ครองแชมป์ตำแหน่ง 'บิดาแห่งข้อยกเว้น' ภารกิจนำ 'ยิ่งลักษณ์' กลับประเทศไทย

วิษณุ

5 มิ.ย.2567 - นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นักเคลื่อนไหวทางการเมือง อดีตผู้ต้องขังคดีมาตรา 112 โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ว่า

บิดาแห่งข้อยกเว้น ภารกิจนำยิ่งลักษณ์กลับประเทศไทย

ถึงแม้ว่า ทักษิณ ชินวัตร จะเคยพูดถึงวิษณุ เครืองามว่า”การใช้กฎหมายของท่าน น่ารังเกียจมาก “ แต่การเดินทางกลับประเทศไทยก็มีวิษณุ เครืองาม ที่หอบเอกสารไปพบถึงเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ทำให้ ทักษิณ ชินวัตรเข้าสู่การรับโทษ 1ปี ที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ
คราวนี้ก็เช่นกัน ไม่ใช่ในฐานะที่เป็นนักปราชฌ์เนติบริกร บิดาแห่งข้อยกเว้นเท่านั้น แต่ทว่าวางใจได้ว่า จะสามารถนำยิ่งลักษณ์กลับประเทศไทยได้อย่างราบรื่น
ตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ยิ่งใหญ่เท่าไรนักแต่ อำนาจหน้าที่ของวิษณุ ในการเข้าประชุม ครม.ได้ทุกวันอังคาร จึงมีฐานะยิ่งใหญ่ระดับรองนายกรัฐมนตรีที่กลั่นกรองกฎหมายและมติ ครม. จึงมีนัยยะทางการเมืองขนาดที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทยต้องออกแรงสยบพวกที่ไม่พอใจในพรรคเพื่อไทย เพราะ การเข้ามาของวิษณุ เครืองามหมายถึง เสถียรภาพของรัฐบาลเศรษฐา
สมควรแล้วที่ วิษณุ เครืองาม จะได้ครองแชมป์ตำแหน่ง บิดาแห่งข้อยกเว้น เพียงคนเดียวในประเทศไทย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก๊วนหมิ่นสถาบัน โผล่สภาฯ ชงล้างผิดคดี 112 อ้างเฉยมีเหตุจูงใจการเมือง เห็นต่างคณะรัฐประหาร

"แก๊งหมิ่นสถาบัน" ยื่น "ชัยธวัช" ขอนิรโทษกรรมรวม 112 เพื่อฉลองวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ มองเป็นประโยชน์เดินหน้าก้าวข้ามความขัดแย้ง ด้านเจ้าตัว ชี้กำลังพิจารณาในเรื่องของอำนาจหน้าที่

'วิรุตม์' ชี้ผลสอบความขัดแย้ง 'ต่อ-โจ๊ก' เสียเวลาประชาชน ต้นเหตุ 'กฤษฎีกา' เข้าใจผิด

'วิรุตม์' บอก ผลสอบความขัดแย้ง 'ต่อ- โจ๊ก' เป็นไปตามคาด เสียเวลาประชาชน ชี้ปัญหาเกิดจากความเข้าใจผิดของกฤษฎีกา ตั้งข้อสังเกตคำสั่งให้ 'สุรเชษฐ์' ออกราชการต้องรอกก.สอบสวนวินัย ยันเป็นไปตาม ม. 131การอ้างม.120 ไม่ถูกต้อง

'วิษณุ' แถลงผลสอบศึกสีกากีให้คืนเก้าอี้ 'บิ๊กต่อ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' มีสิทธิ์คั่ว ผบ.ตร.

'วิษณุ' แถลงผลสอบ 2 บิ๊กตำรวจ ส่ง 'ต่อศักดิ์' กลับ สตช. ชี้คำสั่งเขี่ย 'บิ๊กโจ๊ก' ออกจากราชการไม่ถูกต้อง ขณะนี้ยังไม่ได้นำขึ้นทูลเกล้าฯ ชี้ศึกกรมปทุมวันสงบลงแต่ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ เชื่อหลัง 'บิ๊กต่อ' เกษียณทุกอย่างเบาลง

อึ้ง! เศรษฐาบอกหลังแถลงผลสอบ 2 บิ๊กตำรวจยังไม่แน่ใจศึกสีกากีจบ

นายกฯรับไม่แน่ใจปัญหาศึกสีกากีจบหรือไม่ หลังแถลงผลสอบ 2 บิ๊กตำรวจ ไม่ขอคอมเมนต์หลังเอกสารผลสอบหลุด พลิ้วยังไม่ได้ลงนาม

'เศรษฐา' เซ็นแล้ว! คำชี้แจงสู้คดี 40 สว. ส่งศาลรธน.วันนี้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ กรณี 40 สว. ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยถอดถอนจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี