราที่ศาลเรียก ส่วนผู้ต้องหาจะปฏิเสธข้อกล่าวหาหรือไม่ ต้องรอพูดคุยกันก่อน

“ในคดีไม่มีความกังวลใดๆ ก็ปล่อยให้เป็นไปตามข้อหา และจะต้องไปดูว่าพนักงานสอบสวนจะสอบสวน และแจ้งข้อกล่าวหาอะไรเพิ่มเติมหรือไม่”ทนายความกล่าว

ถามว่าคดีนี้จะไปกระทบอะไรกับนายชาดาหรือไม่ นายเกริกเกียรติ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกันเลย ส่วนที่นายชาดาบอกว่าหลานของตัวเองเกเรนั้น ไม่ทราบข้อเท็จจริง ส่วนความสัมพันธ์ของทั้งคู่ตนไม่ทราบ ทราบเพียงแค่ส่วนของคดี

ส่วนที่ผู้ต้องหาไปทำอะไรที่โรงแรมนั้น ระบุว่า ตนเองไม่ทราบ เพราะผู้ต้องหาไม่ได้บอก แต่เท่าที่ทราบคือไปคุยธุระกัน พร้อมยืนยันว่าผู้หญิงทั้งสองคนเป็นคนรู้จักกับนายนรเศรษฐ์ ไม่ใช่เด็กเอนฯ ส่วนจะรู้จักกันมานานแล้วหรือไม่นั้นตอนนี้ไม่ทราบ

ด้าน พ.ต.อ.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ ผกก. สน.มักกะสัน เปิดเผยว่า ผลการตรวจปัสสาวะ จากโรงพยาบาลออกแล้ว พบว่านายนรเศรษฐ์ มีสารเสพติดในร่างกาย ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม เสพสารเสพติดประเภท 1 ก่อนจะนำตัวส่งศาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' ฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านบาทปมถุงขนมภาค 2

'ทักษิณ' ส่งทนายฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านคดีหมิ่นปมถุงขนม 2,000 ล้านบาท ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 30 ก.ย. ปูดนายตำรวจใหญ่ให้ลูกน้องดึงข้อมูลผิด PDPA หรือไม่ ท้าขึ้นศาลเรียกหลักฐานได้เต็มที่

'จุลพันธ์' แก้เกี้ยวบอกเอกสารไม่ครบเลยแขวนดิจิทัลวอลเล็ต!

'จุลพันธ์' คาดอีก 1-2 สัปดาห์นำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' กลับมาถกในกมธ.งบฯ ได้ บอก เป็นปกติที่ต้องแขวนหากเอกสารไม่ครบ กำชับงวดหน้าปลัดต้องเข้ามาแจงเอง โวนำกลับมาพิจารณาใหม่ไร้ปัญหาผ่านราบรื่น

'จุลพันธ์' โบ้ยกฎหมายใหม่ทำให้ กยศ.อยู่ในช่วงปรับตัว!

กฎหมาย กยศ.ใหม่เริ่มพ่นพิษ! 'จุลพันธ์' เผยลูกหนี้จัดอันดับจ่ายหนี้กองทุนฯ ไว้เป็นเป้าสุดท้าย เหตุเบี้ยปรับถูก-ไม่มีคนค้ำ เล็งหารือธนาคารสร้างแรงจูงใจ

ทนายยัน 'นช.ทักษิณ' พบอัยการแน่ เตรียมหลักทรัพย์ไว้ประกันตัวเรียบร้อยแล้ว

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารถนนรัชดาภิเษก ถ.รัชดาภิเษก กทม. นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายทักษิณ ให้สัมภ