ไม่เอาไว้!อนุทินสั่งเดินหน้าปราบบุหรี่ไฟฟ้า

'อนุทิน' กำชับ 'ฝ่ายปกครอง' ลุยปราบบุหรี่ไฟฟ้า หลังผู้ปกครองร้องเรียนไม่หยุด เพราะเด็กติดกันเพียบ

29 พ.ค.2567 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงกรณีฝ่ายปกครอง ได้ปฏิบัติการจับบุหรี่ไฟฟ้ารายวัน ว่าเป็นนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ที่ต้องเร่งทำอยู่แล้ว เป็นส่วนหนึ่งของการจัดระเบียบสังคม เหมือนพวกปืนเถื่อน ยาเสพติด ผู้มีอิทธิพล ก็ทำมาตลอด เรื่องนี้ ดูเหมือนเรื่องเล็ก แต่จริงๆ แล้วใหญ่มาก เป็นปัญหาชาติ ล่าสุด ศ.นพ.ประกิต วาทีสาธกกิจ ประธานมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ ก็เพิ่งให้ข่าวไปว่า เด็ก 10 ขวบก็ติดกันแล้ว สมองของเด็ก เจอของแบบนี้ เข้าไป มีแต่จะแย่ลง แล้วเด็กๆ ก็คืออนาคตของชาติทั้งนั้น เราต้องแข่งขันกับคนทั้งโลก แต่น่าเสียดาย ที่เด็กไทยจำนวน ดันมาติดบุหรี่ไฟฟ้า สมองที่ควรจะใช้พัฒนาตัวเอง เป็นกำลังของชาติ ก็เสื่อมไป เสียไป เพราะบุหรี่ไฟฟ้า เคยคุยกับหมอในกระทรวงสาธารณสุข ทุกคนเห็นตรงกันว่า บุหรี่ไฟฟ้าอันตราย หาประโยชน์ไม่ได้เลย โทษภัยไม่ได้น้อยไปกว่าบุหรี่มวน ก็มีนิโคติน สูบแล้วติดเหมือนกัน พอขาดแล้ว ก็เกิดอาการอยาก สติ สมาธิ เสียหมด เอาจริงๆ น่ากลัวกว่าด้วย เพราะเข้าถึงง่าย เสพง่าย ติดง่าย แล้วเด็กติดกันเยอะมากจนน่าเป็นห่วง เดี๋ยวนี้ ลอบขายกันในโรงเรียน หน้าโรงเรียนมีเต็มไปหมด ทั้งที่ผิดกฎหมาย

“ผู้ปกครองร้องเรียนกันเข้ามาเยอะมากๆ กำลังเร่งจัดการ พ่อแม่พี่น้อง บอกพิกัดกันมาอย่างชัดเจน เจ้าหน้าที่ไปแล้ว ไม่เคยพลาด จับได้ตลอด บางคนหนีไปได้ แต่ของกลางถูกยึดเรียบ มูลค่าหลักแสน หลักล้าน หลักร้อยล้านก็มี เอามาได้ เราก็จับได้ ไล่จับกันไป ฝ่ายปกครอง ตำรวจ จะเป็นอุปสรรคทางทาง รับรองว่าคนทำผิดอยู่ไม่สุข หลางครั้งจับเด็กเฝ้าร้านได้ ไล่สืบไปจับต้วการใหญ่ก็เยอะ สุดท้าย ผมต้องขอขอบคุณพ่อแม่ผู้ปกครองที่แจ้งเบาะแสเข้ามา ท่านเป็นห่วงลูกหลาน ส่วนผมก็เป็นห่วงอนาคตของประเทศ”

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มหาดไทยเร่ง 8 มาตรการแก้ปัญหายาเสพติดเชิงรุกใน 3 เดือน

มท.ขับเคลื่อน 8 มาตรการตามแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเชิงรุก ในระยะเร่งด่วน 3 เดือน เน้นบูรณาการทุกภาคส่วน ปลัด มท.วอนแจ้งเบาะแสผ่านสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567

รัฐบาลฝันประชุม JTC ครั้งที่ 3 ดันมูลค่าการค้ากระฉูด

นายกฯ ผลักดันต่อยอดความร่วมมือไทย-มาเลเซียทุกมิติต่อเนื่อง เชื่อมั่นการประชุมคณะกรรมการร่วมทางการค้าไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 3 จะส่งเสริมตัวเลขการค้าระหว่างสองประเทศเพิ่มขึ้นในทุกมิติ

ทส.เตรียมชงโครงการ 'เขาใหญ่-เขากระโดง' เข้า ครม.สัญจร

'เกณิกา' เผยกระทรวงทรัพยฯ เตรียมเสนอโครงการพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 รับ 'ครม.สัญจรโคราช' เน้นประโยชน์ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน

โฆษก มท. เผยมหาดไทยพร้อมชง ครม. เคาะกฎกระทรวงกำหนดเวลาเล่นแข่งวัวลาน 18.00 น. ถึง 06.00 น. ของวันรุ่งขึ้น หนุนท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายนายกรัฐมนตรี 'อนุทิน' มอบปกครองวางมาตรการกวดขัน ป้องกันผลกระทบสังคม

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยดูแลปรับปรุงข้อกฎหมายเพื่อให้การแข่งขันวัวลาน จ.เพชรบุรี

“อนุทิน” ย้ำ ห้าม กรรมการบริหารพรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใดในพรรคภูมิใจไทยยุ่งเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ตามที่ประกาศไว้เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย กล่าวย้ำถึงการห้ามกรรมการบริหารพรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใดในพรรคภูมิใจไทย