'ดร.อานนท์' ปลุกสังคมช่วยกันจับตา 'ถุงขนมเงินล้านภาคสอง'

30 พ.ค.2567 - ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า คือการหนีคดีไปต่างประเทศกว่า 17 ปี ของทักษิณ ชินวัตร นั้นเป็นเหตุผลอันหนักแน่นในการคัดค้านการประกันตัวมากนะครับ คดีมาตรา 112 ที่อัยการสูงสุดแถลงว่าจะสั่งฟ้องนี่

ถ้าหากอานนท์เป็นผู้พิพากษาแล้วอัยการหรือพนักงานสอบสวนเขียนมาแน่นๆ ว่าเคยหนีคดีแล้วครั้งหนึ่ง 17 ปี และในระหว่าง 17 ปีนั้นมีพฤติกรรมใดไม่เหมาะสมบ้าง ถ้าผมเป็นผู้พิพากษาคงเครียดว่าจะออกทางไหนดี

ทางที่น่าเป็นไปได้มากของทักษิณคือ ใช้วิธีการพิเศษ ที่จะทำให้พนักงานสอบสวนหรืออัยการเขียนคัดค้านการประกันตัวของเขาให้เบาที่สุด หรือไม่เขียนประเด็นว่าทักษิณเคยหนีคดี 17 ปี เลยครับ

งานนี้คนที่น่าจะทำได้ดีที่สุดก็อาจจะเป็นคนเดิมที่เคยเอาเงินนับล้านบาทใส่ถุงขนม

ผมไม่ได้พูดปรักปรำนะครับ แต่ผมพูดเพื่อให้สังคมตระหนักรู้และคอยจับตาดูครับ ว่าคำคัดค้านการประกันตัวในคดีทักษิณ ทำผิดมาตรา 112 ถ้าศาลประทับรับฟ้อง จะออกมายังไง

แค่สงสัยและอยากให้ช่วยกันจับตาครับ ถุงขนมเงินล้านภาคสองอาจจะมีได้ครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลสำรวจนิด้าโพลชี้ ประชาชนหนุน 'พิธา' นั่งนายก ส่วน 'เศรษฐา' มาเป็นอันดับ 3

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาส ครั้งที่ 2/2567” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 14-18 มิถุนายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 2,000 หน่วยตัวอย่าง

ปลุก 'ผู้สมัคร สว.' เก็บหลักฐานฮั้ว อาชญากรการเมืองไม่รอดแน่

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เรียนผู้สมัคร สว ทุกท่าน ที่พบเห็นกระบวนการฮั้ว!

'จตุพร' ชี้ปมอัยการไม่ค้านประกันตัวคดี 112 ไม่มีใครหยุดอหังการ 'ทักษิณ' ได้

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า อัยการสูงสุดไม่คัดค้านการประกันตัวของทักษิณ ชินวัตร คดี ม.112 จึงเป็นสิ่งน่ากังวลของบ้านเมือง เพราะไร้หลักการยึดถือเป็นแบบอย่างในคดีแบบเดียวกัน

'นิด้าโพล' ชี้ประชาชนไม่พอใจผลงาน 9 เดือนรัฐบาลเศรษฐา

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ขอถามบ้าง … 9 เดือน รัฐบาลนายกฯ เศรษฐา” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 4-5 มิถุนายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ