คปท.ยื่นหนังสือ ทบ. ค้านให้ประกัน 'ทักษิณ' คดีม.112


11 มิ.ย.2567 - ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล,นาย นัสเซอร์ ยีหมะ ร่วมกับ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) นำโดย นาย อานนท์ กลิ่นแก้ว และ กลุ่มกองทัพธรรม นำโดย นายใจเพชร กล้าจน จัดกิจกรรมยื่นหนังสือ ถึงกองบัญชาการกองทัพบก เพื่อให้คัดค้านการประกันตัวชั่วคราว อดีต นายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตรในคดีมาตรา 112

โดยทางผู้ชุมนุมเดินเท้าจากแยกพาณิชย์ ผ่านหน้าวัดโสมนัสฯ เข้าถนนราชดำเนิน มายังหน้า บก.ทบ. ซึ่งระหว่างการเคลื่อนขบวน
นายประกอบกิจ อินทร์ทอง ได้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านเครื่องขยายเสียง ให้กับประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบ เกี่ยวกับประเด็นการคัดค้าน การนิรโทษกรรมในคดีมาตรา112 รวมถึงจุดประสงค์ของการมายื่นหนังสือที่กองบัญชาการกองทัพบก เพื่อ ให้กองทัพบก คัดค้านการประกันตัว อดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร ในคดีมาตรา 112 โดยยืนยันว่าการทำกิจกรรมของกลุ่มไม่ได้เรียกร้องให้กองทัพออกมาปฏิวัติ

นาย พิชิต กล่าวว่า ตามที่ อัยการสูงสุด มีมติสั่งฟ้อง อดีต นรม. ทักษิณ ชินวัตร คดีม. 112 แต่ นายทักษิณ กลับยื้อเวลา เพื่อขอพิสูจน์ตนเอง ซึ่งเป็นข้อกังวลที่กลุ่มไม่ไว้วางใจ เนื่องจากนายทักษิณ เคยหลบหนีคดีมาแล้ว และในขณะเดียวกันยัง กล่าวอ้างว่าตนเองถูกยัดเยียดข้อหา และอาจพยายามเข้ามาแทรกแซงและยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานได้ จึงขอให้กองทัพบก ยื่นคัดค้านการประกันตัวอดีต นนายทักษิณ ที่เป็นผู้ต้องหาคดีร้ายแรง จากการกระทำหมิ่นต่อ สถาบันฯ และยังสำนึกที่ได้รับพระราชทานอภัยลดโทษ กลุ่มจึงต้องการให้กองทัพ ออกมาดำเนินการในเรื่องนี้เพื่อทำหน้าที่แทนประชาชนที่จงรักภักดี ต่อไป

โดย ทางกลุ่มติดตามการเคลื่อนไหวของนาย ทักษิณโดยตลอด และทราบว่า นายทักษิณ ถูกดำเนินคดีในมาตรา112 โดยมีกองทัพบกเป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ ไว้ตั้งแต่ต้น กลุ่มจึงเดินทางมายื่นหนังสือ เพื่อให้กองทัพบก คัดค้านการประกันตัว
ในวันที่ 18 มิ.ย.67 เพราะกลุ่มคิดว่าพฤติกรรมของ เข้าข่ายที่จะเข้าไปแทรกแซงและทำลายหลักฐานต่างๆ รวมถึงพฤติกรรมเดิม ที่เคยหลบหนีคดีมาก่อนดังนั้นกลุ่มจึงมีข้อกังวลว่าอาจเกิดความเสียหายต่อรูปคดีหากปล่อยตัวชั่วคราว กลุ่มจึงได้เดินทางมายื่นหนังสือในวันนี้เพื่อให้กองทัพบก คัดค้านการประกันตัว อดีต นรม ทักษิณ ชินวัตร ต่อไป

จากนั้นกลุ่มได้ยื่นหนังสือถึง ผู้บัญชาการทหารบก ผ่าน พ.ท.ภณกรีช ฤทธีเรืองนาม​ นายทหารเวรผู้ใหญ่​ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป จากนั้นเวลา 11.45 น. ยุติกิจกรรมกลุ่มเดินขบวนกลับพื้นที่ชุมนุมที่บริเวณศาลกรมหลวงชุมพรฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จตุพร' ย้อนเกล็ด 'ทักษิณ' แหกปากด่ารัฐประหารเมื่อตัวเองเสียประโยชน์!

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ระบุถึงคำพูดของทักษิณ ชินวัตร ที่ตำหนิกติกาเลือก สว. จนทำให้นายสม

น้องเขยพ่ายเลือกสว. 'ทักษิณ' รำไม่ดีโทษปี่โทษกลอง

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าการคัดเลือก สว.ที่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้รับการคัดเลือกนั้นไม่ใช่เรื่อง

'หมอวรงค์' เคลื่อนไหวหลัง 'ทักษิณ' ส่งทนายฟ้องเรียก 100 ล้านบาท!

สืบเนื่องจาก กรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นฟ้อง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท