อึ้ง! ผู้ช่วย สส. พรรคก้าวไกล ถูกจับ ข้อหา ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ฯ พบประวัติโชกโชน

ภาพจาก เพจ วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร-สำรอง

12 มิ.ย. 2567- เพจ วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร-สำรอง โพสต์ข้อความว่า

#ทุกคนคะ ผู้ช่วย สส. พรรคก้าวไกล ถูกจับ ข้อหา “ร่วมกันกรรโชกทรัพย์,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง” พบประวัติโชกโชน
.
เมื่อวาน ตำรวจเข้าจับกุม นายบรรณสิทธิ์ วงษ์นาค ผช. สส. เชตวัน เตือประโคน พรรคก้าวไกล ปทุมธานี มีพฤติกรรม " ตั้งแก๊งค์ รีดทรัพย์ อุ้มประชาชนเรียกค่าไถ่ "
.
โดยก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน นายบรรณสิทธิ์ ยังไปดูหนัง #BreakingtheCycle อวยธนาธร น้ำหู น้ำตาไหล ในโรงอยู่เลยค่ะ
.
ปล. พรรคก้าวไกล ยังเงียบและไม่แสดงความรับผิดชอบอะไรเลยค่ะ

ขณะที่ mgronline รายงานว่า เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สิทธิใหญ่ ผกก.6 บก.ทล. พ.ต.ท.ศราวุธ ทองน้อย สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. จับกุมนายบรรณสิทธิ์ วงษ์นาค อายุ 26 ปี , นายกริชชัย สุวรรณรัตนกิจ อายุ 26 ปี และ นายจี (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ในความผิดฐาน “ร่วมกันกรรโชกทรัพย์,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง” ได้ริมถนนมิตรภาพ ทล.2 ช่วง กม.50 ฝั่งขาเข้า กทม. ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ทั้งนี้เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้รับแจ้งจากตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ ว่า มีกลุ่มคนร้ายเป็นชาย 3 คน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่พรรคก้าวไกล ทำทีเข้ามาตรวจสอบเรื่องผู้มีอิทธิพล และ ลักลอบขายใบกระท่อม ก่อนก่อเหตุอุ้มลักพาตัว นายตระการ โภชน์สาลี อายุ 23 ปี ขึ้นรถกระบะอีซูซุสีดำ ทะเบียนจังหวัดฉะเชิงเทรา แล้วขับหลบหนีมุ่งหน้าเข้ามาในพื้นที่จ.นครราชสีมา หลังรับเรื่องจึงกระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ตามเส้นทางต่าง ๆ กระทั่งพบรถต้องสงสัยตรงตามที่ได้รับแจ้งขับผ่านเข้ามาในพื้นที่ อ.ปากช่อง จึงนำกำลังสกัดจับ ผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ราย พร้อมให้การช่วยเหลือ นายตระการ เหยื่อที่ถูกอุ้มได้ดังกล่าว

จากการสอบถาม นายตระการ ผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะตนอยู่ที่ร้านขายของ ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ได้ขับรถมาจอดบริเวณหน้าร้าน ก่อนทำทีเข้ามาพูดคุย พร้อมอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของพรรคก้าวไกล ได้รับมอบหมายให้มาตรวจสอบเรื่องผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จ.สุรินทร์ จากนั้นก็อ้างว่ามีข้อมูลว่าตนลักลอบขายใบกระท่อม พร้อมพูดข่มขู่ว่าหากไม่อยากถูกดำเนินคดี จะต้องยอมจ่ายเงินจำนวน 1 ล้านบาท ตนจึงอ้างว่ามีเงินเพียง 5 แสนบาท หากจะเอาเงินเพิ่มตนต้องไปเอาเงินสดที่แฟนสาว แต่กลุ่มชายดังกล่าวไม่ยอม ก่อนจะกระชากแขนตัวเองขึ้นรถกระบะ แล้วขับมุ่งหน้าเตรียมจะเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพฯ

นายตระการ บอกอีกว่า อย่างไรก็ตามขณะที่ตนถูกคุมตัวอยู่ในรถนั้น กลุ่มคนร้ายยังใช้โทรศัพท์มือถือของตน ส่งข้อความไปหาแฟนสาว ในเชิงข่มขู่ว่าจะทำร้ายตนหากไม่โอนเงินให้ ด้วยความกลัวว่าจะเกิดอันตรายแฟนสาว จึงรีบนำเรื่องเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสุรินทร์ ก่อนมีการประสานตำรวจทางหลวง สกัดจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมกับให้การข่วยเหลือตนจนปลอดภัยได้ดังกล่าว

จากการสอบปากคำผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ราย เบื้องต้น นายบรรณสิทธิ์ ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว ส่วน นายกริชชัย และ นายจี นั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีพยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจนว่า ทั้งสามมีส่วนเกี่ยวข้องหรือกระทำผิดร่วมกัน อีกทั้งยังพบประวัติเคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง จึงนำตัวส่ง สภ.เมืองสุรินทร์ ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย พร้อมขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการคนอื่นที่คาดว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ก้าวไกล ปทุมฯ เคลื่อนไหวแล้ว หลังผู้ช่วยสส. ถูกจับกรรโชกทรัพย์ กักขังหน่วงเหนี่ยว

นายเชตวัน เตือประโคน สส.พรรคก้าวไกล จ.ปทุมธานี โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า กรณี นายบรรณสิทธิ์ วงษ์นาค อ้างเป็นผู้ช่วย สส. ของผม กระทำ

จุก! 'คนคลองสาม' วอนจนท.คุ้มครองหลังผช.สส.ก้าวไกลถูกจับ ไม่รู้คนไหนดี คนไหนโจร

เจ๊จุก คลองสาม โพสต์ข้อความพร้อมภาพ ส.ส.และผช.สส.ลงพื้นที่พบประชาชน ผ่าน X บัญชี @jjookklong3 ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า

'อ.ทัน-แนวร่วมฯ' ยื่นสภาฯ สอบจริยธรรม 'ศุภณัฐ-สส.กทม.ก้าวไกล' ละเมิด PDPA

'อ.ทัน'-แนวร่วมวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร’ ร้องรอง ปธ.สภาฯ สอบจริยธรรม 'ศุภณัฐ' ละเมิด PDPA-จี้ สอบ คกก.จริยธรรมสภาฯ’ปฎิบัติตามหน้าที่ เหตุ ส่งหนังสือไปหลายฉบับ แต่ไม่คืบหน้า

ร้องสภาฯสอบจริยธรรมร้ายแรง 'พิธา' นายประกัน 'ตะวัน' ป่วนขบวนเสด็จฯ-โกหกซ้ำซาก

แนวร่วมเพจ ‘วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร‘ ยื่น รอง ปธ.สภา สอบจริยธรรมร้ายแรง 'พิธา' ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่เป็นนายประกัน 'ตะวัน' ผู้ต้องหาคดีม.112 ปล่อยให้ป่วนขบวนเสด็จฯ พูดโกหกซ้ำซากเป็นแบบอย่างที่ไม่เหมาะสมแก่เด็กเยาวชน