'ปารีณา' แนะ 'ทักษิณ' ควรไปฟังคำสั่งอัยการคดี ม.112 เลี่ยงถูกสังคมตั้งข้อครหา

30 พ.ค.2567 - ที่ศาลฎีกา สนามหลวง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในความผิดมาตรา 112 ว่า คดีมาตรา 112 เป็นคดีที่ตีความยาก ดังนั้นอัยการสูงสุดเป็นผู้เดียวที่จะสามารถสั่งฟ้องได้ ถือเป็นคดีละเอียดอ่อน ซึ่งนายทักษิณ สามารถไปสู้คดีต่อได้ในชั้นศาล โดยหากเทียบเคียงกับคดีของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เคยดำเนินคดีกับนายจตุพร พรหมพันธ์ุ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน ซึ่งอัยการสูงสุดก็มีคำสั่งฟ้องเช่นเดียวกัน แต่มีการยกฟ้องในชั้นศาล ซึ่งในเรื่องดังกล่าวนี้ตนได้เห็นรายละเอียดเล็กน้อย ไม่ครบถ้วน และตนไม่ได้มีความรู้ในเรื่องกฎหมายมากเท่าไหร่

ดังนั้นจึงอยากให้นายทักษิณ เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม พร้อมกับอยากให้ไปรับทราบคำสั่งอัยการสูงสุด ซึ่งตนเชื่อมั่นว่าศาลจะให้ความยุติธรรม เช่นเดียวกันกับที่ได้ให้ความยุติธรรมกับตนเอง แต่การไม่ไปรับทราบคำสั่งอัยการจะทำให้สังคมตั้งคำถาม และจะถูกต่อว่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จตุพร' ชี้ปมอัยการไม่ค้านประกันตัวคดี 112 ไม่มีใครหยุดอหังการ 'ทักษิณ' ได้

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า อัยการสูงสุดไม่คัดค้านการประกันตัวของทักษิณ ชินวัตร คดี ม.112 จึงเป็นสิ่งน่ากังวลของบ้านเมือง เพราะไร้หลักการยึดถือเป็นแบบอย่างในคดีแบบเดียวกัน

'พิธา' โหนทักษิณได้ประกันตัวคดี 112 ชี้ผู้ต้องขังอีกนับสิบคนไม่เคยหลบหนี ต้องได้สิทธิเท่าเทียมกัน

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ศาลอนุญาตให้ประกันตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา 112