นายกฯแถลงถ่ายทอดสดบอลยูโรทุกนัด 14 มิ.ย.-14 ก.ค.

นายกฯแถลง ถ่ายบอลยูโร 2024 ทุกแมตซ์ ขอบคุณเอกชนช่วยหนุนให้คนไทยได้รับชม

06 มิ.ย.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการแถลงข่าวการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ระหว่างวันที่ 14 มิ.ย.-14 ก.ค.นี้ ผ่านฟรีทีวี โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯ และรมว.คมนาคม, นายเสริมศักดิ์ พงศ์พานิช รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา, น.ส. จิราพร สินธุไพร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสด นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการบริษัทซัมมิท ฟุตแวร์ จำกัด (แอโรซอฟ) บริษัทการท่าอากาศยานไทยจำกัด (มหาชน)บริษัทการบินกรุงเทพ จำกัด (บางกอกแอร์เวย์) บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยเบเวอร์เรจ จำกัด

โดยนายเศรษฐาแถลงว่า วันนี้เป็นนิมิตหมายที่ดี และทราบกันดีอยู่แล้วว่าฟุตบอลเป็นกีฬาที่คนไทยนิยมชมชอบ และการแข่งขันยูโร 2024 เป็นมหกรรมกีฬาฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุด เป็นรองแค่ฟุตบอลโลกรัฐบาล นอกจากจะส่งเสริมให้เล่นกีฬา และการเล่นกีฬาระหว่างประเทศ เริ่มที่ประชาชนคนไทยกว่า 60 ล้านคนมีสิทธิที่จะรับรู้และรับชมการแข่งขันระดับโลก ถือเป็นเรื่องสำคัญที่รัฐบาลนี้ให้ความสำคัญและให้เกิดขึ้นในแง่ของการถ่ายทอดสดให้ได้

นายเศรษฐา กล่าวว่า รัฐบาลเป็นหลักในการเชิญชวนภาคเอกชนให้เข้ามาช่วยสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ทั้งบริษัทซัมมิท ฟุตแวร์ หรือแอโรซอฟ ที่ต้องขอบคุณในฐานะที่เป็นแกนนำสำคัญในฐานะที่ทำให้คนไทยมีความสุขในการได้ดูฟุตบอล รวมทั้งประธานกรรมการบริษัท ปตท.การท่าอากาศยานไทย จำกัด และสายการบินกรุงเทพ ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนทำให้พี่น้องคนไทยทุกคนได้ดูการแข่งขันฟุตบอลฟุตบอลระดับโลกในครั้งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ คาด 'อนุทิน' ส่งไม้ต่อให้ 'ชาดา' มาดูแลหนี้นอกระบบ

นายกฯ คาด 'ชาดา' เข้ามาดูแก้หนี้นอกระบบแทน เชื่อใจ 'อนุทิน' มอบหมายใครทำงานเต็มที่แน่ ชี้ปัญหาหนี้นอกระบบเรื่องใหญ่ต้องเดินต่อ

'เศรษฐา' ฝันต่อยอดงาน 'THACCA SPLASH' เพิ่มมูลค่าไม่น้อยกว่า 4 ล้านล้าน!

นายกฯ พร้อมต่อยอดความสำเร็จจากงาน 'THACCA SPLASH - Soft Power Forum 2024' ปฐมบทการส่งเสริม 11 อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ไทย ตั้งเป้าหมายสร้างมูลค่าไม่น้อยกว่า 4 ล้านล้านบาท

'เศรษฐา' ร่วมทาสีสะพานโครงการพัฒนาคูคลองเกาะรัตนโกสินทร์

นายกฯ ตรวจติดตามโครงการพัฒนาคู คลอง ในเกาะรัตนโกสินทร์ฯ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร่วมกิจกรรมทาสีสะพาน พอใจการดำเนินงานภายใต้ กทม.-กลาโหม-ภาคีเครือข่าย

รัฐบาลตีปี๊บผลงานผลักดันท่องเที่ยวต่างชาติแห่เข้าไทย 17.5 ล้านคน

นายกฯ ผลักดันจนเห็นผลสำเร็จท่องเที่ยวไทยเป็นรูปธรรม 6 เดือนแรก 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 17.5 ล้านคน สร้างรายได้ 8.25 แสนล้านบาท เดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองหลักเชื่อมโยงเมืองน่าเที่ยว