ซัดยิ่งกว่าเผด็จการทหาร! พอทำผิดก็อ้างมาจากการเลือกตั้ง

6 มิ.ย.2567 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ แสดงความคิดเห็นเรื่อง "นิติสงคราม" ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญนัด 12 มิ.ย.พิจารณาคดีพรรคก้าวไกลล้มล้างการปกครองฯ ว่า 12 มิถุนายน ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยยุบหรือไม่ยุบ พรรคก้าวไกล แต่เมื่อวานนี้ ศาลรัฐธรรมนูญออกคำชี้แจงว่า ห้ามก้าวไกลเคลื่อนไหวแถลงข่าวเกี่ยวกับ

"การพิจารณาคดีนี้ เพราะจะเป็นการชี้นำสังคม พูดภาษาบ้านๆ คือ การให้ข้อมูลผิดๆถูกๆเกี่ยวกับแนวทางการวินิจฉัยของศาลพูดแบบนักเคลื่อนไหว ปลุกปั่น"

นายนันทิวัฒน์ โพสต์ด้วยว่านอกจากคดียุบก้าวไกล ยังมีคดีนายกฯ แต่งตั้งรัฐมนตรีที่ขาดคุณสมบัติ สองคดีดังที่ทำให้สั่นไหวไปทั้งประเทศ นักวิชาการส้มเปรี้ยวออกมาแหวก นี่มัน นิติสงคราม ที่จะเพิ่มหรือขยายความขัดแย้ง ประดิษฐคำสวยหรู นิติสงคราม มันแปลหรือหมายความว่ายังไง เห็นใช้กฎหมายฟ้องหมิ่นประมาทคนอื่นๆทั่วไปหมดอ้างปกป้องชื่อเสียง

"มีคำถามถึงนักวิชาการเปรี้ยวและนักการเมืองทุกสีตกลงไทยจะอยู่กันไปอย่างนี้ ใครอยากทำอะไรทำ ถ้าคุณทำอันดีงาม ผิด ถ้ากูทำ ถูก อย่างนั้นใช่ไหม ทำอะไรก็ได้ตามใจเป็นไทแท้ เอาตามความพอใจเอาแต่ใจตัวเอง ไม่ต้องยึดถือกฎหมายหรือระเบียบ อ้างคำเดียว มาจากการเลือกตั้ง ได้รับอนุมัติจากประชาชน ใครไปอนุมัติให้นักการเมืองทำผิดกฎหมาย อย่ามั่ว

นี่มันยิ่งกว่าเผด็จการทหาร งั้นเราไม่ต้องมีกฎหมายกันดีไหม กลับไปเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน ใครมีกำลังมากกว่าก็ใช้พวกมากลากกันไป บ้านเมืองคงสนุกดี จะได้เห็นกุ๊ยกร่างใส่สูทชกต่อยยิงกันข้างถนนและในสภา"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เผยคดียุบพรรคก้าวไกล-ถอดถอนเศรษฐา เสร็จสิ้นก่อน ก.ย.

ศ.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนกรณีการประชุมของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ว่ามีหลายเรื่องอาทิเรื่องกฎหมายเช็คขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เรื่อง MOU

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

'อนุทิน' โวย 'กูรูไพศาล' ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ยืนยันไม่จับมือก้าวไกล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี)

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 16)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'พิธา' อัด กกต. อย่าสองมาตรฐานคดียุบพรรค เชื่อ ก้าวไกล มีสิทธิรอด

'พิธา' บอก ยังไกลไปเยอะ หาก 'ก้าวไกล' รอดถูกยุบ แล้วฟ้องกลับ 'กกต.' มอง ตีความแยกมาตรา 92-93 ทำให้เกิดสองมาตรฐาน มั่นใจ คดี 44 สส. ยื่นแก้ ม.112 อธิบายได้ ย้ำ ต้องให้โอกาสในการพิสูจน์ เหตุคดีก็ยังไม่ถึงที่สิ้นสุด

จ่อสอบผู้สมัครสว.กว่า4หมื่นคน

เลขาฯ กกต.ยกคำพิพากษาศาลวินิจฉัยสมัคร สว.ไม่ตรงกลุ่มอาชีพไม่ผิด สิทธิการรับสมัครเป็นคนละส่วนกับเอกสารรับสมัครเป็นเท็จ