'วัชระ' ร้องป.ป.ช. สอบ 'วิษณุ' รวยผิดปกติหรือไม่

31 พ.ค 2567 - นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส. พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปยื่นหนังสือที่สำนักงาน ป.ป.ช. เรื่อง ขอร้องเรียน นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรีและบุคคลที่เกี่ยวข้อง ส่อว่าร่ำรวยผิดปกติหรือไม่ ถึง พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. ผ่านงานสารบรรณ สำนักงาน ป.ป.ช. ในหนังสือร้องเรียนระบุว่า ในฐานะประชาชนผู้เสียภาษี มีความประสงค์ให้สำนักงาน ป.ป.ช. ดำเนินการตรวจสอบทรัพย์สินของ นายวิษณุ เครืองาม เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ถึงสมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และปัจจุบันดำรงตำแหน่งราชบัณฑิตสาขาวิชากฎหมายปกครอง และที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี (นายเศรษฐา ทวีสิน) ด้านกฎหมายและระเบียบปฏิบัติราชการ ตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 205/2567 ลงวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 และบุคคลที่เกี่ยวข้องส่อว่าร่ำรวยผิดปกติหรือไม่ ซึ่งนายวิษณุแจ้งบัญชีทรัพย์สินเมื่อคราวพ้นตำแหน่งไว้ที่ป.ป.ช. จำนวน 118 ล้านบาทเศษ

นายวัชระ กล่าวอีกว่า ประชาชนให้ตนร้องเรียนกับสำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อตรวจสอบว่าเหตุใด นายวิษณุ รับราชการปกติ ลำพังเงินเดือนทางราชการหรือเบี้ยประชุมหรือเงินจากทางราชการจะร่ำรวยมากมายขนาดนี้หรือ ตนเชื่อว่านายวิษณุสุจริต ไม่ได้ว่าทุจริต เพียงแต่ประชาชนมีข้อเคลือบแคลงสงสัย ดังนั้นเพื่อปฏิบัติตามกฎหมายจึงขอให้สำนักงาน ป.ป.ช. ตรวจสอบว่าร่ำรวยโดยปกติหรือไม่ ตามอำนาจหน้าที่และกฎหมาย ป.ป.ช. ต่อไป

นายวัชระ ยังกล่าวอีกว่า การที่ นายวิษณุมารับตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีแล้วอ้างว่าไม่ได้ตระบัดสัตย์นั้น ท่านอาจารย์เป็นถึงราชบัณฑิต ก่อนหน้านี้พูดว่าปิดประตูการเมือง แล้วมาแถข้างๆ คูๆ แบบนี้ก็สุดแท้แต่ท่านผู้ชม สมัยที่นายวิษณุเป็นรองนายกรัฐมนตรีเคยกระทำอนันตริยกรรมกับสมเด็จพระสังฆราชไว้ใช่หรือไม่ เคยก้าวล่วงศาสนาจักรไว้ใช่หรือไม่ ขอให้ท่านทำแต่กรรมดีเถิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' รับไม่ขอเสี่ยงปม 'ลุงชาญ' ยึดความเห็นเลขาฯกฤษฎีกา ชี้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

นายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจ​ไทย​ กล่าวถึงกรณีนายชาญ​ พวงเพ็ชร์​ ผู้ชนะการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด​ หรือ อบจ.จังหวัดปทุมธานี​ จะขัดกฎหมายตามม.​157 หรือไม่

'ปิยบุตร' แนะ 'ชาญ พวงเพ็ชร์' ใช้สปิริตลาออก เหตุระบบกฎหมายตอนนี้มันลักลั่น

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวถึงผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ว่า ตัวเลขออกมาแล้ว ไม่ว่าจะชนะมากหรือน้อย จะขาดหรือไม่ขาด ก็เป็นผลการเลือกตั้งที่ประชาชนตัดสินใจมา

'ชูศักดิ์' เผยรอศาลสั่ง 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ เห็นแย้งเลขาฯ ป.ป.ช. โยนมหาดไทย

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจ.ปทุมธานี ถูกร้องเรียนเรื่องทุจริตและศาลรับฟ้องแล้วจะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ว่า ในความเห็นตนคิดว่าเรื่องที่กฤษฎีการะบุว่า

ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ชี้แจงกองทุนพัฒนาสื่อฯ มีกระบวนการและพิจารณาทุนโปร่งใส มีธรรมาภิบาล พร้อมร่วมมือตรวจสอบ

(3 กรกฎาคม 2567) ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ชี้แจงกรณีตามที่มีข่าวผู้รับทุนยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. และ ป.ป.ท.

ป.ป.ช.รอตรวจสอบ ปมบ้านหรู 'บิ๊กต่อ' ส่วนคดี 'บิ๊กโจ๊ก' รอสำนวนครบแล้วทำพร้อมกัน

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงกรณีตรวจสอบทรัพย์สินบ้านหรู ที่ประเทศอังกฤษ ของ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจ

เลขาฯ ป.ป.ช. แจงปมชี้มูล 'ชาญ พวงเพ็ชร์' ทุจริตซื้อถุงยังชีพ

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ชนะการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อปจ.) ปทุมธานี