บี้ 'อัยการสูงสุด' เคลียร์ปม 'ทักษิณ' โวยคดี 112 ผลไม้พิษ โดนยัดข้อหา

10 มิ.ย. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อสส. ต้องชี้แจง ข้อกล่าวหาของ “ทักษิณ”

อยากให้อัยการสูงสุด ได้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรการของสำนักงานอัยการสูงสุด ไปถอดเทปการให้สัมภาษณ์ของนายทักษิณ ชินวัตร ที่ จ.ปทุมธานี ซึ่งได้พาดพิงถึงการทำงานของสำนักงานอัยการสูงสุด เกี่ยวกับการสั่งฟ้องคดีความผิดมาตรา 112 ของนายทักษิณ ที่มีเนื้อหาว่า

คดีดังกล่าวไม่มีข้อมูลความผิดอะไรเลย เป็นการยัดเยียดข้อหาในช่วงเกิดรัฐประหาร เหตุผลที่สั่งฟ้อง เพราะมีผู้บังคับบัญชาบังคับข่มขู่ให้พนักงานสอบสวนสั่งฟ้องนายทักษิณ และเมื่ออัยการสูงสุดคนเก่าได้มีคำสั่งฟ้องแล้ว อัยการสูงสุดคนปัจจุบันก็ไม่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งฟ้อง ทั้งที่คดีไม่มีมูล จึงขอตั้งคำถามดังๆ ไปยังอัยการสูงสุดคนนี้ว่า ที่นายทักษิณออกมาพูดเป็นความจริงหรือไม่

การให้สัมภาษณ์ของนายทักษิณ ได้พาดพิงและดูหมิ่นดูแคลนการปฎิบัติหน้าที่ของสำนักงานอัยการสูงสุด ไม่มีมาตรฐานและไม่มีหลักกฏหมายรองรับคำสั่งฟ้องแต่อย่างใด เป็นการทำงานและตัดสินใจสั่งฟ้องตามกระแสกดดันของสังคม สร้างความเสียหายให้กับสำนักงานอัยการสูงสุด ซึ่งเป็นหนึ่งในกระบวนการยุติธรรมของประเทศ เป็นอย่างมาก

การให้สัมภาษณ์ของนายทักษิณนั้น ถ้าสำนักงานอัยการสูงสุดเพิกเฉยไม่ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง เพื่อให้สังคมได้รับทราบถึงแนวทางการทำงาน และยืนยันข้อกฎหมายว่า อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องนายทักษิณด้วยเหตุผลใด จะทำให้สำนักงานอัยการสูงสุดเสียหาย สร้างความเสื่อมเสีย และเกิดความเข้าใจผิดในหมู่ประชาชนว่า สำนักงานอัยการสูงสุดเป็นเครื่องมือของกลุ่มอำนาจเก่า ที่ต้องการเล่นงานนายทักษิณ ตามที่นายทักษิณกล่าวอ้างเรื่องผลไม้พิษที่เกิดจากต้นไม้พิษ ได้ยัดเยียดความผิดให้กับนายทักษิณหลายคดี

การให้สัมภาษณ์ของนายทักษิณในประเด็นนี้เป็นการโยนหินถามทาง เพื่อเปิดช่องให้ทนายความยื่นขอความเป็นธรรม เพื่อทบทวนคำสั่งฟ้องใหม่ และเป็นการยื้อเวลาการส่งตัวฟ้องศาลของสำนักงานอัยการสูงสุดหรือไม่

เพราะฉะนั้นเพื่อให้สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นที่น่าเชื่อถือของประชาชน ต้องออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง และดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง ต่อคำสัมภาษณ์ของนายทักษิณโดยเร็วที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…