ยั่ว 'ทักษิณ' ใช้ความกล้าวหาญไปมอบตัวสู้คดี ม.112 ถ้าเอาแต่ดิ้นหนีอีก 'เพื่อไทย' จบเห่

'จตุพร' ยั่ว 'ทักษิณ' ใช้ความกล้าวหาญไปมอบตัวสู้คดี ม.112 เย้ยถ้าขลาดกลัวคุก เอาแต่ดิ้นหนีคดีอีก เพื่อไทยจบเห่แน่ อ่านไต๋คนประกาศกล้าต่อสู้ มักจบลงกับการหนี คาด 18 มิ.ย. ทักษิณ ไม่ไปพบอัยการ

12 มิ.ย. 2567- นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์โดยหวังว่า วันที่ 18 มิ.ย.นี้ ทักษิณ ชินวัตร จะใช้ความกล้าอย่างคนมีวุฒิภาวะผู้นำไปมอบตัวกับอัยการสูงสุดเพื่อนำตัวไปฟ้องศาลอาญาในคดี ม.112 อย่างไรก็ตาม แม้ไม่ได้ประกันตัว ถูกศาลสั่งติดคุก แต่จะได้ความชื่นชมทางการเมืองจากผู้คนที่นับถือเชื่อมั่น

นายจตุพร กล่าวว่า ทักษิณ ออกลีลาปากเก่งประกาศใหญ่โตในงานบวชเมื่อ 8 มิ.ย. ที่ปทุมธานี เท่ากับแสดงถึงไม่มีความกล้าจะติดคุก ดังนั้น เวลาก่อนถึงวันที่ 18 มิ.ย.จึงอยู่ระหว่างการชั่งใจจะไปมอบตัวกับอัยการหรือไม่ ส่วนตนเชื่อว่า ทักษิณ ไม่ไปมอบตัวในวันที่ 18 มิ.ย. นี้ เพราะกลัวไม่ได้ประกันตัวและต้องติดคุก

"ในทางการเมืองถ้ามีอะไรที่มีความกล้าผิดสังเกต นั่นแสดงถึงความขี้ขลาดกำลังเต็มที่แล้ว ยิ่งทักษิณ ไปแสดงความกล้าทางการเมืองในงานบวชที่ปทุมธานี จึงเป็นลีลาของความกล้าผิดสังเกตมาก ย่อมทำให้มองเห็นอีกมุมว่า กำลังวางแผนหนี ที่สำคัญถ้าคณะผู้ดีลล็อกไว้ไม่ให้หนีจะเป็นเรื่องใหญ่มาก"

พร้อมทั้งกล่าวว่า ลีลาโยนข้อกล่าวหาก่อความวุ่นวายให้คนบ้านในป่า การปลุกเสื้อแดงให้กลับมาเหมือนเดิม และที่สำคัญย้ำถึงถูกยัดข้อหาคดี ม.112 โดยเปรียบเป็นผลไม้จากต้นไม้พิษ เพราะอ้างถึงพนักงานสอบสวนคดีถูก คสช.ข่มขู่

ไม่เพียงเท่านั้น ทักษิณ ยังประกาศจะไปมอบตัวกับอัยการสูงสุดในวันที่ 18 มิ.ย.แน่นอน แต่ถัดมาอีกวันได้มอบให้ทนายยื่นขอความเป็นธรรมอีก ลีลาเช่นนี้ทักษิณ กำลังคิดอะไรอยู่กับคดี ม.112 ซึ่งต้องถูกนำตัวไปฟ้องศาลในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ ดังนั้น ระหว่างจะไปศาลอย่างกล้าหาญหรือคิดหนีแบบคนขลาดกลัวคุก คงกำลังชั่งใจอยู่

"เมื่อมาเป็นประธานงานบวช ทักษิณกลับทำให้การเมืองอึกทึกครึกโครมโดยไม่จำเป็นเลย เปรียบเปรยเหมือนมายิงปืนท้ารบราวอยู่ในสงคราม สิ่งนี้ย่อมแสดงถึงการคิดการณ์อย่างใดอย่างหนึ่งไว้แล้ว เพราะเกิดความลังเล ไม่มั่นใจจะได้ประกันตัว ดังนั้น การทำให้เกิดการชุลมุนในงานบวช จึงเชื่อว่า วันที่ 18 มิ.ย. เขาไม่ไป เพราะการหนีที่ดีที่สุดคือ การทำให้ตายใจว่า สู้ถึงไหนถึงกัน"

นายจตุพร กล่าวต่อว่า ก่อนไปงานบวชนั้น ทักษิณ นัดกินข้าวกับครอบครัว ซึ่งมีความลึกซึ้งแอบแฝงอยู่ อีกอย่างการไปงานบวชไม่น่าทำให้เกิดอาการของคนใจร้อน ราวกับตั้งใจมาเปิดแนวรบทางการเมืองเพิ่มขึ้นโดยไม่จำเป็น

อีกทั้งกล่าวว่า ลีลาที่มีความมั่นใจมาตลอด 9 เดือนตั้งแต่กลับบ้านเมื่อ 22 ส.ค. 66 นั้น แต่วันนี้และเมื่อ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมาบ่งบอกถึงอาการความมั่นใจไม่มีเหลืออีกแล้ว ดังนั้น ทางเลือกทักษิณ ระหว่างไปกับไม่ไปในวันที่ 18 มิ.ย.สูสีแบบครึ่งๆ หรือ 50 ต่อ 50 เปอร์เซ็นต์

"แรงที่ไปกระเพื่อมที่ปทุมธานีนั้น ดูเสมือนว่าจะไปลดทอนกรณีของพี่แจ๊ส (พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี) ผมว่าถ้าวันที่ 18 มิ.ย. ทักษิณ ไม่ไปพบอัยการเพื่อนำตัวไปศาล พี่แจ๊สจะชนะลอยลำโดยอัตโนมัติ"

พร้อมกล่าวว่า คนที่ติดคุกเพื่อทักษิณ มีมากมายทั้งรัฐมนตรี นักต่อสู้การเมือง นักการเมือง และข้าราชการใหญ่หลายหน่วยงาน แต่ทักษิณ ไม่เคยใช้ความกล้าหาญที่จะต่อสู้เลย สิ่งสำคัญกลับขลาดกลัวและเป็นบุคคลที่หนีคดีมาตลอด

นายจตุพร กล่าวด้วยว่า ดัชนีการเมืองจะพลิกเปลี่ยนไปสู่รูปแบบอย่างไรต้องจับตาดูทักษิณ จะไปมอบตัววันที่ 18 มิ.ย.หรือไม่ เพราะถ้าไปจริง แล้วผลจะออกมารูปใด ไม่ว่าจะได้ประกันตัว หรือไม่ได้ประกัน หรือหนีคดีอีก สิ่งเหล่านี้สะท้อนถึงการเมืองส่อแปรปรวนทั้งสิ้น ยิ่งขณะนี้ทักษิณไม่เหลือความมั่นใจอะไรเลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม