'ไพศาล' ชี้ 'วิษณุ' เจอดีแล้ว หลังถูกยื่นสอบร่ำรวยผิดปกติ

2 มิ.ย. 2567 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า

เจอดีแล้วไง

ไสยศาสตร์ทางกฎหมายอาจเจออภินิหารทางกฎหมาย อดีตส.สพรรคประชาธิปัตย์ วัชระ เพชรทอง ได้ร้องขอให้ตรวจสอบทรัพย์สิน ของนายวิษณุ เครืองามว่า การมีทรัพย์สิน 118 ล้านเป็นการร่ำรวยผิดปกติหรือไม่

เป็นที่น่าสังเกตว่า เหตุผลในการขอดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีนั้น เพราะนายวิษณุไม่ต้องการแสดงบัญชีทรัพย์สิน และที่ผ่านมาก็มีช่องทางกฎหมายที่จะไม่ต้องแสดงบัญชีทรัพย์สินในแทบทุกตำแหน่งที่ดำรงอยู่ แต่ก็ยังปรากฏว่า นายวิษณุมีทรัพย์สินรวม 118 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าฐานะของข้าราชการปกติจะมีได้ ดังนั้น การที่นายวัชระ เพชรทองยื่นขอตรวจสอบทรัพย์สินครั้งนี้ จึงเป็นการ จี้ไปยังจุดอ่อนของหัวใจนายวิษณุโดยตรง เพราะถ้าปรากฏว่ามีทรัพย์สินมากกว่า 118 ล้านก็ดี หรือมากกว่ารายได้ หักรายจ่าย สำหรับช่วงเวลาที่ผ่านมาก็ดี ก็อาจมีความร่ำรวยผิดปกติและอาจถูกยึดทรัพย์ได้

กระร้องดังกล่าวจะเป็นการชี้ช่องทางให้ ประชาชนทั่วไปที่ทราบว่านายวิษณุมีทรัพย์สินอยู่ที่ใดบ้าง ได้ร่วมกันแจ้ง เพิ่มเติมได้อีกด้วย

เห็นจะไม่สบายในภายแก่เสียแล้วครับอาจารย์วิษณุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิรุตม์' ชี้ผลสอบความขัดแย้ง 'ต่อ-โจ๊ก' เสียเวลาประชาชน ต้นเหตุ 'กฤษฎีกา' เข้าใจผิด

'วิรุตม์' บอก ผลสอบความขัดแย้ง 'ต่อ- โจ๊ก' เป็นไปตามคาด เสียเวลาประชาชน ชี้ปัญหาเกิดจากความเข้าใจผิดของกฤษฎีกา ตั้งข้อสังเกตคำสั่งให้ 'สุรเชษฐ์' ออกราชการต้องรอกก.สอบสวนวินัย ยันเป็นไปตาม ม. 131การอ้างม.120 ไม่ถูกต้อง

'วิษณุ' แถลงผลสอบศึกสีกากีให้คืนเก้าอี้ 'บิ๊กต่อ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' มีสิทธิ์คั่ว ผบ.ตร.

'วิษณุ' แถลงผลสอบ 2 บิ๊กตำรวจ ส่ง 'ต่อศักดิ์' กลับ สตช. ชี้คำสั่งเขี่ย 'บิ๊กโจ๊ก' ออกจากราชการไม่ถูกต้อง ขณะนี้ยังไม่ได้นำขึ้นทูลเกล้าฯ ชี้ศึกกรมปทุมวันสงบลงแต่ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ เชื่อหลัง 'บิ๊กต่อ' เกษียณทุกอย่างเบาลง

อึ้ง! เศรษฐาบอกหลังแถลงผลสอบ 2 บิ๊กตำรวจยังไม่แน่ใจศึกสีกากีจบ

นายกฯรับไม่แน่ใจปัญหาศึกสีกากีจบหรือไม่ หลังแถลงผลสอบ 2 บิ๊กตำรวจ ไม่ขอคอมเมนต์หลังเอกสารผลสอบหลุด พลิ้วยังไม่ได้ลงนาม