จบข่าว! ผกก.สน.ภาษีเจริญ ขอโทษผู้ใหญ่ ว่อนโซเชียล 'ลงตู้ม้า'

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่อนแถลงการณ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ ขอโทษ ผบก.น.9 รับเครียดขาดสติ ฟ้อง “ผบช.น.” ถูกบังคับลงตู้ม้าในพื้นที่

9 มิ.ย.2567 – กองบัญชาการตำรวจนครบาล  ได้ออกแถลงการณ์ มีใจความระบุว่า “ด้วยเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2567 ได้ปรากฎสื่อออนไลน์ โพสต์ภาพแชทข้อความของกลุ่มไลน์ นายตำรวจยศ พันตำรวจเอก ระบุถึงความอึดอัดใจกรณีถูกผู้บังคับบัญชาบังคับให้นำอุปกรณ์ในการเล่นการพนัน (ตู้ม้า) ลงในพื้นที่ที่มีการกำกับดูแลในอำนาจหน้าที่

กรณีดังกล่าวขอเรียนว่า ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการเรียกตัวผู้กำกับการ ซึ่งปรากฎเป็นข่าวมาสอบถามข้อเท็จจริงและได้ยอมรับว่าเป็นผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว โดยชี้แจงว่าได้กระทำในขณะที่ขาดสติสัมปชัญญะเนื่องจากปัญหาความเครียดส่วนตัว จึงได้เดินทางมาพบผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 และผู้บังคับบัญชา เพื่อขอโทษและยอมรับผิดในกรณีดังกล่าวที่ทำให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติและกองบัญชาการตำรวจนครบาล และขณะนี้ได้แก้ไขลบโพสต์ดังกล่าวซึ่งไม่เป็นความจริงออกจากระบบแล้ว ผู้บังคับบัญชาจึงได้อบรมแนะนำตักเตือนถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและกำชับการปฏิบัติตนในฐานะเป็นหัวหน้าหน่วยและให้เป็นตัวอย่างที่ดีแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา

สำหรับในส่วนของการดำเนินการทางวินัยอยู่ระหว่างรอการรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้มีคำสั่ง ลงวันที่8 มิถุนายน 2567 ให้รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลที่ รับผิดชอบงานจเรตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริง รายละเอียดทั้งหมดสรุปรายงานภายใน 3 วัน อีกส่วนหนึ่ง

กองบัญชาการตำรวจนครบาล จึงขอนำเรียนข้อมูลที่ถูกต้องมายังพี่น้องประชาชนและสื่อสารมวลชนเพื่อทราบ โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล มุ่งเน้นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ทั้งนี้ หากพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิดโปรดแจ้ง สายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจในท้องที่ได้ทันทีกองบัญชาการคำรวจนครบาล.  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี

นายกฯ ลั่นต้องสอบต่อ! ปมแชตหลุด 'ผกก. แฉนาย' ไม่ใช่ขอโทษแล้วจบ

นายกฯ ไม่รู้แซตไลน์หลุด ผกก.ภาษีเจริญ พ้อโดน ผบก.น.9 บีบตั้งตู้ม้า ชี้ต้องตรวจสอบคำสั่งจริงหรือไม่ นครบาลต้องตอบคำถาม ไม่ใช่ขอโทษแล้วจบ ยันให้ความเป็นธรรม 2 ฝ่าย

บช.น. เบี้ยวนัดเคลียร์ ป.ป.ช. ส่งหนังสือชี้แจงขอคืนสำนวนบิ๊กโจ๊กแทน

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป.ป.ช. แถลงถึงกรณีกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) มีหนังสือขอคืนสำนวนคดีเว็บพนันออนไลน์ สน.เตาปูน จาก

ป.ป.ช. แจงไม่ได้ดองคดีบิ๊กโจ๊ก ชี้มองกฎหมายคนละมุม บช.น.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวถึงกรณีกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ส่งหนังสือขอรับการสอบสวนคดีอาญาของ สน.เตาปูน

สตช. ไม่ทราบเรื่องนครบาลทวง ป.ป.ช. ให้ส่งคืนสำนวนคดีบิ๊กโจ๊ก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลส่งหนังสือทวงคืนสำนวนคดีที่ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถูกดำเนินคดีในความผิดฐานฟอกเงิน