อดีตคณบดีคณะโบราณคดีเบรกดัน 'น่าน' เป็นมรดกโลก

12 มิ.ย.2567 – ศ.ดร.สายันต์ ไพรชาญจิตร์ อดีตคณบดีคณะโบราณคดี มหาวิทยาลัยศิลปากร และอดีตอาจารย์ประจำภาควิชา การพัฒนาชุมชน คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีมติคณะรัฐมนตรีที่ให้เร่งผลักดันเมืองน่านเป็นมรดกโลก ว่าเมื่อ 20 ปีก่อนก็ผลักดัน รณรงค์ น่านสู่มรดกโลก ไปรอบหนึ่งแล้ว หมดเงินไปไม่น้อย คราวนี้รื้อฟื้นกันอีกแล้ว เงิน 7 ล้านทำอะไรได้บ้างล่ะครับ??????

ผมว่าข้อมูลและความโดดเด่นเป็นสากลมันยังไปไม่ได้เหมือนเดิมนั่นแหละ หลายเรื่องงานวิจัยทางโบราณคดี ประวัติศาสตร์ ศิลปะ วัฒนธธรรม ชุมชน มันยังไม่มีอะไรใหม่ ยังมีไม่มากและเข้มข้นหนักแน่นพอที่จะเขียนให้โดดเด่นเป็นสากลได้....จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.เห็นชอบ 'สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา' เข้าบัญชีเบื้องต้นมรดกโลก

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. (9 เมษายน 2567) มีมติเห็นชอบเอกสารนำเสนอแหล่งมรดกทางวัฒนธรรม “สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา” ภายใต้ชื่อ Songkhla and its Associated Lagoon Settlements

'ปองพล' เตือนจะเปลี่ยนแปลงพื้นที่อช.เขาใหญ่ ต้องไม่ขัดแย้งกับที่เสนอ 'ยูเนสโก' เป็นมรดกโลก

นายปองพล อดิเรกสาร อดีตอดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตรมว.เกษตรและสหกรณ์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า

'เต้ ทวิวงศ์' โร่เคลียร์ดรามา! ค้านรถไฟความเร็วสูงอยุธยา

'เต้ ทวิวงศ์' โต้ดรามาค้าน 'รถไฟความเร็วสูง' ผ่านอยุธยา ยันบริสุทธิ์ใจ ขออย่ามัดมือชกชาวบ้าน บี้ 'สุริยะ-สุรพงษ์' แจง 5 ข้อ ลั่นโดนถอดพ้นมรดกโลกใครรับผิดชอบ