'อดีตทูตนริศโรจน์' แนะวิธีทดสอบบุตรหลานเป็นสาวกกีบ!

06 มิ.ย.2567 - นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เด็กบางคนรู้หน้าแต่ไม่รู้ใจจริงๆ บางคนหน้าตาดูสะอาดสะอ้านใส ผิวพรรณดีจนแทบได้กลิ่นแป้ง Baby Johnson เรียนเก่ง แต่พอเปิดด้านมืดออกมา ไอ้ที่หน้าใสๆก็กลายเป็น ฆาตกรโหดเหี้ยมทารุณ เป็นพวก“ป่วยจิต” ที่ชอบทารุณสัตว์ แอนตี้ศาสนา ชอบเหยียดคน วาจากร้าวร้าว แอนตี้สังคม

บางคนได้ยินคำว่า “พอเพียง” ไม่ได้เลย จะเกิดอาการทุรนทุราย ตีความคำนี้แบบเข้ารกเข้าพง บางคนท่าดีมาตลอด แต่พอได้ยินคำว่า “พอเพียง” ก็ร้อนเร่าราวกับไฟธาตุจะแตก กลายเป็น ดีแตก ไปในที่สุดก็มี

คุณพ่อคุณแม่ทั้งหลายอย่าเพิ่งกระหยิ่มว่าฉันเลี้ยงลูกมากับมือ ลูกฉันน่ารัก ลูกฉันนิสัยดี เรียบร้อย ลูกฉันไม่มีทางเป็นแบบนี้ อย่าเพิ่งมั่นใจขนาดนั้นครับ ต้องหมั่นคอยสังเกตอาการให้ดี เพราะสมัยนี้เด็กเขามีโลกอีกโลกหนึ่งในสื่อโซเชียลที่คุณพ่อคุณแม่อาจไม่เคยเห็น dark side ของเขามาก่อนเลย ซึ่งมันจะเป็นโลกตรงกันข้ามกับที่คุณเห็นลูกคุณที่อยู่ตรงหน้า !

วิธีสังเกตง่ายๆ ลองพูดคำว่า “พอเพียง” ทดสอบปฏิกริยาดูก็ได้ ถ้าลูกของคุณมีอาการร้อนแทบนั่งไม่ติด หูตาเริ่มขวาง ก็ทำใจได้เลยครับว่า ลูกคุณนั้นมีกีบงอกแล้ว และก็แปลกดีที่เด็กแบบนี้มักจะมีทัศนคติทางการเมืองไปในทิศทางเดียวกันด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคลิป 'ธนาธร' ด้อยค่า 'พอเพียง' ไม่เหมาะกับยุคสมัยคนเท่ากัน

เพจเฟซบุ๊ก วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร-สำรอง โพสต์คลิปนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โดยระบุว่า ทุกคนคะ คุณธนาธร ผู้นำจิตวิญญาณ พรรคก้าวไกล และ กลุ่มสามนิ้ว มีปัญหากับคำว่า "พอเพียง" อีกแล้วค่ะ

เมีย 'หมวดอี๊ด' เหยื่อทาสยาบ้าคลั่ง วอนโทษหนักประหารชีวิต

ความคืบหน้ากรณีนายตำรวจประจำตู้ยาม ต.อุ่มเหม้า อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ถูกชายป่วยจิตจากการเสพยาบ้าจนหลอน ใช้อาวุธมีดจ้วงแทงเสียชีวิต