'เพื่อไทย' ชี้โพลสนง.สถิติฯ คนถูกใจนโยบายรัฐบาล ไม่ได้หวังแย้งโพลพระปกเกล้า

“เพื่อไทย” มอง ผลโพลสำนักงานสถิติแห่งชาติ ปชช.ถูกใจนโยบายรบ. เพราะเริ่มเข้าถึง โว ในอนาคตจะมีอย่างอื่นตามมา บอก ไม่เกี่ยวหักล้างผลสำรวจพระปกเกล้า รับ นำมากระตุ้นการทำงาน ไม่ใช่นำมาเป็นผลลบ

3 มิ.ย.2567 - นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สำนักงานสถิติแห่งชาติ เปิดเผยผลสำรวจประชาชนที่พอใจผลงานรัฐบาลในรอบ 6 เดือน และถูกใจนโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่ ซึ่งเป็นนโนบายของพรรค พท. ในฐานะแกนนำรัฐบาลด้วย ว่า จริงๆ ก็เป็นแค่ผลสำรวจ แต่ก็สะท้อนให้เห็นว่านโยบายเริ่มเข้าถึงพี่น้องประชาชน ซึ่งเราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตลอดเวลา 8-9 เดือนที่ผ่านมาที่รัฐบาลนี้อยู่ในอำนาจ และปฏิเสธไม่ได้ว่านโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่เป็นนโยบายเรือธงของพรรค พท. ซึ่งเมื่อปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรมก็เป็นสิ่งที่ทำให้พี่น้องประชาชนเห็นว่าสามารถจับต้องได้ ซึ่งตนเคยลงพื้นที่กับนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในสมัยที่เป็นรัฐมนตรี หากนโยบายนี้สามารถทำได้ทั่วประเทศก็จะสะดวกสบายมากขึ้น

นายสรวงศ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ จากผลสำรวจที่ออกมาจะเห็นได้ชัดเลยว่า อันดับหนึ่งเป็นเรื่องนโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่ ที่ประชาชนเริ่มเห็นแล้ว และตนเชื่อว่าในอนาคตจะตามมาอีกในเรื่องของนโยบายที่รัฐบาลกำลังทำอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการลดค่าใช้จ่ายให้พี่น้องประชาชนในเรื่องพลังงาน ต้นทุนการผลิตในทางเกษตรและราคาผลผลิตทางการเกษตร

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่มีบางส่วนตั้งข้อสังเกตว่าการเปิดเผยผลสำรวจดังกล่าว เพื่อหักล้างผลโพลของพระปกเกล้าก่อนหน้านี้ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว มันถึงรอบที่เขาจะต้องทำผลสำรวจ ตนเคารพผลโพลทุกสถาบัน เราก็นำสิ่งเหล่านั้นมาเป็นบทเรียนและเป็นสิ่งที่จะต้องกระตุ้นในการทำงาน ไม่ได้นำมาเป็นผลลบ ซึ่งจากที่คุยกันในพรรค น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค พท. ก็บอกว่าในเมื่อผลสำรวจออกมาเช่นนี้ ในฐานะที่เราเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เราก็ต้องกระเตื้องการทำงานเพื่อให้ประชาชนได้เห็นผลงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

นายกฯ ลุยศรีสะเกษ ไหว้พระ ปลูกต้นไม้ ถ่ายรูปกับเด็กนักเรียน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยมี นายอมรเทพ สมหมาย สส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย และจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ

นายกฯ ถึงอุบลฯ ไหว้พระ เดินชมตลาด สส.ไทยสร้างไทยหน้าเดิม รอต้อนรับด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง โดยนายกฯได้ถวายขันหมากเบ็ง จากนั้นได้กราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระวชิรกิจโกศล (พระครูสารกิจโกศล) เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี

'จุลพันธ์' ชี้ 'สมชาย' ตกเก้าอี้ สว. สะท้อนรัฐบาลไม่เกี่ยวข้อง

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการเลือกสว. เพื่อหาสว.ชุดใหม่ จำนวน 200 คน ซึ่งผลปรากฏว่านายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ผู้สมัครสว. ตกรอบ ในการเลือก สว.ระดับประเทศ

'ทักษิณ' เป็นวิทยากร 'เพื่อไทยอคาเดมี' ลั่นหากไม่ติดอะไรพร้อมเป็นผู้ช่วยหัวหน้าพรรค

วันนี้ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) มีการเรียนคลาสเพื่อไทยอคาเดมี (Pheu Thai Party Academy) โดยมี สส.รุ่นใหม่เข้าร่วมจำนวนมาก อาทิ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ สส.เชียงราย, นายธนาธร โล่ห์สุนทร

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล