ล้างผิด 112 เอื้อนายใหญ่ ระวังหายนะ! ซ้ำรอยนิรโทษสุดซอยปี 56

7 มิ.ย. 2567 – นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า มันมาอีกแล้ว

นักการเมืองเริ่มรวมหัวกันปลดล็อกให้ตัวเอง อ้างเพื่อความสมานฉันท์ ความปรองดอง เสนอกฎหมายนิรโทษกรรมให้คดีการเมือง สงครามสีเสื้อเหลืองแดงส้ม

พรรคการเมืองที่มี สส. ต้องคดี 112 พยายามเสนอนิรโทษคดี แต่พรรคใหญ่ไม่เอาด้วย ครั้นพอเจ้านายใหญ่โดนคดี 112 พรรคใหญ่หันมาเสนอนิรโทษกรรม 112 ด้วย อ้างปีมหามงคล สส. บ้านนี้เมืองนี้มันใหญ่จริงๆ

นักการเมืองมันใหญ่คับบ้านคับเมือง นักการเมืองไม่ต้องเกรงกลัวกฏหมาย กฎหมายทำอะไร สส. ไม่ได้ ทำผิดไม่ต้องติดคุกไม่ต้องขึ้นศาล ทำผิดก็เสนอกฎหมายนิรโทษให้ตนเอง แล้วเสนอกฎหมายล้างมลทินอีกดอก ชาตินี้มันไม่เคยทำผิดไม่เคยต้องโทษ

บางทีนักการเมืองอาจลืมไป ความจำสั้น นิรโทษลักหลับเมื่อปี 2556 ผลเป็นยังไง ชุมนุมประท้วงทั่วประเทศคนมาเป็นแสน สุดท้ายอยู่ไม่ได้ จะเกิดสงครามกลางเมือง ทหารต้องยึดอำนาจ

ผ่านไป 10 ปี อยากลองดีอีก จะเอาให้สุดซอย นิรโทษกรรมคดี 112

เวลานี้อะไรคือปัญหาใหญ่ของประเทศ ปัญหาปากท้องประชาชน เศรษฐกิจฝืดเคือง จะรีบแก้ปัญหานายใหญ่. เรื่องชาวบ้านลืมหมด

นักการเมืองไม่กลัวม็อบคนจงรักภักดี อย่าประเมินความจงรักภักดีต่ำไป จะหาว่าไม่เตือน แล้วน้ำตาจะไหลพราก

เรียกร้องให้พรรค และ สส. แสดงจุดยืน จะเห็นด้วยหรือคัดค้านนิรโทษ มาตรา 112 ขอให้ประกาศตัวออกมาให้ชัดเจน อย่าอมพะนำ อย่าทำสงบปากสงบคำ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

มีหนาว! ‘ชวน’ เชื่อในอนาคต ก๊วนดีลลับช่วยนักโทษเทวดา จะโดนเช็คบิลย้อนหลังแน่

ก๊วนดีลลับ-ช่วยนักโทษเทวดามีหนาว “อดีตนายกฯชวน”เชื่อ ในอนาคตจะมีการรื้อฟื้นสอบสวน เช็คบิลย้อนหลัง

'สมชาย' หลุดขบวน สว.ไม่เกี่ยวความนิยมเพื่อไทย ชี้กติกาถูกเซตมาแล้ว

นายกฯ บอก “สมชาย” หลุดวงสว.ไม่เชื่อมโยงความนิยมเพื่อไทย ระบุ กติกาถูกเซตมาแล้ว ชี้มีผิดหวังสมหวัง ใครเห็นช่องโหว่ควรปรับปรุงต้องตั้ง สสร.แก้ในสภ

‘ปธ.กมธ.สิทธิฯ’ ทิ้งทวน ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘ราชทัณฑ์-ยธ.’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

‘สมชาย’ สวมหมวก ปธ.กมธ.สิทธิฯ ทิ้งทวนทำหน้าที่ ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘จนท.ราชทัณฑ์-ยธ.’ ส่อปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขัดมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ปมเอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

'พิธา' ปลื้มผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด

'พิธา' ยกความดีความชอบให้ทุกคนในพรรค หลังผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด พร้อมให้กำลังใจ 'นายกฯเศรษฐา' ได้คะแนนที่สาม บอกถ้าเป็นตัวเองคงไม่เสียกำลังใจ-ตั้งหน้าพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)