'บิ๊กป้อม' นำทัพ พปชร. ลงพื้นที่พบชาวชุมพร ย้ำเร่งเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

"บิ๊กป้อม" นำคณะแกนนำพปชร. "ธรรมนัส-นฤมล" ลงพื้นที่ตรวจราชการ พบปะชาวชุมพร ย้ำเร่งช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่าให้ตกหล่น และเตรียมป้องกันปัญหาน้ำท่วม แก้น้ำแล้งอย่างยั่งยืน

7 ม.ค.2565 - เวลา 11.30 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่ตรวจราชการ บริเวณโครงการป้องกันและบรรเทาอุทกภัยเมืองชุมพร (ลุ่มน้ำคลองชุมพร)ประตูระบายน้ำคลองจุดใหม่คลองชุมพร-คลองนาคราช หมู่ 2 ตำบลบ้านนา อ.เมือง จ.ชุมพร โดยมีร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพปชร. ,ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค และคณะส.ส.พปชร.ในพื้นที่อาทิ นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.เขต 2 จ.นครศรีธรรมราช ร่วมลงพื้นที่ด้วย และมีนายโชตินรินทร์ เกิดสม ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ,ตัวแทนส่วนราชการสังกัดท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน คอยให้การต้อนรับอย่างพร้อมเพรียง

ทั้งนี้ พลเอกประวิตร ได้มอบนโยบายต่อส่วนราชการช่วงหนึ่งว่า รัฐบาลมีความห่วงใยต่อปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่จากเหตุการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นซ้ำซ้อนหลายครั้ง ซึ่งการช่วยเหลือหรือฟื้นฟู และเยี่ยวยานั้น นอกจากจะต้องดำเนินการช่วยเหลือเฉพาะหน้าเป็นการเร่งด่วนตามแนวที่ระเบียบและกฎหมายกำหนดไว้แล้ว ยังต้องวางแนวทางให้การช่วยเหลือในระยะยาว เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุขยั่งยืน ซึ่งการช่วยเหลือต้อง ตรวจสอบให้ละเอียดรอบครอบ อย่าให้มีผู้ประสบภัยคนใดตกหล่น และเป็นไปตามระเบียบกระทรวงการคลัง อย่างไรก็ตาม ในส่วนของแนวทางการป้องกันและบรรเทาอุทกภัยเมืองชุมพร(ลุ่มน้ำคลองชุมพร) ถือเป็นโครงการที่ได้วางระบบบริหารจัดการน้ำไว้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถแก้ไขปัญหาได้ทั้งในส่วนของน้ำท่วม น้ำแล้งและน้ำเค็ม จึงขอให้เร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

จากนั้น พลเอกประวิตร พร้อมคณะได้ไปตรวจพื้นที่แนวคันคลองนาคราช ต.บ้านนา ต.ขุนกระทิง ต.ตากแดด อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร และได้พบปะประชาชน ที่มาคนต้อนรับ โดยพลเอกประวิตร ได้กล่าวทักทายและแสดงความห่วงใยและขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพ ปฎิบัติตัวตามมาตรการป้องกันโควิดเพื่อความปลอดภัยและยังได้ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับประชาชนด้วย

เวลา 14.15 น. พลเอกประวิตร พร้อมคณะเดินทางไปตรวจติดตามสภาพถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 43 อ.สวี เพื่อแก้ไขปัญหาอุทกภัยที่ผ่านมา โดยมีนายอำเภอ สวี กล่าวต้อนรับ และผอ.แขวงทางหลวงชุมพร โยธาธิการและผังเมือง จ.ชุมพร บรรยายสรุปสภาพปัญหาและแนวทางแก้ไข ทั้งนี้ พลเอกประวิตร ได้มอบแนวทางแก้ไขปัญหาและให้กำลังใจส่วนราชการที่ปฎิบัติหน้าที่แก้ไขปัญหาให้ประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ จากนั้นยังได้พบปะประชาชนผู้ประสบอุทกภัย พร้อมรับฟังเรื่องราวความเดือดร้อนของประชาชนเพื่อประสานหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

เวลา ประมาณ 14.50 น. พลเอกประวิตร พร้อมคณะ ได้เดินทางไปที่วัดพระบรมธาตุสวี ตำบลสวี อำเภอสวี จังหวัดชุมพร เพื่อสักการะพระบรมธาตุสวี เพื่อความเป็นสิริมงคล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน