'เทพไท' เป็นงง สมาชิก รทสช.-พปชร. ไม่ออกมาปกป้อง ปมทักษิณพาดพิงถึง 2 ลุง

”ทักษิณ“ปากไว จงใจ หรือ ทำปืนลั่น พาดพิงบ้านป่ารอยต่อ

11 มิ.ย. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช ปชป. โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ผมเห็นการให้สัมภาษณ์ของคุณทักษิณ ชินวัตร พาดพิงถึงบ้านป่ารอยต่อ โดยการกล่าวหาว่า ที่วุ่นวายอยู่ก็มีแต่คนบ้านในป่าเท่านั้น ซึ่งจะตีความหมายเป็นอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากกลุ่มพี่น้อง 3 ป.ที่เคยทำรัฐประหารรัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์มาก่อน แต่เมื่อนักข่าวถามย้ำว่า หมายถึงใคร ลุงป้อมหรือไม่ คุณทักษิณก็พยายามเฉไฉเบี่ยงเบนประเด็น บ่ายเบี่ยงจะตอบ เหมือนกับการนึกขึ้นได้ว่าเผลอพูดไป หรือทำปืนลั่น จนเกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์กัน อย่างกว้างขวางว่า จะเกิดความขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่

เพราะคุณทักษิณคือ ผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลชุดนี้ และเป็นเจ้าของพรรคเพื่อไทยตัวจริง การพูดพาดพิงถึงบุคคลสำคัญของพรรคร่วมรัฐบาล ก็อาจจะเกิดความไม่สบายใจ หรือมีการกระทบกระทั่งกันได้

แต่เมื่อตรวจดูปฎิกริยาของแต่ละฝ่ายปรากฏว่าทั้งนายเศรษฐาทวีสินนายกรัฐมนตรี ก็บอกว่าไม่รู้หมายถึงใครบ้านในป่า นายภูมิธรรม เวชชชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ก็บอกว่าไม่รู้ว่าคุณทักษิณพูดถึงบ้านในป่า ไม่รู้ว่าบ้านที่ไหน อย่าคิดมาก และเมื่อถามนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็บอกว่าไม่ได้ยินคุณทักษิณพูดถึงบ้านในป่า

ส่วนร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กลับออกมาปกป้องคุณทักษิณว่า ไม่ได้พาดพิงถึงพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่าเป็นคนบ้านในป่า สื่อเข้าใจเองหรือเปล่า อย่าคิดมาก รวมถึงสมาชิกทั้งพรรคพลังประชารัฐ ก็เงียบสนิท ซึ่งอาจจะเกิดจากเหตุผลของการรักษามารยาท จึงไม่ออกมาตอบโต้ หรืออาจจะกลัวว่า พูดไปเกิดความขัดแย้งระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล จนต้องออกจากรัฐบาล ซึ่งไม่มีพรรคการเมืองใด อยากเป็นฝ่ายค้าน จึงจำเป็นต้องทนอยู่ต่อไป

จึงอยากจะบอกว่า“ความกลัวจะทำให้เสื่อม” ซึ่งมีอยู่หลายครั้งที่สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวพาดพิงถึง2ลุง ทั้งในสภาและนอกสภา แต่กลับไม่มีสมาชิกพรรคคนใด ของพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ ออกมาปกป้อง ตอบโต้ ชี้แจงแทน ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดมาก

ผมเป็นคนนอกไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองใด รู้สึกแปลกใจ และมีข้อสงสัยว่า ทำไมคนของ2ลุง กลับปล่อยให้คุณทักษิณและสมาชิกพรรคเพื่อไทยหลายคน ออกมาพูดจาพาดพิงให้ได้รับความเสียหายบ่อยมาก แต่ทุกคนก็เงียบกริบ
ตามหลักการของการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลกัน ก็หลีกเลี่ยงที่จะมีการกล่าวหาพาดพิงให้เกิดความขัดแย้ง แตกแยก แต่ในครั้งนี้ดูเหมือนคุณทักษิณจงใจพูดพาดพิงถึงพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเป็นกลุ่มอำนาจเก่า ที่คุณทักษิณกล่าวหาว่า ยัดเยียดความผิดคดีมาตรา 112 ให้ แต่กลับไม่มีสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ออกมาตอบโต้ ชี้แจงใดๆเลย ”อย่าเห็นประโยชน์ทางการเมือง อยู่เหนือศักดิ์ศรีความเป็นคน “

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

มีหนาว! ‘ชวน’ เชื่อในอนาคต ก๊วนดีลลับช่วยนักโทษเทวดา จะโดนเช็คบิลย้อนหลังแน่

ก๊วนดีลลับ-ช่วยนักโทษเทวดามีหนาว “อดีตนายกฯชวน”เชื่อ ในอนาคตจะมีการรื้อฟื้นสอบสวน เช็คบิลย้อนหลัง

‘ปธ.กมธ.สิทธิฯ’ ทิ้งทวน ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘ราชทัณฑ์-ยธ.’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

‘สมชาย’ สวมหมวก ปธ.กมธ.สิทธิฯ ทิ้งทวนทำหน้าที่ ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘จนท.ราชทัณฑ์-ยธ.’ ส่อปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขัดมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ปมเอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)